Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bộ phận cơ bản quyết định an toàn cho thang máy

An toàn cao khi sử dụng thang máy là điều mà mỗi người dùng đều mong muốn đạt được. Có được yếu tố an toàn lý tưởng giúp việc đi lại bằng thang máy của con người luôn diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như ý. Song để có được mức độ an toàn đó có nhiều vấn đề cần thực sự phải lưu tâm.

Trong đó, trang bị đầy đủ những bộ phận cơ bản song cần thiết nhằm đem lại an toàn cao cho thiết bị thang máy chúng ta sử dụng. Vậy đâu mới là những bộ phận có ảnh hưởng tới độ an toàn của một thiết bị hữu ích như thang máy khi sử dụng trong mỗi công trình?
Bất kỳ thiết bị thang máy nào nếu không được trang bị đạt chuẩn, không được đưa ra sử dụng với tiêu chuẩn chất lượng được đảm bảo đều có nguy cơ sự cố, những trục trặc không mong muốn xuất hiện. Dù là sự cố nào cũng gauya ra những tổn hại, nguy hiểm trực tiếp tới con người. Và nếu không muốn gặp phải những bất trắc thì trang bị đầy đủ, hoàn thiện chất lượng thang máy là yêu cầu quan trọng nhất cần thực hiện.

Những bộ phận cơ bản quyết định an toàn cho thang máy

* Bộ phận công tắc hành trình của thang máy.

Công tắc hành trình là chi tiết được lắp đặt tại vị trí hai đầu của hố thang máy. Tầng thấp nhất và tầng cao nhất của công trình được trang bị thang máy đều cần được lắp đặt công tắc hành trình. Nhiệm vụ chính của bộ phận này là đảm bảo cho việc kiểm soát hành trình hoạt động của cabin thang máy trở nên hiệu quả và chuẩn xác hơn.
Sự xuất hiện của công tắc hành trình ở hai đầu của thiết bị thang máy giúp việc hoạt động vượt hành trình không xuất hiện, tránh những tai nạn không mong muốn trở nên dễ dàng hơn. Thông thường, mỗi thiết bị thang máy đạt chuẩn đều được trang bị từ 2-3 công tắc hành trình ở mỗi đầu. Điều này giúp đảm bảo không có bất kỳ trục trặc phát sinh nào có thể ảnh hưởng tới quá trình thực hiện nhiệm vụ của bộ phận này.

* Bộ phận cảm biến an toàn tại khu vực cửa thang.

Một thiết bị thang máy tiên tiến, hiện đại hiện nay đều trang bị thêm bộ phận này nhằm nâng cao hơn nữa an toàn cho con người mỗi khi sử dụng thiết bị đáp ứng nhu cầu của bản thân mình. Sự xuất hiện của bộ phận cảm biến an toàn cửa thang giúp việc ra vào cabin thang máy diễn ra thuận lợi, tình trạng bị kẹt lại ở cửa thang, gây ra nguy hiểm không có cơ hội xuất hiện nữa. Chính từ nhiệm vụ, ý nghĩa thiết thực đó mà cảm biến an toàn cửa thang là một phần không thể thiếu, cần được ứng dụng đầy đủ cho những thiết bị thang máy tải khách dù lớn hay nhỏ.
Với cảm biến an toàn cửa thang đồng nghĩa với việc khi thiết bị vận hành, vật cản xuất hiện tại cửa thang thì việc đóng cửa không được thực hiện tiếp tục. Cửa thang máy chỉ hoạt động trở lại, đóng lại bình thường khi vật cản được loại bỏ. Vì thế, việc kẹt người, hay vật dụng như túi xách, quần áo,… có thể đảm bảo không xuất hiện và gây ra những nguy hiểm không thể lường trước được cho con người.
Để nâng cao an toàn, chất lượng thang thì khi thực hiện bảo trì việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của cảm biến cửa thang là yêu cầu cơ bản cần được tiến hành. Kiểm tra và sửa chữa khi có những trục trặc để thiết bị thang máy luôn hoạt động chuẩn xác, hiệu quả nhằm đem lại độ an toàn lý tưởng như mong muốn.
* Bộ phận tiếp điểm an toàn cho thang máy
Là một chi tiết góp phần nâng cao an toàn cho thang máy khi vận hành đáp ứng theo yêu cầu của con người. Tuy nhiên, đây là bộ phận được đánh giá mang tính chất dự phòng nhiều hơn. Trong trường hợp cảm biến an toàn tại cửa thang máy không may gặp trục trặc thì Switch an toàn tại đây sẽ là cứu cánh lý tưởng nhất. Với Switch an toàn này thì dù cảm biến tại cửa thang không may gặp sự cố thì việc đi lại của con người cũng không rơi vào tình trạng kẹt cửa thang không hề mong muốn.

Những bộ phận cơ bản quyết định an toàn cho thang máy

Switch an toàn cửa thang có nguyên lý hoạt động tự động nếu cảm biến cửa thang không có tác dụng. Khả năng hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng này giúp việc đi lại của mỗi người có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ mà không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực không mong muốn nào. Vì thế, trang bị Switch an toàn cũng là một yêu cầu cơ bản cần được quan tâm trong những thiết bị thang máy tải khách phục vụ con người.
Mỗi bộ phận có nhiệm vụ riêng, hoạt động trong những trường hợp cụ thể riêng. Việc mà chúng ta cần làm là tìm hiểu, có phương án mua thang máy thích hợp để việc đưa thiết bị vào ứng dụng đạt kết quả như ý. Đặc biệt là khi vấn đề an toàn, đảm bảo sự cố thang máy không xuất hiện luôn là yêu cầu cơ bản đối với bất kỳ thiết bị nào thì có thể quan tâm đúng mức luôn giúp nâng cao hiệu quả ứng dụng thang máy trong mỗi công trình.
Tìm hiểu, tham khảo để chọn thang máy thích hợp nhất, có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, tiến hành lắp đặt đạt tiêu chuẩn. Khi có thể hoàn thiện thang máy chất lượng cho công trình, sử dụng đúng cách sẽ giúp thang máy trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, giải quyết hiệu quả việc đi lại thường ngày.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bộ phận cơ bản quyết định an toàn cho thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp