Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vị trí khi bảo trì thang máy

1. Khu vực phòng máy.
Máy kéo: đây được xem là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, việc bảo trì máy kéo trong mỗi lần bảo trì thang máy sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru, êm ái và sớm phát hiện ra những lỗi của động cơ như phát ra tiếng ồn, tiếng động lạ trong quá trình vận hành.

Cáp tải: đây là bộ phận kết nối giữa các thiết bị như cabin, máy kéo, đối trọng, giúp thang máy di chuyển. việc bảo trì, vệ sinh thường xuyên khiến sẽ giúp sớm phát hiện ra các dấu hiệu không ổn của cáp tải như cáp khô, rảo, rỉ sét hoặc ăn mòn.
Bộ giới hạn tốc độ của thang: đây là 1 trong số những thiết bị an toàn của thang máy, trách nhiệm của nó là giúp kiểm soát thang máy trong các trường hợp chạy vượt tốc.
Puly: hệ thống puly tiếp xúc trước tiếp với cáp tải, nếu vị trí này không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên có thể sẽ dẫn đến tình trạng bụi bẩn khiến cáp bị ảnh hưởng dẫn đến bị ăn mòn, thậm chí hiện tượng lắp lệch sẽ kiến cáp bị bào mòn và đứt khi hoạt động.
Kiểm tra phần tủ điện: hệ điều khiển của thang máy tất cả đều nằm trong tủ điện, vì vậy quá trình bảo trì cần kiểm tra, vệ sinh lại tủ điện. đồng thời vệ sinh sạch sẽ thang máy, đảm bảo bụi bẩn không gây ảnh hưởng đến thang.

 Những vị trí khi bảo trì thang máy

2. Khu vực nóc cabin và hố thang máy.

Trên nóc cabin: kiểm tra khung an toàn, hệ thống chiếu sáng của thang máy.
Thắng cơ: đây là bộ phận an toàn quan trọng của thang máy, cần kiểm tra, đánh giá khả năng hoạt động của hệ thống giật thắng cơ khi có vấn để vượt tốc ngoài sự cố mong muốn.
Trong hố thang: cần kiểm tra đảm bảo khu vực hố thang không bị mưa, nắng tác động vào.
Hệ thống nhớt bôi trơn rail: trên rail thang máy có các hộp nhớt để giúp cabin di chuyển 1 cách trơn tru, êm ái hơn. Mỗi lần bảo trì cần kiểm tra, đảm bảo hộp nhớt luôn có nhớt để tiết ra rail khi di chuyển.
Hệ thống điện: khu vực hố thang máy sẽ có hệ thống dây điện di chạy dọc, cần đảm bảo 100% không hở điện.
3. Hệ thống cửa tầng.
Cửa tầng là nơi tiếp xúc trực tiếp với con người, đây là bộ phận giữ an toàn của mỗi tầng, cần thường xuyên kiểm tra, và vệ sinh sạch sẽ.
Ngoài ra kiểm tra, chỉnh cửa, đảm bảo khe hở không quá lớn, mỗi lần cửa đóng đúng chuẩn, không phát ra tiếng động.

4. Hệ thống cabin thang máy.

Cabin là toàn bộ hệ thống nội thất của thang máy, cần bảo trì cabin như vệ sinh, lau chùi, đảm bảo không mùi mè, thoát mát, sạch sẽ.
Kiểm tra hệ thống nút bấm, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống quạt thông gió, hệ thống cứu hộ khi có trục trặc.
Hệ thống cửa tầng, cửa cabin có bằng nhau chưa, căn chỉnh bằng tầng, vệ sinh sàn, vách, cửa, nóc cabin.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vị trí khi bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp