Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình vệ sinh thiết bị thang máy

Một thiết bị thang máy khi được hoàn thiện lắp đặt, đưa vào sử dụng có nhiều bộ phận khác nhau cần được trang bị. Trong đó, tủ điện điều khiển là vô cùng quan trọng, là bộ não của thiết bị đảm bảo cho thang máy có thể hoạt động, vận hành chuẩn xác phục vụ con người.

Việc vệ sinh khu vực tủ điện điều khiển cần được thực hiện, đồng thời đảm bảo thực hiện chuẩn xác để đem lại hiệu quả cao, tránh những tác động tiêu cực không mong muốn có thể xảy ra.

* Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để vệ sinh tủ điện.

Đối với tủ điện điều khiển của một thiết bị thang máy muốn vệ sinh thuận lợi, hiệu quả thì việc trước tiên chúng ta cần làm chính là chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Khi trang bị một cách đầy đủ chắc chắn sẽ giúp việc vệ sinh diễn ra suôn sẻ:
- Găng tay.
- Kìm điện.
- Ampe kế.
- Kìm thường.
- Đèn pin.
- Chổi chuyên dụng.
- Máy hút bụi chuyên dụng.
- …

Quy trình vệ sinh thiết bị thang máy

* Các bước tiến hành vệ sinh tủ điều khiển.

Là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành của thiết bị. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng thang máy việc vệ sinh bộ phận này là việc quan trọng cần làm. Với tủ điện điều khiển của thang máy khi được lau chùi, kiểm tra thường xuyên sẽ duy trì hoạt động hiệu quả, ổn định lý tưởng nhất.
Việc vệ sinh cho bộ phận này đòi hỏi cần thực hiện theo đúng quy trình, đúng các bước mới đem lại hiệu quả cao. Đó là:
- Bước 1: Việc đầu tiên mà chúng ta cần làm trước khi vệ sinh tủ điện điều khiển của thang máy chính là ngắt toàn bộ aptomat quản lý nguồn điện liên quan tới bộ phận tủ điện này. Khi thực hiện ngắt điện trước khi vệ sinh, kiểm tra sẽ đảm bảo an toàn cho người thực hiện công việc này. Không có bất kỳ những sự cố, hay bất trắc không mong muốn nào có thể xảy ra.
- Bước 2: Sử dụng chổi quét đã chuẩn bị trước đó để lau chùi, doẹn dẹp sạch sẽ bụi bẩn ở mọi ngóc ngách bên trong lẫn bên ngoài tủ điện. Sử dụng loại chổi nhỏ chuyên dụng nhằm giúp quá trình vệ sinh thuận lợi và hiệu quả hơn.
- Bước 3: sử dụng thua vít để kiểm tra, vặn lại toàn bộ các đầu nối, các đầu dây, hay cả hệ thống áp phụ tải bên trong tủ điện. Đảm bảo mọi vị trí đểu được siết chặt theo tiêu chuẩn, tranhs tình trạng lỏng, hay rơi ra ảnh hưởng tới quá trình vận hành của thiết bị. Điều này cần được thực hiện chi tiết và kỹ lưỡng bởi nó sẽ giúp giảm thiểu tình trạng sinh nhiệt tới mức tối đa.
- Bước 4: Ở bước này chúng ta thực hiện việc kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện bên trong tủ điện. Đảm bảo hệ thống điện đạt chuẩn, nếu có vấn đề cần được xử lý nhanh chóng. Sau đó, dùng máy hút bụi để làm sạch tổng thể bộ phận, đảm bảo mọi bụi bẩn đều được loại bỏ hoàn toàn.
- Bước 5: Thực hiện bước này chúng ta tiến hành kiểm tra lại một lần nữa tổng thể tủ điện điều khiển. Cẩn đảm bảo mọi thứ chắc chắn, sạch sẽ và trong trạng thái lý tưởng nhất. Khi việc vệ sinh, đồng thời kiểm tra xử lý những vấn đề phát sinh được tiến hành sẽ bảo vệ chất lượng, độ bền của bộ phận cũng như thiết bị hiệu quả nhất.
- Bước 6: Lúc này, chúng ta mở lại aptomat để tủ điện có thể hoạt động lại bình thường.
- Bước 7: Chúng ta lấy kìm điện, cùng bút thử điện để kiểm tra lại toàn bộ các đầu nối, đảm bảo các đầu nối chắc chắn, trong điều kiện hoạt động bình thường để đảm bảo thang máy có thể vận hành trở lại đúng chuẩn.
- Bước 8: Cuối cùng, kiểm tra và vệ sinh tổng thể bên ngoài khu vực tủ điện điều khiển. Cần đảm bảo khu vực xung quanh sạch sẽ, khô ráo, không bụi bẩn nhằm tránh những tác động tiêu cực tới bộ phận quan trọng này của thang máy.

Quy trình vệ sinh thiết bị thang máy

Vệ sinh cho tủ điện điều khiển của một thiết bị thang máy khá đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, việc tiến hành như thế nào, thực hiện ra sao thì cần tìm hiểu, cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Khi có thể tiến hành một cách chuẩn xác sẽ bảo vệ độ bền của bộ phận, cũng như duy trì chất lượng cho chính thiết bị tới mức tối đa. Đó cũng là cách bảo vệ người dùng, bảo vệ cho thang máy vận hành ổn định và lâu dài như ý. Ngoài ra, chú ý chọn đơn vị uy tín để hỗ trợ vệ sinh tủ điện điều khiển thang máy chuyên nghiệp cũng là vấn đề quan trọng cần thực hiện.
Nắm bắt thông tin về cách thực hiện vệ sinh cho tủ điện điều khiển của một thiết bị thang máy là việc cần làm. Chính điều đó giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao. Và hơn nữa, từ những thông tin, kiến thức hữu ích khi nắm rõ cũng giúp việc chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ chuẩn xác, hiệu quả cao nhất. Có được những quyết định chính xác giúp duy trì được chất lượng cao cho chính thang máy tải khách được đưa vào sử dụng phục vụ con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình vệ sinh thiết bị thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp