Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy

Mua thang máy trở thành xu thế, trở thành một nhu cầu tất yêu cẩu nhiều gia đình. Với thang máy khi được cung cấp giúp chúng ta có thể hoàn thiện hơn, nâng cao hơn chính chất lượng cuộc sống của chính mình. Và để thang máy được đưa vào ứng dụng hiệu quả và chuẩn xác thì thi công hố thang là việc cần làm. Khu vực kỹ thuật như hố thang máy khi được hoàn thiện hoàn hảo chắc chắn sẽ giúp thiết bị có được chất lượng cao khi đưa vào ứng dụng. Đối với hố thang máy thì việc xây dựng có những yêu cầu riêng cần tìm hiểu và tuân thủ.

 * Tiêu chuẩn chung dành cho hố thang máy gia đình.

Việc thi công khu vực hố thang máy có nhiều yêu cầu cần được đảm bảo. Trong đó, có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chuẩn cần được đảm bảo. Khi có thể thực hiện một cách chuẩn xác, hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn cần thiết chắc chắn sẽ giúp quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích, cần thiết như thang máy diễn ra thuận lợi, thành công.

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy

* Yêu cầu đối với kích thước hố thang máy.
Kích thước của thiết bị thang máy khi được tính toán chính là kích thước lọt lòng, là chiều sâu và chiều ngang của hố thang máy. Đối với kích thước của thiết bị phụ thuộc vào tải trọng, vị trí lắp đặt,… mà có sự điều chỉnh, có những yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo.
Từ thông tin mà nhà cung cấp đưa ra về kích thước của hố thang chúng ta phải tiếm hành thi công một cách chuẩn xác. Đối với kích thước đảm bảo được hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn mới giúp thiết bị được đưa vào ứng dụng diễn ra thuận lợi, hiệu quả và sử dụng như ý.
* Yêu cầu đối với hố pit của thang máy gia đình.
Hố pit của thang máy được tính từ cốt 0:0 xuống dưới lòng đất. Như vậy thì hố pit chính là phần nằm sâu dưới lòng đất, cũng có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng cần được tuân thủ như:
- Đảm bảo được độ khô ráo cần thiết là điều quan trọng. Việc thi công nên đổ bê tông ở tất cả các mặt, chiều dày tối thiểu là 200mm.
- Chiều sâu của hố pit cần tuân thủ theo đúng yêu cầu, tiêu chuẩn của từng thiết bị. Thông thường, chiều sâu này có mức tối thiểu là 700mm.
- Thực hiện việc chống thấm cho hố pit thang máy đầy đủ, đảm bảo việc khoan sâu lên tới 100mm cũng không có tình trạng bị ngấm nước.
- Khu vực hố pit cần có cầu thang đi xuống, từ đó giúp những công việc khi cần thực hiện như bảo trì, hay sửa chữa,… diễn ra thuận lợi.
* Yêu cẩu đối với đà linteau ở giữa tầng.
Ray dẫn hướng cần được lắp đặt, hoàn thiện đầy đủ mới giúp thang máy, cũng như đối trọng có thể hoạt động theo đúng nguyên lý, đúng tiêu chuẩn. Và việc hoàn thiện khu vực này, trong hố thang cũng có những vấn đề cần được lưu ý. Đối với ray dẫn hướng, khoảng cách khoảng 1500mm cần có một điểm được bắt cố định trực tiếp vào tường. Hệ thống đà linteau khi được làm đầy đủ cả 3 mặt hố, tại vị trí giữa tầng giúp đảm bảo độ chắc chắn, an toàn khi thiết bị hoạt động.
* Yêu cầu đối với phòng máy của thang máy.
Đối với những công trình sử dụng thang máy gia đình có phòng máy thì tiến hành thi công khu vực kỹ thuật này cần được thực hiện. Yêu cầu đối với phòng máy, của một thiết bị thang máy là:
- Đảm bảo được thi công và hoàn thiện theo đúng thông số kích thước trên bản vẽ.
- Được lắp đặt đầy đủ quạt thông gió, cửa sổ,… để kiểm soát tốt nhiệt độ của phòng.
- Có đầy đủ lỗ kéo thiết bị, được xây kín lại sau khi lắp đặt thang máy hoàn thành.
- Làm cửa đầy đủ, có khóa và có hệ thống chiếu sáng bên trong phòng máy.
- Hoàn thiện khu vực móc treo pa lăng cho phòng máy.

* Một số chú ý khi thi công hố thang máy cho thang máy.

Khi cần hoàn thiện thang máy gia đình để mỗi ngôi nhà có được sự tiện nghi, tiện lợi lớn nhất thì xây dựng hố thang cần được thực hiện. Với hố thang máy, cho từng công trình khi được thi công lại có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng cần được đảm bảo. Trong đó, đối với từng trường hợp cần có những lưu ý riêng, có phương án xử lý riêng:
- Đối với công trình nhà riêng hạn chế về mặt chiều cao: lúc này, việc sử dụng thang máy không phòng máy là quyết định hợp lý nhất. Với thiết bị thang máy khi sử dụng không cần dành không gian cho xây dựng phòng máy vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lại có thể đảm bảo cho công trình dễ dàng được hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy

- Đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ, hạn chế thì việc có thể lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp vô cùng quan trọng. Chọn thiết bị tải trọng nhỏ, thang máy liên doanh linh hoạt về diện tích,… sẽ giúp việc lựa chọn không gian, lựa chọn vị trí và tiến hành thi công dễ dàng hơn.
- Đối với những ngôi nhà bị hạn chế về chiều sâu của hố pit thì lúc này có thể tìm hiểu, lựa chọn thang máy yêu cầu không quá cao về hố pit, hoặc nâng mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy lên,… có giải pháp phù hợp giúp thang máy được hoàn thiện theo đúng yêu cầu.
Sử dụng thang máy trong gia đình trở thành điều quan trọng, không thể thiếu. Đối với thang máy khi được đưa vào sử dụng có thể thi công hố thang máy đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn và đầy đủ nhất là vô cùng cần thiết. Chính điều đó tạo nên thiết bị chất lượng, ứng dụng thuận lợi theo những yêu cầu, những đòi hỏi thực tế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn kỹ thuật xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp