Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực hố thang máy gia đình

Thang máy sử dụng trong các gia đình hiện nay trở thành một lựa chọn phổ biến, một phương án hữu ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Để thang máy được hoàn thiện, đưa vào sử dụng thuận lợi, chuẩn xác và chất lượng cao thì tìm hiểu, thực hiện các yêu cầu đạt chuẩn là điều cần được đặc biệt quan tâm. Và chú ý tới thi công, hoàn thiện khu vực hố thang máy là điều mỗi nhà phải tuân thủ. Đối với hố thang máy gia đình khi xây dựng có những yêu cầu, những tiêu chuẩn cần được mỗi gia đình thực hiện đầy đủ, chuẩn xác.

 * Xây dựng hố thang máy là yêu cầu bắt buộc.

Để lắp đặt thang máy, trong bất kỳ công trình nào không riêng gì các gia đình thì hoàn thiện hố thang máy cần được chú ý. Đảm bảo thi công đầy đủ, bằng phương án thích hợp nhất, đạt tiêu chuẩn giúp thang máy có thể sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực hố thang máy gia đình

Hố thang máy là vị trí đặt cabin thang máy, cùng đối trọng, và nhiều bộ phận quan trọng, cần thiết khác. Không gian hố thang là nơi cabin thang máy di chuyển lên xuống, giúp con người có thể đi lại một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Chính vì sự quan trọng và cần thiết đó, việc xây dựng hố thang như thế nào, có đảm bảo kỹ thuật hay không ảnh hưởng tới việc lắp đặt, vận hành thiết bị sau này. Vì vậy, tuân thủ đúng những tiêu chuẩn, những yêu cầu cần thiết là mỗi gia đình cần lưu ý.
Tiêu chuẩn khi thi công hố thang máy gia đình
Đối với hố thang máy cho thiết bị sử dụng cho gia đình khi tiến hành thi công, hoàn thiện có những yêu cầu và tiêu chuẩn cơ bản bắt buộc cần tuân thủ. Có thể tìm hiểu, hiểu biết đầy đủ, áp dụng chuẩn xác giúp thang máy của gia đình sớm được lắp đặt, đưa vào sử dụng phục vụ cho nhu cầu của cả gia đình.
* Chuẩn xác về kích thước của hố thang
Thông thường, kích thước mà nhà sản xuất đưa ra cho hố thang máy được tính toán là kích thước lọt lòng. Tức là kích thước chiều ngang, chiều sâu của hố tính theo mặt bên trong, chưa tính phủ bì. Điều này các gia đình cần đặc biệt chú ý, tránh những nhầm lẫn, từ đó khiến hố thang sau khi hoàn thiện không đảm bảo được kích thước thích hợp, từ đó khiến thang máy không thể đưa vào lắp đặt được.
Đối với mỗi thiết bị thang máy sở hữu tải trọng khác nhau có thể được cung cấp với yêu cầu về kích thước khác biệt. Ngoài ra, kích thước cũng có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của các gia đình khi chọn mua thang máy liên doanh. Cụ thể, ví dụ với thang máy gia đình sở hữu tải trọng là 350kg, được sử dụng khá phổ biến hiện nay thì kích thước hố thang cần đạt là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu).
Để có thông tin chính xác, chi tiết nhất về kích thước cần đảm bảo của hố thang máy các gia đình cần liên hệ, trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp. Thông tin từ công ty thang máy sẽ giúp việc thi công, hoàn thành hố thang suôn sẻ, thuận lợi với sự chuẩn xác về mặt kích thước theo tiêu chuẩn, theo yêu cầu.
* Yêu cầu đối với hố pit của thang máy
Hố pit của thang máy được tính từ vị trí cốt 0:0 xuống dưới lòng đất. Hố pit của một thiết bị thang máy cần đảm bảo chuẩn xác ở chiều sâu, độ dày thành hố pit và cả độ khô ráo cần thiết.
- Tiến hành chống thấm đầy đủ, chất lượng để tránh ẩm thấp, nước xâm nhập vào hố pit.
- Độ dày tiêu chuẩn của thành hố pit khi xây dựng, đổ bê tông cần đạt 200mm.
- Chiều sâu của hố pit tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của từng thiết bị, trong đó hiện nay chiều sâu tối thiểu cần đạt là 450mm.
* Thi công đầy đủ đà linteau tại vị trí giữa tầng
Ray dẫn hướng của thang máy gia đình khi lắp đặt có yêu cầu ở khoảng cách 1500mm cần có một điểm bắt cố định vào tường. Đây chính là đà linteau cần hoàn thiện trong khu vực hố thang. Tiến hành làm hệ thống này ở cả 3 mặt hố, thường nằm ở vị trí khoảng giữa tầng để việc bắt ray dẫn hướng được chắc chắn, cố định nhằm duy trì an toàn cao cho thiết bị khi đưa vào sử dụng.
Yêu cầu khi xây dựng phòng máy cho thang máy
Đối với thang máy gia đình có phòng máy, việc thi công khu vực này cũng cần đặc biệt chú ý. Tìm hiểu và có thể hoàn thiện phòng máy đạt tiêu chuẩn, đảm bảo ở kết cấu, tính chịu lực, khả năng hoàn thiện giúp việc lắp đặt, sử dụng, bảo trì hay sửa chữa sau này đều diễn ra thuận lợi.
Từ dầm chịu lực, lỗ kỹ thuật, móc treo pa lăng,… đều cần được hoàn thiện một cách đầy đủ, chi tiết và đúng tiêu chuẩn. Khi có thể đảm bảo thi công một cách chuẩn xác mới giúp việc sử dụng thang máy gia đình sau này diễn ra thuận lợi, không có bất kỳ những vấn đề tiêu cực nào có cơ hội xảy ra.

Tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực hố thang máy gia đình

* Yêu cầu chung đối với hố thang máy.

Khu vực kỹ thuật quan trọng như hố thang máy, sử dụng cho thang máy gia đình khi thi công, hoàn thiện có những yêu cầu cơ bản, chung nhất cần đảm bảo chính là việc:
- Được xây dựng theo đúng phương thẳng đứng, tuyệt đối.
- Không có tình trạng nghiêng, hay bị vặn, móp méo không đạt chuẩn.
- Đảm bảo về mặt kết cấu, khả năng chịu lực và độ chính xác cao.
- Có nhiều phương án thi công hố thang máy các gia đình có thể lựa chọn giải pháp thích hợp, tối ưu nhất.
Tìm hiểu thông tin, có thể nắm bắt thông tin về những yêu cầu quan trọng, những tiêu chuẩn khi xây dựng hố thang máy là điều mà mỗi người, mỗi nhà cần chú ý. Gia chủ khi tìm hiểu, chủ động trong việc nắm bắt những tin tức hữu ích này giúp hoàn thiện thang máy diễn ra thuận lợi, và việc sử dụng thang máy gia đình không gặp bất kỳ những ảnh hưởng nào, cho một cuộc sống tốt đẹp và thoải mái hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp