Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kỹ thuật thi công phòng máy cho thang máy gia đình

Thang máy có phòng máy xuất hiện nhiều năm, trở thành sự lựa chọn cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Việc sử dụng thang máy gia đình có phòng máy vẫn là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà. Lúc này, ngoài việc hoàn thiện hố thang, hố pit thì khu vực kỹ thuật như phòng may cho thang máy cũng cần đặc biệt chú ý. Có thể thi công đạt tiêu chuẩn đảm bảo cho việc ứng dụng thiết bị chất lượng, đạt chuẩn và đem lại giá trị sử dụng cao nhất.

 * Yêu cầu đối với chiều cao OH phòng máy.

Chiều cao OH của phòng máy thang máy chính là chiều cao được tính từ vị trí sàn mặt tầng cuối cùng, vị trí có cửa thang tới sàn phòng máy. Yêu cầu đối với chiều cao OH của thang máy dựa trên nhiều yêu cầu, nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó quan trọng nhất là:

Kỹ thuật thi công phòng máy cho thang máy gia đình

- Loại thang máy, thương hiệu thang máy được đặt mua là sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, hay từ các công ty trong nước,… sẽ có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng với chiều cao OH.
- Thông số chiều cao OH của thang máy còn chịu ảnh hưởng bởi chính tải trọng của thiết bị.
- Với tốc độ hoạt động càng cao của thang máy gia đình đòi hỏi chiều cao OH càng lớn.
Thông thường, với thang máy gia đình khi được đưa vào hoàn thiện, cần xây dựng phòng máy thì chiều cao OH tối thiểu cần đạt phải là 3500mm. Việc thi công và hoàn thiện phòng máy cần đạt đúng tiêu chuẩn nếu không muốn quá trình lắp đặt, đưa vào sử dụng có những trục trặc, phiền toái xuất hiện.
* Thực hiện thi công dầm chịu lực cho thang máy.
Khi lắp đặt thang máy thì vị trí mặt sàn của phòng máy không phải là khu vực chịu hoàn toàn tải cho cả hệ thống thang máy. Vì vậy, yêu cầu khi đổ bê tông sàn không cần quá dày, thường chỉ cần đạt 120mm là hợp lý. Phần chịu tải chính là hệ thống dầm đặt ở bốn phía, bao quanh khu vực dưới mặt sàn của phòng máy. Vì vậy, khi thi công đòi hỏi cần đặc biệt chú ý.
Hoàn thiện hệ thống dầm chịu tải đúng theo tiêu chuẩn, đảm bảo lực chịu tải không có bất kỳ sai sót nào. Lực tải chịu xuống hệ thống dầm, từ đó chuyển sang hệ thống cột của hố thang và các cột nhà xung quanh vị trí hố thang. Từ đó đảm bảo cho thang máy có độ vững chắc, an toàn cao.
* Hoàn thiện các lỗ chờ kỹ thuật tại sàn phòng máy.
Khi thi công phòng máy cho thang máy gia đình thì chú ý hoàn thiện khu vực lỗ chờ kỹ thuật cũng cần được gia chủ chú ý. Cẩn trọng hoàn thành đầy đủ nếu không muốn có những sự cố, những phiền toái trong quá trình lắp đặt, sử dụng thang máy xuất hiện.
- Sàn phòng máy yêu cầu có tối thiểu là 2 lỗ chờ kỹ thuật.
- Thang máy gia đình yêu cầu cần có 1 lỗ chờ kích thước 200 x 200mm và 1 lỗ có kích thước 700 x 700mm.
- Nhiệm vụ chính của lỗ chờ kỹ thuật để kéo đồ, di chuyển các linh kiện, bộ phận khi thực hiện lắp đặt thang máy.
- Vị trí của hai lỗ kỹ thuật tại sàn phòng máy thường có kích thước phụ thuộc vào tải trọng thang máy, kích thước hố thang máy và phương án lắp đặt đối trọng.
* Thi cồng đầy đủ móc tren pa lăng tại nóc phòng máy.
Nhiệm vụ chính của móc treo pa lăng là hỗ trợ cho việc lắp đặt thang máy, hỗ trợ bảo trì và sửa chữa khi cần sau này. Vì vậy, nó hết sức quan trọng bởi chúng ta phải sử dụng trong suốt quá trình ứng dụng thiết bị thang máy cho mỗi gia đình. Bởi thế, việc thi công và hoàn thành đầy đủ móc treo pa lăng cũng cần được chú ý.
Không yêu cầu quá cầu kỳ song cần đảm bảo độ chắc chắn cần thiết. Sử dụng những thanh sắt đạt tiêu chuẩn làm móc treo, đặt lên lớp thép của phần nóc phòng máy. Đảm bảo có thể sử dụng an toàn và hiệu quả cao nhất, bền bỉ như ý.
* Thực hiện làm khu vực cửa thông gió phòng máy.
Là không gian kín, đặt nhiều bộ phận có khả năng sinh nhiệt, nằm ở vị trí tầng trên cùng,… vì thế nhiệt độ luôn tăng cao mỗi khi hè tới. Lúc này, có hệ thống cửa thông gió đảm bảo hỗ trợ giải tỏa nhiệt, tạo không gian thoáng đãng hơn để mỗi bộ phận của thang máy có điều kiện hoạt động tốt hơn.
Kích thước, vị trí cửa thông gió cho phòng máy tùy thuộc vào tải trọng, công suất hoạt động, kích thước thực tế của phòng máy,… để có được quyết định thích hợp. Đối với những thang máy công suất lớn có thể cần trang bị thêm hệ thống điều hòa để kiểm soát nhiệt độ, bảo vệ độ bền thang máy tốt hơn.

* Yêu cầu tiêu chuẩn với kích thước phòng máy.

Đối với thang máy có phòng máy dành cho gia đình khi lắp đặt, đưa vào sử dụng thì việc đảm bảo chuẩn xác ở kích thước cũng cần được chú ý. Điều này đảm bảo cho việc lắp đặt các bộ phận, cho việc hoàn thành thiết bị và đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi.

Kỹ thuật thi công phòng máy cho thang máy gia đình

Thông thường, kích thước tiêu chuẩn cho thang máy gia đình là 1500mm x 1500mm thì kích thước tối thiểu của khu vực phòng máy cần đảm bảo là 1500mm (rộng) x 1500mm (sâu) x 1400mm (cao). Ngoài ra, đối với khu vực phòng máy, nếu có thể thi công với kích thước rộng hơn càng đem lại chất lượng, khả năng duy trì hoạt động hiệu quả và ổn định hơn.
Đối với thang máy gia đình có phòng máy, việc hoàn thiện khu vực phòng kỹ thuật này đạt tiêu chuẩn, đầy đủ mọi bộ phận, mọi vị trí cần thiết là điều quan trọng. Nó ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt, quá trình sử dụng cũng như duy trì độ bền của thiết bị sau này. Vì vậy, tìm hiểu để ứng dụng hợp lý để thang máy gia đình luôn có được chất lượng cao, sử dụng hiệu quả cho từng thành viên trong nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kỹ thuật thi công phòng máy cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp