Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những trường hợp thang máy mất an toàn vì nước.

Sử dụng thang máy an toàn là điều mà ai cũng quan tâm khi sử dụng thiết bị hiện đại này, thang máy di chuyển chở người lên xuống theo phương thẳng đứng chính vì vậy độ an toàn phải là tuyệt đối, nên những gì có thể làm ảnh hưởng tới an toàn của thang máy điều được người sử dụng quan tâm và tìm cách loại bỏ. Thang máy bị nước thâm nhập là một trường hợp làm cho thang máy mất an toàn như vậy.

 1. Hiện tượng nước ngấm vào hố pít.

Hố pít là phần diện tích được đào âm xuống so với mặt sàn tầng 1, vì vậy hố pít sẽ là nơi hứng chịu trực tiếp từ việc ảnh hưởng trời mưa, nếu nó không được chống thấm đúng cách.
Việc chống thấm hố pít là 1 công đoạn không thể thiếu của việc xây dựng hố thang máy, chống thấm hố pít cần được thực hiện bởi thợ chống thấm có tay nghề, có kinh nghiệm, chuyên môn.
Ngoài trời mưa thì vào mùa nồm, ẩm hố pít cũng có thể bị ngấm nước nếu chống thấm k tốt. Vì vậy mỗi chủ sở hữu cần kiểm tra hố pít khi trời mưa, tránh tình trạng bị ngấm, gây ảnh hưởng đến thang máy.

Những trường hợp thang máy mất an toàn vì nước.

2. Nước ngấm vào cabin thang máy.

Thang máy là thiết bị điện tử, vì vậy việc tránh tình trạng thang máy hư hỏng thì việc ngăn nước bị hắt, bị đổ, bị ngấm vào thang máy là việc cần thiết.
Để hạn chế nước bị hắt vào hố thang máy, vào cabin thang máy thì trong quá trình xây dựng phòng máy cần có máy che đúng quy định, những vị trí lỗ thông gió cần được chú ý, giúp thông gió, giúp thang máy không bị ngột, ngạt. Những vị trí này cần chú, hạn chế tối đa tình trạng nước mưa bị phả vào thang máy.
Mặc dù để hạn chế nước hắt từ vị trí lỗ thông gió, tuy nhiên vị trí lỗ thông gió cũng không thể bỏ qua được khi xây dựng hố thang máy, tránh tình trạng phòng máy bị kín, bí bách, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy.

3. Nước hắt vào gây chập cháy thiết bị.

Thang máy là các thiết bị điện, điện tử, vì vậy nếu không được bảo quản tốt, để nước xâm nhập có thể xảy ra tình trạng chập, cháy, hư hỏng thiết bị, thậm chí gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
Thậm chí nếu bị nước ngấm vào, thang máy bị nhiễm điện, nó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những trường hợp thang máy mất an toàn vì nước.

4. Thang máy bốc mùi khi bị ngập nước.

Không gian thang máy đặc biệt là thang máy gia đình khá nhỏ hẹp, vì vậy nếu để xảy ra tình trạng ngấm nước, nước hắt vào, đổ ra sàn thì có thể xảy ra tình trạng đọng nước, bốc mùi, gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
Để hạn chế thang máy bị mùi, cách tốt nhất không để nước hắt vào thang máy, hoặc khi sử dụng thang máy, người sử dụng không làm đổ các loại nước ra sàn thang máy.
Tóm lại, thang máy là đồ điện, vì vậy sau khi lắp đặt, thang máy tuyệt đối không được để nước ngấm vào thang, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những trường hợp thang máy mất an toàn vì nước.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp