Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý cho việc cải tạo thang máy gia đình

*Trước hết cần hiểu về khái niệm cải tạo thang máy.
Cải tạo thang máy là gì, cải tạo thang máy có thể hiểu nôm na là khôi phục lại toàn bộ chức năng của thang máy, thông qua việc sửa chữa, thay thế thiết bị, linh kiện sau quá trình sử dụng, và giúp thang máy hoạt động được êm ái, ổn định hơn.

 * Việc cải tạo thang máy nên thực hiện với những thang máy nào.

Thang máy có nhiều loại khác nhau như thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy tải khách, thang máy tải hàng hóa, thang máy tải giường bệnh, thang máy dùng cho thăm quan, thang máy cuốn, vận thang ở công trình xây dựng... việc cải tạo lại thang máy với mục đích giúp những chiếc thang máy cũ được tu sửa, đảm bảo hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hoặc mục đích thẩm mỹ.
Việc cải tạo thang máy không chỉ dành riêng cho 1 loại thang máy nào, việc cải tạo cần được thực hiện ở tất cả thang máy vào những thời điểm cần thiết khi thang máy đã sử dụng quá lâu năm, hoặc thang máy có hư hỏng, có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp hoặc gặp sự cố nào đó.
* Một số những lưu ý khi tiến hành cải tạo thang máy.
Hệ thống an toàn của thang máy:
Hệ thống an toàn của thang máy gồm nhiều thiết bị khác nhau như hệ thống phanh, hệ thống cảm biến chống kẹt cửa, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống chuông báo quá tải, hệ thống liên lạc ra ngoài khi thang máy có sự cố, hệ thống cáp tải... những điều cần quan tâm đầu tiên khi cải tạo là hệ thống an toàn này của thang, một trong số những bộ phận này cần được thay thế ngay lập tức nếu nó xảy ra hỏng hóc.

Những lưu ý cho việc cải tạo thang máy gia đình

* Hệ thống bệ máy, phòng máy.
Sau thời gian hoạt động lâu năm, khi tiến hành cải tạo lại thang máy cần thiết kế và cải tạo lại chỗ đặt máy, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, ngoài ra còn tránh mưa, nắng, bụi bặm vào phòng máy gây hư hỏng thiết bị.
* Thay thế cáp tải.
Cải tạo cáp là bộ phận quan trọng của thang máy, nó liên quan trực tiếp đến sự hoạt động an toàn của cabin thang máy. Vì vậy quy định là thang máy sau thời gian hoạt động giao động từ 5-7 năm cần thay thế cáp tải 1 lần. Với những công trình nếu xảy ra sự cố do lắp đặt kém hoặc do tác động ngoại cảnh khiến cáp bị hoen, ố, rỉ hoặc tương tự thì cần có phương án thay thế ngay khi phát hiện ra.

* Thay thế hệ thống nội thất.

Mặc dù các thiết bị nội thất như cabin, cửa tầng, cửa cabin không phải là thiết bị ảnh hưởng đến an toàn của thang máy dù mới hay cũ. Tuy nhiên phần này lại là phần thẩm mỹ đập trực tiếp vào người nhìn, và ảnh hưởng đến nội thất của ngôi nhà, vì vậy sau thời gian sử dụng, thiết bị cũ, ố, hoen, rỉ hoặc xỉn màu thì cần cải tạo, thay thế, làm mới thang máy, nó sẽ giúp nâng cao thẩm mỹ cũng như giá trị của căn nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý cho việc cải tạo thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp