Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguồn điện cho thang máy gia đình và những chú ý khi sử dụng

Khi muốn đưa thang máy vào sử dụng trong gia đình có nhiều vấn đề cần được lưu ý. Trong số nhiều vấn đề đòi hỏi chúng ta phải quan tâm, chú ý thì sử dụng nguồn điện như thế nào cũng có những yêu cầu, những vấn đề cần được chú ý một cách kỹ lưỡng. Tìm hiểu thông tin và đưa ra quyết định chính xác giúp đem lại hiệu quả sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy tới mức tối đa.

 * Những nguồn điện sử dụng cho thang máy gia đình.

Thang máy muốn hoạt động cần được cung cấp đầy đủ điện, theo tiêu chuẩn mới phục vụ cho nhu cầu của con người. Bởi thế, quan tâm tới nguồn điện sử dụng cho thang máy gia đình là điều mà mỗi nhà nên cân nhắc. Khi tính toán và đưa ra lựa chọn hợp lý thì việc ứng dụng cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của mỗi nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.Đối với thiết bị thang máy gia đình thì nguồn điện sử dụng hiện nay có hai lựa chọn mà chúng ta có thể cân nhắc. Sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha dành cho thang máy đều có những lựa chọn riêng. Mỗi gia đình khi muốn sử dụng thang máy đều có thể tính toán để đưa ra quyết định thích hợp nhất, lý tưởng nhất cho ngôi nhà mình sinh sống.

Nguồn điện cho thang máy gia đình và những chú ý khi sử dụng

* Nên sử dụng nguồn điện nào cho thang máy gia đình?
Việc chọn nguồn điện nào cho thang máy sử dụng trong mỗi gia đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, dựa trên điều kiện thực tế mà việc đưa ra quyết định cần được thực hiện một cách chuẩn xác và phù hợp nhất. Nếu lựa chọn được đưa ra là đúng đắn nhất thì việc ứng dụng thiết bị hữu ích này mới mang tới giá trị sử dụng cao.
Thông thường, việc sử dụng điện 3 pha dành cho thang máy được khuyến khích, được tin tưởng sử dụng nhiều hơn. Nó đảm bảo giúp thang máy được cung cấp nguồn điện ổn định, từ đó hoạt động hiệu quả, tránh những bất ổn, hay những tác động tiêu cực tới chất lượng có thể xuất hiện. Vì thế, điện 3 pha luôn là sự lựa chọn hàng đầu để việc hoàn thiện thang máy đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi.
Tuy nhiên, trong thực tế khi ngôi nhà khó khăn trong việc đăng ký điện 3 pha, hay sinh sống trong khu vực chưa được cung cấp nguồn điện này thì sử dụng điện 1 pha là lựa chọn duy nhất. Lúc này, đảm bảo trang bị thêm ổn áp để duy trì độ ổn định của nguồn điện là việc cần làm. Có thể điều chỉnh, hoàn thiện dựa trên tình hình, điều kiện thực tế trở thành yêu cầu cơ bản và quan trọng mà chúng ta nên xem xét. Mỗi gia đình có thể cân nhắc một cách chính xác, đưa ra lựa chọn hợp lý thì việc sử dụng thang máy mới mang lại giá trị cao, lợi ích lớn như mong đợi.
Đối với việc không thể lắp điện 3 pha để sử dụng thang máy thì lúc này tích hợp thêm bộ biến tần, chuyển đổi từ điện 1 pha sang điện 3 pha là giải pháp hữu ích. Nó đảm bảo cho thang máy trong gia đình được cung cấp đầy đủ điện 3 pha, hoạt động hiệu quả theo đòi hỏi thực tế mà không có bất kỳ những ảnh hưởng, phiền toái không mong muốn nào có khả năng xảy ra.

* Một số lưu ý khi hoàn thiện điện cho thang máy.

Đối với việc cung cấp điện dành cho thang máy gia đình có những lưu ý, có những yêu cầu riêng mà mỗi gia đình cần chú ý. Tìm hiểu thông tin để thực hiện chuẩn xác giúp thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng tốt cho những yêu cầu, những đòi hỏi thực tế:
- Nguồn điện 3 pha tiêu chuẩn sử dụng cho thang máy gia đình là 380V, 50Hz.
- Hệ thống dây dẫn điện sử dụng cung cấp điện cho thang máy gia đình có chiều dài tối đa 50m, tiết diện 3A/m2.
- Dây trung tính, dây pha, dây tiếp đất của hệ thống nguồn điện cần lựa chọn màu sắc khác nhau, quy định rõ ràng để phân biệt hiệu quả và chính xác. Trong đó, thông thường thì dây trung tính sử dụng màu xanh lục, dây tiếp đất thường là màu đen, đối với dây pha có thể là đen – trắng – đỏ, hoặc đỏ - xanh – vàng.
- Yêu cầu đối với điện áp dung sai trong mức cho phép đạt chênh lệch lên xuống khoảng 5%.

Nguồn điện cho thang máy gia đình và những chú ý khi sử dụng

- Trang bị cầu dao hoặc CB ngắt điện cho thang máy cần đặt ở vị trí phòng máy, hoặc một vị trí thích hợp đối với thang máy không phòng máy. Sử dụng ký hiệu rõ ràng để việc sử dụng thuận lợi, đối với bất kỳ người dùng nào trong gia đình.
- Khi cung cấp điện cho thang máy nên sử dụng một hệ thống riêng, từ đó giúp việc hoạt động của thiết bị thuận lợi, không ảnh hưởng tới các thiết bị khác, cũng tránh gây tác động tiêu cực tới chất lượng của thang máy.
- Thang máy gia đình thông thường sẽ sử dụng luôn dây tiếp đất của ngôi nhà. Chính vì thế, yêu cầu đối với dây tiếp đất đạt tiêu chuẩn tối đa là 10 ohm.
Chọn nguồn điện thích hợp cho thang máy gia đình, hoàn thiện đúng tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng hiệu quả. Sử dụng điện 3 pha hay 1 pha cần có sự tính toán hợp lý, đưa ra giải pháp hoàn thiện chuẩn xác mới làm nên chất lượng cao. Tìm hiểu thông tin để có được quyết định chính xác giúp quá trình ứng dụng thang máy gia đình diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguồn điện cho thang máy gia đình và những chú ý khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp