Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề cần tuân thủ để lắp thang máy gia đình an toàn

Thang máy sử dụng hiệu quả thì công tác lắp đặt có ý nghĩa quan trọng, có quyết định không nhỏ. Chính vì thế, tìm hiểu để có thể hoàn thiện thiết bị cho công trình chuẩn xác là điều mà mỗi nhà nên chú ý. Tìm hiểu, xác định những vấn đề cần cân nhắc để việc lắp đặt, hoàn thiện thiết bị thang máy gia đình an toàn và chất lượng cần được chú ý. Thông qua đó, việc sử dụng thang máy mới đem lại giá trị cao, lợi ích lớn như mong muốn.

 * Tiến hành kiểm tra các khu vực kỹ thuật.

Kiểm tra trước khi tiến hành lắp đặt là việc cần làm nếu muốn mọi việc có thể diễn ra tốt đẹp, không có những sự cố phát sinh. Theo đó, kiểm tra và đánh giá về chất lượng, độ chuẩn xác của những khu vực kỹ thuật là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Từ hố pit, hố thang máy, hay phòng máy (nếu có) cần được kiểm tra và đánh giá chuẩn xác nhất:
- Xác định kích thước của những khu vực kỹ thuật có đảm bảo chuẩn xác theo yêu cầu, hoặc có sự chênh lệch trong mức độ cho phép hay không.
- Kiểm tra xác định chiều cao tầng OH, hay độ sâu của hố pit,… đạt tiêu chuẩn.

Những vấn đề cần tuân thủ để lắp thang máy gia đình an toàn

- Kiểm tra phần móc treo balance có được hoàn thiện đạt chuẩn và đầy đủ hay không.
- Xác định chiều cao của phòng máy, tới vị trí của các lỗ nằm ở trên phòng máy từ kích thước, vị trí thực tế, số lượng,… đầy đủ.
- Kiểm tra và đánh giá về vị trí đặt nguồn điện, hệ thống cầu dao của điện sử dụng cho thang máy gia đình.
- Kiểm tra phần hệ thống đền chiêu sáng trong giếng thang, cho cabin thang máy đầy đủ.
- ….
Khi các khu vực kỹ thuật sở hữu thông số phù hợp, đạt chuẩn giúp việc ứng dụng thiết bị thang máy diễn ra thuận lợi, đem lại hiệu quả cao và tránh những vấn đề phát sinh. Kiểm tra một cách kỹ lưỡng và chuẩn xác thì việc ứng dụng thiết bị sẽ đạt hiệu quả cao như chúng ta mong muốn.

* Vấn đề an toàn trong quá trình lắp đặt thang máy.

Để đảm bảo được an toàn khi thực hiện quy trình lắp đặt, hoàn thiện thiết bị có những yêu cầu cần được đảm bảo đầy đủ. Thông qua đó, việc có thể bảo vệ cho chất lượng thiết bị khi đưa vào sử dụng đạt kết quả như ý, cũng không có những sự cố phát sinh ảnh hưởng tới người thực hiện công tác lắp đặt, lẫn chính thiết bị của từng nhà.
Vấn đề này cần được đơn vị cung cấp thiết bị đảm bảo, cũng như các gia đình tìm hiểu để chủ động hơn trong mọi tình huống. Việc lắp đặt thang máy trong gia đình sẽ đem tới an toàn cao hơn khi được đảm bảo:
- Mặc đồng phục bảo hộ, mang những dụng cụ bảo hộ lao động như găng tay, khẩu trang, mũ, giầy,… theo đúng tiêu chuẩn để bảo vệ an toàn cho chính người thực hiện lắp đặt thang máy.
- Vị trí cửa hố thang cần được tiến hành che chắn một cách kỹ lưỡng, cẩn trọng trong suốt quá trình thi công. Bên cạnh đó, việc đặt biển cảnh báo đầy đủ để bất kỳ ai cũng có thể nắm bắt được tình hình hiệu quả và kịp thời nhất.
- Việc lắp đặt thang máy gia đình, hay thiết bị cho những công trình lớn hơn cũng đòi hỏi có tối thiểu 2 người thực hiện trong một nhóm. Điều này đảm bảo việc hỗ trợ qua lại lẫn nhau dễ dàng, tránh những sự cố xảy ra và không thể xử lý.
- Trước khi tiến hành lắp thang máy cần thực hiện việc kiểm tra toàn bộ khu vực hố thang, xác định những chướng ngại vật có bên trong đó.
- Tại vị trí nóc cabin tuyệt đối không ngồi quá 2 người trong quá trình lắp đặt và hoàn thiện thiết bị. Đặc biệt, khi ngồi ở vị trí này không được để thõng hai chân buông xuống khu vực giếng thang.
- Trong trường hợp cabin thang máy đang có người thì việc thử bộ hãm an toàn tuyệt đối không được tiến hành.
- Khi thang máy đang chuyển động không được ngồi ở vị trí trên nóc cabin thang máy.
- Trong quá trình lắp đặt thiết bị việc đứng ngoài hành lang và thò tay vào cửa tầng không được thực hiện bởi nó có thể dẫn tới những nguy hiểm, những sự cố không mong muốn có khả năng xảy ra.
- ….

Những vấn đề cần tuân thủ để lắp thang máy gia đình an toàn

Trong suốt quá trình lắp đặt và hoàn thiện thiết bị thang máy có nhiều lưu ý, nhiều yêu cầu cần được đảm bảo. Tìm hiểu thông tin, có thể tuân thủ đầy đủ mới giúp việc hoàn thiện thiết bị cho mỗi công trình diễn ra thuận lợi, không có những nguy hiểm cho người lắp đặt, cũng không ảnh hưởng tiêu cực tới thiết bị. Thông qua đó việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.
Thang máy sử dụng trong bất kỳ công trình nào thì lắp đặt chuẩn xác, an toàn luôn là tiêu chuẩn cơ bản cần được đảm bảo. Thang máy gia đình khi hoàn thiện chất lượng sẽ giúp thiết bị có thể vận hành ổn định, hiệu quả và phục vụ tốt cho nhu cầu, đòi hỏi thực tế của mỗi nhà. Tìm hiểu thông tin để có được những quyết định chính xác, chủ động trong mọi tình huống giúp việc đi lại bằng thang máy sớm được đáp ứng tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề cần tuân thủ để lắp thang máy gia đình an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp