Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kỹ năng xử lý khi chẳng may bị kẹt thang máy

Một số các sự cố cho thang máy mà người sử dụng thang máy thường xuyên có thể sẽ gặp phải như:
Thang máy đến vị trí trả khách, thang dừng tầng nhưng cửa thang máy không mở cho người phía trong ra ngoài.
Trong một số trường hợp thang máy đang di chuyển đột ngột bỗng dưng mất điện lưới hoặc thang bị hỏng 1 số thiết bị nào đó dẫn đến dừng hoạt động hoàn toàn.

Thang máy gặp sự cố về lỗi hệ thống điều khiển như di chuyển nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường. Trả khách, đón khách không đúng lệnh.
Sự cố mất điện nhưng không cứu hộ khách ra khỏi thang máy.
Sự cố thang máy trôi hoặc sự cố rơi tự do của thang máy.
Những sự cố thang máy có thể xảy ra mà người sử dụng không thể biết trước được, chính vì vậy khi sử dụng thang máy cần nắm rõ 1 số kỹ năng thiết yếu, nó sẽ giúp ích khá nhiều trong trường hợp người sử dụng gặp phải sự cố.

* 1. Cố gắng bình tĩnh trong mọi trường hợp.

Việc gặp phải sự cố thang máy, với những người thường xuyên sử dụng thang là việc khó tránh khỏi. Việc xử lý ra sao để đem lại an toàn mới là vấn đề. Đang yên gặp sự cố thang máy ai chẳng sợ hãi, nhưng việc sợ hãi không giúp được gì trong lúc này. Việc cần làm đầu tiên khi gặp sự cố thang máy chính là lấy lại bình tĩnh, khi có bình tĩnh con người ta sẽ có cách xử lý đúng đắn nhất.

Kỹ năng xử lý khi chẳng may bị kẹt thang máy

* 2. Thử tự giải thoát khỏi thang máy bằng cách an toàn.
Trên thực tế, việc bị kẹt trong thang máy sẽ không có gì là nguy hiểm, sự việc chỉ nguy hiểm khi người ta tìm cách thoát khỏi thang máy không đúng cách. Vì vậy khi bị nhốt lại trong thang máy, người ta có thể thử giải thoát cho mình, tuy nhiên việc giải thoát cần được thực hiện một cách an toàn như: thử bấm nút mở cửa thang máy, nếu không được hãy bấm các nút khách trên bảng điều khiển, lệnh cho thang máy di chuyển đến các tầng khác. Không cố gắng thoát khỏi thang máy bằng các đường nguy hiểm như cạy cửa khi thang không bằng tầng hoặc trèo lên nóc cabin tìm lối thoát.

* 3. Hãy liên lạc nhờ trợ giúp từ bên ngoài.

Liên lạc nhờ trợ giúp bên ngoài có thể bằng cách bấm nút chuông báo động để liên lạc ra ngoài hoặc gọi điện thoại cho người thân nhờ trợ giúp.
Kẹt thang máy có thể xảy ra với mọi thang máy, tuy nhiên bị kẹt thang máy có an toàn hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào người bị kẹt thang và người cứu hộ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kỹ năng xử lý khi chẳng may bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp