Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các cách chống thấm hố pit thang máy gia đình hiệu quả

Hoàn thiện thang máy đạt tiêu chuẩn chất lượng đem lại quá trình ứng dụng suôn sẻ, thuận lợi với khả năng đáp ứng tốt nhu cầu. Trong đó, thi công những khu vực kỹ thuật như phòng máy, giếng thang, hay hố pit,… là những việc cần làm trước khi thang máy được đưa vào lắp đặt.

Đây những khu vực kỹ thuật đòi hỏi cần đạt tiêu chuẩn, với độ chuẩn xác cao để việc lắp đặt và vận hành thang máy diễn ra thuận lợi. Trong đó, đối với hố pit của thang máy đảm bảo phải được chống thấm đầy đủ. Tìm hiểu về những cách chống thấm cho hố pit thang máy để cân nhắc, đưa ra quyết định ứng dụng sao cho thích hợp nhất.

* Ý nghĩa của chống thấm cho hố pit thang máy.

Hố pit của thang máy là khu vực kỹ thuật được thi công nằm sâu dưới lòng đất. Chính vì thế, việc chịu tác động của độ ẩm của đất, các nguồn nước ngầm,… hoàn toàn có khả năng khiến không gian hố pit ẩm thấp, thậm chí là ngấm nước vào bên trong. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới chính chất lượng của thiết bị.

Các cách chống thấm hố pit thang máy gia đình hiệu quả

Trong thực tế, thi công hố pit cho thang máy gia đình thì yêu cầu cơ bản là việc cần được hoàn thiện, đồng thời duy trì được độ khô ráo cần thiết. Chính bởi thế, có phương án xử lý hợp lý, hoàn thiện chuẩn xác góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả sử dụng cao như yêu cầu. Khi chống thấm được tiến hành đúng chuẩn, không gian hố pit luôn duy trì độ khô ráo cần thiết sẽ bảo vệ tốt hơn cho độ bền, cho chất lượng của thang máy khi mang ra sử dụng. Những hư hỏng của bộ phận tại khu vực này, cũng như những khu vực lân cận được giảm thiểu xuống tới mức tối đa.
Từ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chống thấm cho hố pit thang máy thì việc tìm hiểu, lựa chọn được phương án thích hợp là yêu cầu đối với mỗi nhà. Theo đó, chúng ta có hai sự lựa chọn để cân nhắc là phun chống thấm thẩm thấu, hoặc tiến hành dán màng chống thấm. Mỗi phương án đòi hỏi cần được thực hiện theo các bước khác nhau, có những yêu cầu khác biệt cần được đảm bảo. Tìm hiểu, lựa chọn phù hợp, thực hiện chuẩn xác để thang máy có được hoàn thiện lý tưởng ở chất lượng khi đưa vào sử dụng.
* Cách chống thấm cho hố pit thang máy gia đình.
Đối với từng phương án, từng cách khác nhau thì các bước thực hiện cũng có những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Tìm hiểu và có được kinh nghiệm hữu ích giúp việc chọn cách thực hiện, cũng như tiến hành được chuẩn xác và đúng đắn hơn.
* Các bước dán màng chống thấm cho hố pit.
Được đánh giá cao ở hiệu quả, giá trị sử dụng khi được tiến hành cho hố pit thang máy gia đình. Tuy nhiên, muốn thực hiện được dán màng chống thấm đòi hỏi cần tiến hành trong quá trình thi công và hoàn thiện hố pit thang máy. Lúc này, với những công trình xây dựng mới thì đây là giải pháp lý tưởng có thể cân nhắc:
- Thực hiện việc vệ sinh bề mặt bê tông lót của hố pit sạch sẽ, loại bỏ toàn bộ bụi bẩn. Đây là bước đầu tiên cần thực hiện nếu muốn việc dán màng chống thấm đem tới kết quả tốt, độ kết dính cao.
- Sử dụng Primer quét một lớp lên bề mặt bê tông, trong toàn bộ khu vực hố pit thang máy. Sau khi đã quét đầy đủ thì khò khô lớp chống thấm là việc cần được tiến hành đầy đủ.
- Dùng vữa cán lên bề mặt màng chống thấp một lớp độ dày vừa phải. Khi cán vữa lên việc bảo vệ cho lớp màng chống thấm được hiệu quả hơn.
- Sau khi lớp vữa trát lên trước đó đã khô hoàn toàn thì việc ghép cốt pha cần được thực hiện. Ghép cốt pha đúng chuẩn giúp quá trình đổ bê tông cho hố pit diễn ra suôn sẻ, đạt tiêu chuẩn chất lượng.
- Sau khi tháo cốt pha, việc đổ bê tông hoàn thành thì quét thêm một lớp chống thấm Primer cần được thực hiện để hoàn thành quá trình chống thấm cho hố pit.

* Các bước phun thẩm thấu chống thấm.

Đây được coi là một giải pháp được ứng dụng khi hố pit thang máy đang sử dụng, xuất hiện tình trạng ngấm nước, gây ra ẩm thấp. Phun thẩm thấu để chống thấm chính là cách chữa cháy, giúp vấn đề mà hố pit thang máy gia đình đang đối mặt được xử lý hoàn toàn.
- Thực hiện vệ sinh toàn bộ bề mặt bê tông của hố pit thang máy. Đây là công đoạn đầu tiên mà các gia đình cần hoàn thành.
- Đục bỏ lớp vữa bên ngoài thừa ra để tạo nên bề mặt bằng phẳng. Sau đó, trát lên một lớp vữa mới, đảm bảo mức độ bằng phẳng lý tưởng nhất cho hố pit thang máy.
- Phun đều nước lên toàn bộ bề mặt của hố pit, tạo độ ẩm cần thiết và hợp lý.

Các cách chống thấm hố pit thang máy gia đình hiệu quả

- Sử dụng hỗn hợp chống thấm trộn đều theo đúng tỉ lệ được nhà sản xuất khuyến cáo.
- Phun hỗn hợp chống thấm đã trộn trước đó lên toàn bộ bề mặt. Cần đảm bảo phun đều tay, ở khắp các vị trí trên bề mặt hố pit, độ dài lý tưởng đạt mức từ 2 – 3mm.
- Để nghỉ khoảng 4 – 6 tiếng đồng hồ, sau đó tiếp tục phun thẩm thấu lớp chống thấm thứ hai.
- Tiếp tục phun một lớp dưỡng ẩm đầy đủ, đúng chuẩn cho bề mặt hố pit để đảm bảo độ bền bỉ cao, hiệu quả tốt cho duy trì khô ráo trong khu vực kỹ thuật này.
- Cuối cùng, việc mà chúng ta cần làm là tráng một lớp vữa bảo vệ ra bên ngoài để việc chống thấm cho hố pit thang máy gia đình được thực hiện xong xuôi.
Trong từng hoàn cảnh, từng trường hợp cụ thể chúng ta có thể lựa chọn phương án chống thấm khác nhau. Dù là giải pháp nào cũng cần được tiến hành chuẩn xác theo đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn. Đưa ra được quyết định chính xác, ứng dụng hợp lý để thang máy có thể hoạt động ổn định trong mỗi gia đình. Chống thấm hố pit thang máy gia đình khi được chú trọng thực hiện đạt chuẩn góp phần bảo vệ cho tuổi thọ lý tưởng cho thiết bị mà mỗi nhà đang sử dụng mỗi ngày.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các cách chống thấm hố pit thang máy gia đình hiệu quả

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp