Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án lắp đặt đối trọng cho thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy gia đình đưa vào sử dụng trở thành nhu cầu cơ bản, quan trọng của nhiều nhà. Với thiết bị thang máy gia đình chất lượng, đạt tiêu chuẩn và hoàn thiện phù hợp giúp việc ứng dụng cho nhu cầu của từng nhà diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả cao như yêu cầu.

Trong đó, lắp đặt đối trọng cho thiết bị thang máy cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tính toán một cách chuẩn xác mới giúp quyết định khi được đưa ra là phù hợp nhất. Tìm hiểu và cania đối chọn phương án lắp đặt thích hợp mang tới giá trị ứng dụng cao như mỗi nhà yêu cầu.

* Cấu tạo cơ bản của đối trọng thang máy.

Thang máy gia đình khi được đưa vào sử dụng thì hoàn thiện đối trọng là yêu cầu bắt buộc. Với đối trọng của thang máy khi được hoàn thiện mới giúp việc ứng dụng thiết bị theo nhu cầu, theo đòi hỏi thực tế diễn ra thuận lợi, đem tới kết quả cao như yêu cầu thực tế của từng nhà. Trong đó, cấu tạo chính của hệ thống đối trọng của một thiết bị thang máy phải kể tới là:

Phương án lắp đặt đối trọng cho thang máy gia đình

- Bộ phân ray dẫn hướng cho đối trọng có nhiệm vụ đảm bảo giúp hệ thống đối trọng của thang máy có thể di chuyển theo đúng hành trình, có sự cân đối với cabin của thang máy. Ray đối trọng được tiến hành lắp đặt, hoàn thiện từ vị trí mặt của hố pit tới vị trí đỉnh của giếng thang máy, chạm vào sàn phòng máy. Chất lượng của hệ thống ray, cũng như chất lượng lắp đặt có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị sau này khi đưa vào sử dụng.
- Bộ phận khung đối trọng chính là hệ thống khung cơ khí được đảm bảo đặt các cục đối trọng được thực hiện tốt và hiệu quả.
- Cục đối trọng của thang máy với trọng lượng tiêu chuẩn thường trong khoảng từ 25 – 50kg, kích thước có sự thay đổi và điều chỉnh một cách cân đối dựa trên kích thước của hố thang, không gian có thể sử dụng. Chất liệu làm nên các cục đối trọng có thể bằng bê tông bọc sắt hoặc gang đúc.
- Hệ thống shoe dẫn hướng cho đối trọng giúp việc kết nối của khung đối trọng và ray dẫn hướng đảm bảo giúp quá trình vận hành của thiết bị diễn ra an toàn, thuận lợi.
- Bộ phận giảm chấn dành cho đối trọng của thang máy gia đình.
* Phương án lắp đặt đối trọng thang máy gia đình.
Hoàn thiện thang máy trong từng công trình nhà riêng giúp nhu cầu đi lại của từng người được hỗ trợ và đáp ứng tốt nhất. Trong đó, việc thi công, hoàn thiện đối trọng của thiết bị cần có sự cân đối, tính toán hợp lý với tình hình thực tế. Từ điều kiện thực tế của hố thang, vật liệu sử dụng mà chọn phương án thi công sao cho phù hợp, nâng cao tối đa giá trị sử dụng.
* Đối trọng thang máy đặt ở phía sau.
Hoàn thiện đối trọng nằm ở phía sau cabin, tại ví trị đối diện với khu vực cửa vào của thang máy gia đình. Đây được coi là phương án được ứng dụng phổ biến hiện nay, đảm bảo giúp thang máy khi được ứng dụng có thể đem tới hiệu quả sử dụng cao. Đặc biệt, việc phù hợp với đặc điểm của nhiều dạng công trình giúp giải pháp này được tin tưởng nhiều hơn.
Ưu điểm nổi bật của việc đặt đối trọng ở phía sau trong khu vực hố thang khi lắp đặt thang máy gia đình phải kể tới như:
- Đảm bảo kết cấu đẹp cho thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng, lúc này vị trí tim cửa sẽ trùng với tim của cabin thang máy đem tới tính thẩm mỹ cao.
- Tiết kiệm được không gian đáng kể cho việc làm hệ thống khung bao xung quanh bộ phận đối trọng của thang máy.
Hạn chế lớn nhất của thi công đối trọng ở phía sau chính là cabin không có độ sâu như ý. Song việc có ứng dụng hay không cần có sự cân nhắc, tính toán với đòi hỏi thực tế của từng gia đình để quyết định khi đưa ra là thích hợp nhất.

* Đối trọng thang máy đặt bên hông.

Đặt đối trọng của thang máy gia đình tại vị trí bên hông, có thể là hông trái hoặc hông phải của cabin thang máy, tính theo hướng cửa chính của thiết bị nhìn vào. Với phương án thi công này có sự thích hợp lý tưởng với một số trường hợp nhất định, tiêu biểu như:

Phương án lắp đặt đối trọng cho thang máy gia đình

- Hố thang máy gia đình quá hạn chế thì việc sử dụng phương án này giúp tối đa hóa chính thước về chiều sâu của cabin.
- Đối với những thang máy yêu cầu cần chiều sâu lớn, phục vụ cho điều kiện sử dụng thực tế thì lúc này lắp đối trọng bên hông trở thành lựa chọn hoàn hảo.
Mỗi giải pháp hoàn thiện đối trọng của thang máy gia đình có những đặc điểm đặc trưng, mang tới giá trị sử dụng hoàn toàn khác biệt. Chính vì thế, tìm hiểu các phương án có thể cân nhắc, áp dụng một cách thích hợp để lắp đặt, đưa thang máy gia đình vào sử dụng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và thành công như ý muốn. Có được lựa chọn chuẩn xác giúp sử dụng thang máy phát huy tối đa được giá trị, hiệu quả sử dụng như mỗi nhà yêu cầu đạt được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án lắp đặt đối trọng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp