Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn với kiểm định thang máy gia đình chất lượng

Thang máy khi sử dụng trong từng gia đình yếu tố an toàn cần được đảm bảo chú ý một cách cẩn trọng và kỹ lưỡng. Với thang máy chất lượng cao, ứng dụng hiệu quả và an toàn tuyệt đối giúp việc đi lại bằng thiết bị hữu ích này diễn ra suôn sẻ, thành công như ý muốn. Đối với việc kiểm định cho thang máy gia đình cần chú ý thực hiện mới giúp quá trình sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả cao như ý muốn. Đối với kiểm định cho thiết bị thang máy có những yêu cầu, những tiêu chuẩn cần được đáp ứng mới giúp việc kiểm soát chất lượng sản phẩm trở nên dễ dàng, hiệu quả.

 * Đơn vị có thẩm quyền cấp phép kiểm định thang máy.

Thang máy sử dụng trong gia đình, hay trong những công trình lớn đều cần tiến hành kiểm định đầy đủ và đúng tiêu chuẩn mới giúp quá trình ứng dụng diễn ra thuận lợi. Đối với việc kiểm định và cấp phép cho thiết bị đưa vào hoạt động hợp pháp thì đơn vị có thẩm quyền là:
- Những đơn vị được Nhà nước cấp phép, có giấy chứng nhận đầy đủ điều kiện và khả năng để thực hiện việc kiểm định kỹ thuật cho thiết bị thang máy đưa vào sử dụng.
- Thông thường, các đơn vị thực hiện việc kiểm định thang máy gia đình được cấp phép bởi Cục An Toàn Lao Động, Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội.

Tiêu chuẩn với kiểm định thang máy gia đình chất lượng

Hiện nay, có nhiều cơ quan có đủ điều kiện thực hiện kiểm định và cấp phép hoạt động cho thiết bị thang máy gia đình. Trong đó, một số cơ quan điển hình, được liên hệ và lựa chọn chính như:
- Trung tâm kiểm định KTAT thuộc khu vực I/ II/ III.
- Trung tâm kiểm định và huấn luyện KTATLĐ tại TPHCM.
- Công ty TNHH MTV kiểm định kỹ thuật an toàn Việt Nam.
- Trung tâm Kiểm định Kỹ thuật an toàn Quân đội trực thuộc Bộ Quốc Phòng….
* Cơ sở để kiểm định kỹ thuật an toàn cho thang máy.
Thang máy gia đình khi sử dụng cần đảm bảo đáp ứng tốt những yêu cầu, tiêu chuẩn làm nên chất lượng. Quá trình kiểm định khi được thực hiện cần tuân thủ đầy đủ những tiêu chuẩn theo quy định do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra:
- Thang máy điện cần đảm bảo áp dụng đúng quy chuẩn TCVN 6395:2008.
- Đối với thang cuốn và thang chở người cần đảm bảo tuân thủ theo đúng quy chuẩn TCVN 6397:1998.
- Đối với thang máy thủy lực việc kiểm định dựa trên văn bản QTKĐ:22-2016/BLĐTBXH. Trong khi đó, đối với thang máy điện có phòng máy thì dựa trên văn bản QTKĐ:21-2016/BLĐTBXH khi thực hiện kiểm định.
Tuân thủ theo những quy định, những tiêu chuẩn riêng giúp việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, chất lượng cao và an toàn tuyệt đối theo nhu cầu, theo đòi hỏi thực tế của người dùng.
* Thời điểm cần thực hiện kiểm định thang máy gia đình.
Sử dụng thang máy trong gia đình hiện nay được nhiều nhà lựa chọn bởi sự cần thiết mà thiết bị này mang lại. Kiểm định thang máy khi được thực hiện chuẩn xác theo tiêu chuẩn, đúng thời điểm giúp việc bảo vệ cho an toàn của mỗi thành viên trong gia đình đạt kết quả tốt hơn. Việc thực hiện kiểm định cho thang máy gia đình cần tiến hành đúng thời điểm cần thiết để nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng của thiết bị.
Thực hiện kiểm định trước khi sử dụng
Việc lắp đặt thang máy sau khi hoàn thành thì lúc này kiểm định cần được tiến hành trước khi đưa thiết bị chính thức vào sử dụng. Chắc chắn về trạng thái của thang máy, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng mới ứng dụng sử dụng. Lúc đó, việc đi lại bằng thang máy kiểm soát được trạng thái tốt, theo yêu cầu của người dùng và không có những ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện.
* Thực hiện kiểm định thang máy định kỳ.
Định kỳ thực hiện thang máy gia đình theo khoảng thời gian nhất định cần được tuân thủ đầy đủ. Tùy thuộc vào trạng thái thực thế, thời gian sử dụng thang máy bao lâu mà định kỳ thực hiện kiểm định cũng có những khác biệt nhất định.
Thông thường, việc kiểm định cần được thực hiện định kỳ 2 – 3 năm/ lần. Tuy nhiên, với những thiết bị thang máy hoạt động trên 10 năm thì việc kiểm định khi được thực hiện 1 năm/ lần giúp việc kiểm soát chất lượng, đảm bảo quá trình sử dụng thuận lợi và hiệu quả cao lý tưởng như yêu cầu. Lúc đó, việc có thể duy trì an toàn, độ chuẩn xác cao khi thang máy vận hành có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của từng người dùng.

Tiêu chuẩn với kiểm định thang máy gia đình chất lượng

* Thực hiện kiểm định khi có bất thường.

Thực hiện kiểm định định kỳ cho thang máy là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khi xuất hiện những bất thường, những vấn đề kỹ thuật thì việc tiến hành kiểm tra, kiểm định toàn diện cần được thực hiện đầy đủ và chuẩn xác.
Việc kiểm định lúc này giúp kiểm tra, đánh giá về trạng thái thực tế của thiết bị được tiến hành tốt nhất. Lúc đó, có thể đưa ra phương án khắc phục với những sự cố, những bất thường ở thang máy được tiến hành. Duy trì chất lượng cao cho thang máy được đảm bảo với khả năng nâng cao giá trị sử dụng tới mức tối đa, đảm bảo những sự cố không mong muốn không xuất hiện và nguy hiểm cho người dùng.
Kiểm định thang máy gia đình là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Việc thực hiện kiểm định cho thiết bị thang máy khi có thể thực hiện chuẩn xác theo yêu cầu, tuân thủ theo đúng những quy định và tiêu chuẩn giúp việc đưa sản phẩm vào sử dụng có được giá trị cao như mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn với kiểm định thang máy gia đình chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp