Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chi phí xây dựng và ốp hố thang máy

Thang máy rất tiện dụng cho các tòa nhà cao tầng, thậm chí cũng hữu ích với các hộ gia đình, nên bây giờ xây dựng dân dụng thang máy được đưa vào sử dụng rất nhiều, và ai cũng muốn trang bị cho gia đình mình một chiếc, trước là để sử dụng lên xuống đỡ tốn sức, lúc ốm đau hay khi già yếu...

Tuy nhiên không phải ai cũng tiếp cận được với sản phẩm này, vì giá thành thang máy vẫn còn là tương đối so với chi tiêu gia đình, ngoài chi phí dành cho thang máy từ 260 triệu đến 300 triệu còn những chi phí khác, như chi phí điện năng tiêu tụ hàng tháng, chi phí bảo trì bảo dưỡng hàng tháng…và chi phí xây dựng hố thang máy và ốp hoàn thiện sau khi lắp đặt cũng là một bài toán mà các chủ đầu tư cần tính toán. Trong bài viết này chúng tôi xin phân tích chi phí xây dựng và ốp hoàn thiện xung quanh hố thang máy.

1. Chi phí xây dựng hố thang máy gia đình sẽ phụ thuộc vào một số những yếu tố sau đây:

- Số điểm dừng:
Số điểm dừng của thang máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của xây dựng hố thang, vì vậy số điểm dừng càng cao thì chi phí cho xây dựng hố thang máy càng nhiều và ngược lại.

Chi phí xây dựng và ốp hố thang máy

- Vật liệu sử dụng xây dựng hố thang máy:
Vật liệu để xây dựng hố thang máy có thể sử dụng 2 loại, một là gạch, bê tông hoặc làm khung bằng kết cấu kim loại, có sử dụng alumi hoặc kính để bao che quanh hố thang. Chi phí cho việc xây dựng hố thang máy hết ít, nhiều hay không phụ thuộc vào việc dùng loại vật liệu nào.
- Thời điểm xây dựng hố thang:
Thời điểm xây dựng hố thang máy sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Với những công trình xây dựng hố thang máy ngay khi xây dựng nhà thì sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng. Còn những công trình xây dựng sau khi xây nhà xong hoặc cải tạo lại nhà để lắp thang máy sẽ khiến chi phí xây dựng tăng cao. Bởi thông thường việc xây dựng theo phương án cải tạo lại nhà thường sử dụng vật liệu bằng kim loại để xây dựng, bản thân vật liệu ngày đã đắt, ngoài ra còn phải chịu thêm chi phí vật liệu bao che quanh hố thang.

2. Chi phí cho việc lựa chọn nội ngoại thất.

Nội ngoại thất cho thang máy là những thiết bị bắt buộc phải có khi lắp đặt thang máy, tuy nhiên giá thành của việc lựa chọn nội ngoại thất của thang sẽ phụ thuộc vào chất liệu khách hàng sử dụng.
- Về chi phí nội thất cho thang máy gia đình:
Nội thất bên trong của thang máy gia đình gồm có các trang thiết bị cabin như: cửa cabin, vách cabin, trần cabin, tay vịn, bóng đèn, bảng điều khiển, sàn đá... tất nhiên những trang bị nội thất này nằm trong giá thành khi mua thang máy. Tuy nhiên giá thành của loại nội thất có thể tăng lên nếu khách hàng có những yêu cầu đặc biệt về nội thất như: sử dụng kính cường lực làm vách, cửa thang hoặc sử dụng inox hoa văn vàng, hoặc khách hàng muốn ốp gỗ cabin, sử dụng loại sàn đá đặc biệt có giá thành đắt... phần chi phí này sẽ phát sinh thêm so với các loại nội thất của thang máy tiêu chuẩn.

Chi phí xây dựng và ốp hố thang máy

- Chi phí ngoại thất:
Chi phí cho ngoại thất của thang máy chủ yếu là chi phí ốp mặt tiền và xung quanh của thang máy. Chi phí ốp cho hố thang máy phụ thuộc vào vật liệu ốp: Khách hàng có thể ốp gỗ, ốp kính, ốp inox, ốp đá, ốp gạch, hoặc xây trát...tùy theo vật liệu mà khách hàng lựa chọn thì chi phí cho ốp thang máy giao động chiếm khoảng đến từ 15% đến 40% giá trị của thang máy. Tất nhiên mức chi phí này có thể thay đổi nếu khách hàng lựa chọn các loại vật liệu đặc biệt, có giá thành cao.
Thang máy gia đình hiện nay ngoài mục đích chính là dùng để di chuyển ở nhà tầng, thì thang máy gia đình còn được coi như 1 thiết bị nội thất, trang trí để tăng thêm thẩm mỹ và nâng cao giá trị của ngôi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chi phí xây dựng và ốp hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp