Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tính kích thước cabin thang máy từ hố thang

Lắp đặt thang máy trong các công trình cao tầng trở nên phổ biến, cần được ứng dụng hợp lý mới đem lại giá trị ứng dụng cao như mỗi nhà mong muốn. Song để lắp đặt thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả thì mọi thông tin, vấn đề liên quan đều cần tìm hiểu và nắm bắt một cách chính xác.

Ngay cả việc kích thước cabin nhỏ hơn kích thước hố thang vì lý do gì cũng cần xác định rõ ràng. Nó vô cùng quan trọng bởi đảm bảo giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi, chú trọng và hoàn thiện đúng yêu cầu.

* Thang máy được thiết kế theo phương nằm ngang.

Dù là thang máy tiêu chuẩn, hay phi tiêu chuẩn được lắp đặt đưa vào sử dụng cũng sẽ có một khoảng được trừ đi khoảng 400mm. Nếu chiều ngang của hệ thống hố thang máy là 1600mm thì trừ đi khoảng cách yêu cầu sẽ có chiều ngang của cabin là 1200mm. Đây là một trong số những yêu cầu bắt buộc cần được đảm bảo. Khoảng không gian được dành ra nhằm đảm bảo cho những không gian khác như:
- Diện tích sử dụng dành cho hệ thống ray dẫn hướng hoàn thiện cho cabin và đối trọng.
- Diện tích sử dụng dành riêng cho chiều dày của vách cabin thang máy khi đưa vào sử dụng.
- Tính toán cả sai số trong quá trình xây dựng là từ 2 – 3cm trong quá trình thi công. Lúc đó những sai lệch nhỏ cũng không khiến chúng ta phải sửa chữa, khắc phục mà vẫn có thể lắp đặt thang máy đưa vào sử dụng.

Tính kích thước cabin thang máy từ hố thang

Có nhiều khoảng không gian khác nhau cần sử dụng trong không gian của hố thang bên cạnh diện tích dành cho cabin.Vì thế, việc chú ý tiến hành chừa ra khoảng 400mm chiều ngang là điều bắt buộc, tạo nên sự cân đối một cách hợp lý. Qua đó, việc lắp đặt và đưa thang máy vào sử dụng mới diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả. Chú trọng tới không gian cần sử dụng có bề ngang nhỏ hơn 400m đảm bảo giúp quá trình lắp đặt và hoàn thiện thiết bị đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi.

* Thang máy thiết kế hướng từ phía trước ra sau.

Đối với thang máy khi đưa vào sử dụng có thiết kế theo hướng nằm ngang thì dành ra khoảng 400mm là tiêu chuẩn hợp lý. Tuy nhiên, với thiết kế có mặt cắt ngang của hệ thống giếng thang máy thì chiều sâu cần trừ đi khoảng 500mm. Những hao hụt được sử dụng dành cho những kinh kiện, những bộ phận khác bên trong thiết bị cần được tính toán để cân đối sao cho thích hợp nhất. Lúc đó, lắp đặt và hoàn thành thang máy đưa vào sử dụng không gặp những sự cố hay ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra.
Một ví dụ cụ thể với thang máy đưa vào sử dụng nếu có chiều sâu của hố thang tiêu chuẩn là 1600mm thì lúc này trừ đi chiều sâu phía trong là 500mm thì chiều sâu của cabin sẽ còn lại 1100mm. Với phần diện tích hao hụt cần bỏ lại sử dụng với những nhiệm vụ, ý nghĩa riêng:
- Đảm bảo chiều dày của hệ thống cửa tầng thang máy theo đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đã đề ra.
- Không gian khoảng trống sử dụng dành cho chiều day của cửa cabin thang máy theo đúng tiêu chuẩn.
- Không gian dành cho đố cửa cần đảm bảo khoảng trống đủ giúp việc đóng mở cửa thang diễn ra thuận lợi.
- Không gian sử dụng dành cho khe hở an toàn tính tại vị trí cửa cabin và cửa tầng của thang máy. Phần khe hở an toàn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn là khoảng cách giữa một vật cố định và một vật có thể chuyển động với yêu cầu cần đạt là 3mm.
- Diện tích không gian được sử dụng để tiến hành lắp đặt hệ thống đối trọng cho thang máy. Với một số thiết bị thang máy không dùng tới đối trọng như thang máy trục vít, thủy lực, hay dùng động cơ tang trống,… thì với kích thước của hố thang máy sẽ có thể hoàn thiện được cabin với kích thước lớn hơn đôi chút nếu so sánh với loại cần dùng đối trọng.
- Kích thước không gian dành cho sai số đảm bảo độ chênh lệch đôi chút do quá trình xây dựng thiếu độ chuẩn xác tuyệt đối. Thường thì sai số này được áp dụng trong khoảng 2 – 3cm.

Tính kích thước cabin thang máy từ hố thang

Có nhiều không gian cần sử dụng cho những tiêu chuẩn, những bộ phận hay linh kiện khác trong quá trình lắp đặt thang máy. Bởi thế, việc đưa thang máy vào sử dụng với kích thước cabin bằng kích thước của hố thang là điều không thể. Dành đầy đủ không gian cần thiết mới giúp quá trình lắp đặt, ứng dụng sản phẩm diễn ra thuận lợi được đáp ứng tốt, diễn ra thuận lợi và suôn sẻ như mỗi người yêu cầu. Sử dụng thang máy lúc đó được hỗ trợ tốt như mong đợi.
Có khá nhiều người thắc mắc vì sao kích thước cabin nhỏ hơn kích thước của hố thang, và nhỏ hơn cụ thể bao nhiêu. Tìm hiểu để xác định nguyên nhân, cũng có được những con số chính xác giúp ích rất nhiều cho quá trình hoàn thiện thang máy đưa vào sử dụng. Ứng dụng thang máy trong mỗi công trình diễn ra thuận lợi, suôn sẻ đều được đảm bảo tốt như chủ đầu tư mong muốn. Dù thang máy trong công trình lớn, hay công trình nhà riêng đều cần tính toán thích hợp để có được sản phẩm lý tưởng đưa vào sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tính kích thước cabin thang máy từ hố thang

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp