Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các phương án bố trí thang máy gia đình cho nhà ống

Thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, cho nhiều công trình nhà riêng khác nhau. Mỗi công trình khi hoàn thiện có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng cần được đảm bảo cân nhắc và hoàn thiện một cách đầy đủ. Đối với dạng nhà ống sở hữu đặc điểm đặc trưng riêng là diện tích hạn hẹp thì việc bố trí thang máy sao cho thích hợp, lý tưởng cần được đảm bảo. Chọn giải pháp lý tưởng để việc ứng dụng thang máy của từng nhà có được hiệu quả cao như ý.

Tùy thuộc vào đặc điểm thực tế của từng công trình mà việc bố trí đặt thang máy như thế nào cho thích hợp được tính toán và xem xét cụ thể, kỹ lưỡng. Trong đó, đối với nhà ống thì thang máy gia đình khi được hoàn thiện cũng có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng cần được đảm bảo. Trong đó, có hai phương án chính chúng ta có thể áp dụng:

* Bố trí thang máy nằm giữa cầu thang bộ.

Đây được coi là lựa chọn lý tưởng, được nhiều gia đình lựa chọn bởi khả năng giúp hoàn thiện được thang máy cho nhu cầu sử dụng của mỗi nhà, cũng đảm bảo tiết kiệm được không gian, diện tích tới mức tối đa. Vì vậy, đối với dạng nhà ống diện tích hạn chế thì đây trở thành phương án lý tưởng giúp việc bố trí và đưa thang máy vào ứng dụng đạt hiệu quả cao, an toàn, thẩm mỹ ....

Các phương án bố trí thang máy gia đình cho nhà ống

Đối với những công trình nhà ống được bàn giao thô, có xây dựng sẵn hố thang thì đây là lựa chọn đáng được xem xét. Việc tận dụng chính khoảng không gian giếng trời giúp quá trình lắp đặt thang máy đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi, hiệu quả cao như ý muốn. Việc lựa chọn phương án này đảm bảo giúp tiết kiệm không gian, có được hệ thống thang bộ có bậc thấp hơn dễ dàng. Không chỉ vậy, việc không cần phải xây dựng tay vịn cũng là điểm cộng giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể.
Tuy nhiên, việc chọn giải pháp bố trí thang máy ngay trong lòng cầu thang bộ còn tồn tại những hạn chế, những yếu điểm nhất định. Mất không gian giếng trời khiến việc lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian ngôi nhà gặp cản trở. Bởi thế, làm sao có thể cân nhắc, tính toán lựa chọn thiết bị thích hợp, lắp đặt phù hợp mới có thể đảm bảo phát huy tối đa giá trị của thang máy, tránh gây ra những ảnh hưởng tới tổng thể chung mà chúng ta không hề mong đợi.

* Bố trí thang máy nằm cạnh cầu thang bộ.

Một giải pháp lý tưởng khác mà mỗi gia đình có thể cân nhắc khi cần lắp đặt thang máy cho nhà ống chính là chọn vị trí bên cạnh thang bộ. Đối với những công trình không có sự thoải mái ở diện tích thì đây là sự lựa chọn lý tưởng giúp việc mua và sử dụng thang máy được đáp ứng, được đảm bảo với hiệu quả cao nhất. Lúc này, hoàn thiện công trình, đưa vào sử dụng được đáp ứng tốt với giá trị sử dụng cao.
Với phương án này khi được lựa chọn đảm bảo giúp thang bộ và thang máy được bố trí nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Bởi thế, lúc này ở mỗi tầng thì hệ thống thang bộ và thang máy đều nằm ở giữa hai phòng, tạo nên sự cân đối và hài hòa cần thiết. Vì vậy mà đây trở thành giải pháp bố trí lý tưởng cho thang máy trong những ngôi nhà ống.
Việc bố trí theo cách thức này mang tới nhiều ưu điểm nổi bật là việc không ảnh hưởng tới không gian giếng trời, việc lấy ánh sáng cho tổng thể không gian sống được đảm bảo đầy đủ. Lúc này, việc duy trì sự thông thoáng cần thiết cho chính ngôi nhà mà chúng ta sinh sống mỗi ngày cũng trở nên dễ dàng. Hơn nữa lúc này việc hoàn thiện hệ thống tay vịn cho thang bộ giúp nâng cao hơn nữa tính thẩm mỹ cho chính nội thất bên trong công trình.

Các phương án bố trí thang máy gia đình cho nhà ống

Tuy nhiên khi mà buộc phải thêm không gian dành cho hố thang thì không phải công trình nào cũng có thể đáp ứng được. Đặc biệt là đối với nhà ống thường có những hạn chế nhất định ở diện tích thì việc chọn vị trí bên cạnh thang bộ càng khó khăn và gặp những ảnh hưởng. Không những vậy, với phương án này thì thang bộ buộc phải được xây dựng và hoàn thiện với độ dốc lớn hơn, việc sử dụng thang bộ sẽ xuất hiện những khó khăn, những nguy hiểm nhất định.
Chọn phương án nào để bố trí thang máy cho nhà ống đòi hỏi mỗi gia đình phải tìm hiểu, tính toán và cân nhắc thích hợp. Cân đối với chính đặc điểm của ngôi nhà, với yêu cầu thực tế của chính mình để quyết định sau cùng được đưa ra là thích hợp nhất. Một vị trí lý tưởng khi được bố trí dành cho thang máy giúp việc lắp đặt thuận lợi, ứng dụng hiệu quả cao như nhu cầu sử dụng của từng thành viên trong gia đình.
Mua sắm sản phẩm chất lượng, lựa chọn vị trí thích hợp và ứng dụng hiệu quả là điều mà mỗi gia đình cần đặc biệt lưu ý. Hoàn thiện được thang máy gia đình chất lượng cho nhà ống để việc nâng cao hơn nữa sự tiện lợi trong chính không gian ngôi nhà mình được đáp ứng tốt, bảo vệ hiệu quả cao như ý muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các phương án bố trí thang máy gia đình cho nhà ống

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp