Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tủ điện thang máy gia đình và cách vệ sinh

Tủ điện là nơi chứa đựng các thiết bị điện, điện tử của thang máy, là nơi nhận lệnh, xử lý lệnh và trả lệnh khi có khách cần sử dụng thang. Tủ điện thang máy đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành ổn định, êm ái, bền bỉ của 1 chiếc thang máy. Đó là lý do vì sao ở tủ điện cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, để đảm bảo thang máy hoạt động tốt nhất có thể.

Việc vệ sinh tủ điện cho thang máy là công việc khá phức tạp, nó yêu cầu người thực hiện phải là nhân viên kỹ thuật bảo trì, sửa chữa thang máy, đối với những người không phận sự hoặc những người vệ sinh thông thường thì không được tự ý đến gần hoặc vệ sinh tủ điện thang máy.
Để vệ sinh tủ điện thang máy thì người vệ sinh cần chú ý, chuẩn bị và thực hiện theo các bước trình tự như:

* Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi thực hiện vệ sinh.

Để vệ sinh tủ điện thì nhân viên vệ sinh cần chuẩn bị một số các dụng cụ cần thiết phục vụ cho quá trình làm việc, bảo đảm sự an toàn cho nhân viên vệ sinh như: Gang tay chống giật điện mà thợ điện vẫn dùng, kìm điện, ampe kế là 3 dụng cụ bắt buộc phải có. Ngoài ra cần 1 số dụng cụ để làm việc như kim thường, đèn pin soi, chổi quét loại nhỏ để quét quanh các thiết bị, hút bụi mini nếu có...

Tủ điện thang máy gia đình và cách vệ sinh

* Vệ sinh cần thực hiện theo các bước như:

- Trước khi vệ sinh cần thông báo với người phụ trách, quản lý, hoặc chủ nhà về việc tiến hành vệ sinh. Sau đó cần ngắt toàn bộ attomat nơi quản lý nguồn điện đến tủ điện, sau khi ngắt at điện vẫn nên dùng bút thử điện để kiểm tra lại, chắc chắn 100% điện đã ngắt hoàn toàn mới tiến hành thực hiện công tác bảo trì, vệ sinh.
- Tiếp theo cần dùng chổi quét chuyên dụng để quét vệ sinh sạch sẽ toàn bộ xung quang tủ điện và bên trong tủ điện nơi đặt cách thiết bị. Việc vệ sinh sạch bụi bẩn cần thực hiện tỉ mỉ, bởi nó có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy cũng như độ bền của thang.
- Sau khi đã làm sạch bụi bẩn cần sử dụng tu vít để kiểm tra lại các đầu nối trong tủ điện, những bộ phần đã lỏng cần siết chặt lại để đảm bảo thang không xảy ra gián đoạn trong quá trình hoạt động do các đầu dây bị hở ra.
- Tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện trong tủ điện, từ những chi tiết nhỏ nhất. Trước khi mở attomat điện trở lại cần dùng máy hút bụi để hút sạch sẽ bụi bẩn có còn sót lại trong tủ điện.
Trong quá trình thực hiện vệ sinh tủ điện, nhân viên vệ sinh cần vệ sinh luôn phòng máy nơi đựng tủ điện và các thiết bị thang máy khác. Bởi đây là khu vực những người không phận sự không nên đến gần.
Trước khi bật atomat trở lại cần chắc chắn mọi thứ đã xong, cần thông báo với chủ sở hữu, người quản lý về việc hoàn thành công việc và bật at điện trở lại.
Việc vệ sinh tủ điện cho thang máy chỉ là 1 bước trong quá trình bảo trì thang máy. Ngoài ra cần thiết hành bảo trì, bảo dưỡng cũng như vệ sinh các bộ phận khác của thang máy, nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của thang máy.

* Tư vấn tổng quát về dịch vụ bảo trì và lựa chọn đơn vị cung cấp.

Tư vấn thêm cho người sử dụng thang máy về công tác bảo trì thang máy, bảo trì thang máy cũng giống như bảo trì các loại thiết bị khác, nó phải được tuân thủ đúng quy trình, đúng thời gian và tay nghề thợ bảo trì trực tiếp. Thang máy là phương tiện giao thông theo trục đứng của tòa nhà nên việc an toàn là điều rất quan trọng, nó tạo cho người sử dụng yên tâm mỗi khi bước vào cabin thang máy, mà thang máy muốn hoạt động an toàn, êm ái thì việc bảo trì định kỳ là không thể không làm.
Tùy theo từng công ty thang máy mà cách tư vấn cho khách hàng về công tác bảo trì khác nhau, tuy nhiên thì việc bảo trì của bất kỳ công ty nào đều phải tuân thủ đúng các bước, các quy trình đã được vạch ra trước, với thang máy ở các tòa nhà cao tầng như chung cư, văn phòng sử dụng nhiều và liên lục thì việc bảo trì gần như bắt buộc phải bảo trì mỗi tháng một lần, còn các gia đình tư nhân sử dụng ít, về số lượng và tải trọng thì có thể áp dụng theo hình thức bảo trì 2 tháng một lần, nhưng mỗi lần bảo trì phải làm đầy đủ các bước.

Tủ điện thang máy gia đình và cách vệ sinh

Khi chủ nhà hoặc người quản lý thang máy ở các tòa nhà vào sử dụng thang máy mà nghe có tiếng kêu lạ phát ra cần dừng cho dừng hoạt động thang máy lại và báo với kỹ thuật thang máy đến kiểm tra ngay, vì khi thang máy phát ra tiếng kêu bất thường là có vấn đề đã xảy ra, rất có thể an toàn đến người sử dụng, nên cần dừng lại ngay lập tức, thợ kỹ thuật bảo trì vào kiểm tra xử lý và xác nhận thang máy đã an toàn thì mới nên sử dụng thang máy tiếp.
Khi lựa chọn công ty lắp đặt thang máy hoặc bảo trì cho thang máy của gia đình hoặc tòa nhà các chủ đầu tư cần tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của những công ty có kinh nghiệm trên thị trường, với những công ty có kinh nghiệm, kỹ thuật dày dặn họ sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ đầy đủ và đúng kỹ thuật, luôn đem đến lòng tin của khách hàng them thời gian dài, vì thang máy có thể sử dụng lên đến 15 – 20 năm, nên với những công ty bé, nhỏ lẻ có thể họ không đủ tuổi thọ để đi theo thang máy của quý khách hàng đến hết tuổi đời của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tủ điện thang máy gia đình và cách vệ sinh

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp