Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp chống thấm hố pit thang máy gia đình tiêu chuẩn

Thang máy sử dụng cho gia đình mang tới cho chúng ta cuộc sống thoải mái, sự tiện lợi hơn trong hoạt động đi lại thường ngày của chính mình. Tìm hiểu thông tin, có thể thi công và hoàn thiện thang máy đạt tiêu chuẩn sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao, lý tưởng như ý.

Bởi thế, mỗi công đoạn đều cần được thực hiện một cách chuẩn xác, đầy đủ, đạt tiêu chuẩn. Và chống thấm cho hố pit của thang máy là yêu cầu cơ bản, nhưng hết sức quan trọng cần làm. Tìm hiểu về những giải pháp để chống thấm cho khu vực hố thang máy gia đình để ứng dụng hiệu quả, thành công.

* Sử dụng vật liệu gỗ xi măng chống thấm hố pit.

Đối với thang máy sử dụng cho gia đình, hay thang máy tải khách sử dụng trong bất kỳ công trình nào cũng cần tìm hiểu, có thể tiến hành chống thấm cho khu vực hố pit đầy đủ. Với việc có thể chống thấm chất lượng sẽ bảo vệ cho chất lượng, bảo vệ cho độ bền bỉ cao và tránh gây ra những sự cố không mong muốn. Và sử dụng vật liệu gốc xi măng là một giải pháp được ứng dụng phổ biến.

Giải pháp chống thấm hố pit thang máy gia đình tiêu chuẩn

Đối với phương án chống thấm này cho hố pit thang máy gia đình chúng ta cần tuân thủ đầy đủ các bước, theo tiêu chuẩn để có được chất lượng tốt nhất:
- Bước 1: Yêu cầu đối với bề mặt sàn và bề mặt tường tại vị trí hố pit thang máy cần đảm bảo được hoàn thiện theo tiêu chuẩn ở bất kỳ những hạng mục cần chống thấm nào khác. Đảm bảo bề mặt bê tông chắc chắn, đặc, không có khuyết tật, không bụi bẩn,…. Bề mặt nhẵn mịn, hoàn hảo sẽ giúp quá trình chống thấm diễn ra thuận lợi hơn.
- Bước 2: Đối với những vị trí bị rò rỉ nước trong khu vực hố pit thang máy thì sử dụng keo PU để chống thấm là điều cần được thực hiện. Chỉ khi nào những vị trí đó khô hoàn toàn, đạt chuẩn mới tiếp tục thi công những bước, những công đoạn tiếp theo.
- Bước 3: Sử dụng vật liệu chống thấm gốc xi măng, vì thế, việc làm ẩm bề mặt cần chống thấm là bước quan trọng cần làm. Làm bề mặt bê tông ướt vừa đủ, không nên để bị ướt sững rồi mới quét lớp chống thấm lên trên bề mặt.
- Bước 4: Sử dụng bình phun, chổi cọ, bàn chà,… để quét lớn chống thấm vật liệu gốc xi măng lên bề mặt hố pit thang máy. Thực hiện phủ lớp chống thấm lên bề mặt bê tông 2 lần, mỗi lớp cần cách nhau khoảng 4 giờ để đảm bảo độ khô ráo cần thiết.
- Bước 5: Bước cuối cùng cần làm là dưỡng ẩm cho lớp chống thấm trong khu vực hố pit. Chính điều này giúp thang máy được đưa vào sử dụng hoàn hảo, chất lượng cao hơn rất nhiều.
Chọn vật liệu chất lượng cao, có thể thi công một cách chuẩn xác từng bước sẽ giúp thang máy sớm được hoàn thiện, đáp ứng cho những nhu cầu, đòi hỏi thực tế của mỗi gia đình.

* Sử dụng dung dịch gốc Silicat để chống thấm hố pit.

Một giải pháp khác, một lựa chọn khác để việc thi công chống thấm hố pit thang máy đạt tiêu chuẩn chính là việc sử dụng dung dịch gốc Silicat. Ưu điểm vượt trội của việc sử dụng vật liệu này chính là việc đảm bảo đem lại hiệu quả sử dụng dài lâu và bền bỉ giúp việc chống thấm hố pit thang máy bằng phương án này cũng dần được ưa chuộng, tin tưởng.
Với việc sử dụng dung dịch gốc Silicat chúng ta cần tiến hành thi công theo đúng những yêu cầu cơ bản nhưng cần thiết:
- Bước 1: Thực hiện việc hoàn thiện bề mặt bê tông ở hố pit cần tiến hành chống thấm. Đảm bảo độ chắc chắn, nhẵn mịn cần thiết mới giúp quá trình chống thấm diễn ra thuận lợi, hiệu quả cao.
- Bước 2: Kiểm tra tổng thể, xác định bề mặt hố pit có vị trí bị rò rỉ nước hay không. Nếu có, nhanh chóng tiến hành xử lý, đảm bảo không còn bất kỳ những vấn đề không mong muốn nào có thể xảy ra. Đây là bước quan trọng cần thiết hiện nếu không muốn việc thi công, chống thấm không có được kết quả tốt nhất.
- Bước 3: Ở bước này chúng ta thực hiện việc phun dung dịch thẩm thấu gốc Silicat lên bề mặt bê tông tại hố pit thang máy. Sử dụng bình phun mới sẽ đảm bảo cho việc phủ bề mặt chống thấm lên hố thang máy gia đình dễ dàng, hiệu quả và toàn diện hơn.
- Bước 5: Thực hiện phun thêm 1 lớp dung dịch gốc Silicat lên bề mặt của hố pit thang máy thêm một lần nữa, sau lần đầu tiên khoảng 4 giờ. Đảm bảo hoàn thiện đủ 2 lượt chống thấm giúp hố pit thang máy có được chất lượng hoàn hảo nhất khi mang ra sử dụng.

Giải pháp chống thấm hố pit thang máy gia đình tiêu chuẩn

Đối với sử dụng dung dịch gốc Silicat để chống thấm cho hố pit của thang máy định mức ra sao, bao nhiêu cần có sự cân đối, tính toán một cách hợp lý. Đưa ra quyết định chuẩn xác, lựa chọn hợp lý giúp thang máy khi mang ra sử dụng đáp ứng tốt nhu cầu, đem lại giá trị sử dụng cao, độ bền bỉ lý tưởng như chúng ta mong muốn.
Khi hoàn thiện những khu vực kỹ thuật cho thang máy gia đình như hố thang, hố pit, phòng máy,… có nhiều yêu cầu cần được đảm bảo. Trong đó việc chú ý thực hiện chống thấm cho hố pit là điều mỗi gia đình cần lưu ý. Chống thấm chất lượng, duy trì không gian khô ráo cần thiết để mỗi linh kiện, mỗi bộ phận của thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp chống thấm hố pit thang máy gia đình tiêu chuẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp