Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý khi thang máy gia đình rơi

Để được an toàn khi thang máy gia đình bất ngờ gặp sự cố như rơi, tụt thang với tốc độ cao, những người sử dụng thang máy cần chú ý, làm theo một số các hướng dẫn cụ thể, tránh những việc không nên làm, đảm bảo cho mình được an toàn.

1. Khi thang máy gia đình có bất kỳ sự cố nào, việc đầu tiên người sử dụng nên làm là giữ bình tỉnh, để có phương án xử lý phù hợp.
Thang máy cũng giống như phương tiện giao thông, vì vậy khi sử dụng nếu gặp sự cố thì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng tới những người sử dụng, gây mất an toàn, thậm chí dẫn đến thiệt mạng nếu không được xử lý đúng cách.

Cách xử lý khi thang máy rơi

Tâm lý thông thường của người sử dụng thang máy gia đình là sẽ cảm thấy sợ hãi, hoảng loạn khi thang máy bất ngờ gặp sự cố như chạy tốc độ nhanh hơn bình thường, tụt, trôi, hoặc rơi tự do. Những lúc như thế này ai cũng chỉ muốn nhanh chóng thoát khỏi thang máy.Tuy nhiên trong trường hợp này người sử dụng thang cần giữ bình tỉnh, nó sẽ giúp họ có biện pháp xử lý phù hợp.
Cụ thể thang máy gia đình có những thiết bị an toàn, vì vậy nó sẽ không thể dẫn đến các trường hợp như rơi tự do, vì lúc này thang sẽ nhanh chóng khởi động hệ thống phanh khẩn cấp, giúp giữ cabin lại, không gây nguy hiểm cho cabin và những người trong cabin.

2. Khi bị nhốt lại trong thang máy.

Nếu trường hợp thấy thang máy gia đình bất ngờ hoạt động nhanh hơn so với bình thường, lúc này cần nhanh chóng nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển.
Nếu trường hợp cầu thang máy bỗng dừng đột ngột, lúc này cần nhấn nút mở cửa thang, nếu không được hãy nhấn nút lệnh di chuyển đến tầng khác, trong trường hợp thang vẫn không di chuyển được, hãy nhanh chóng bấm nút cứu hộ trên bảng điều khiển, nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.

3. Đảm bảo có đủ lượng oxy để thở.

Thang máy vốn là 1 không gian kín, vì vậy khi cửa đóng vào có thể sẽ không có nhiều lượng oxy như bên ngoài, tuy nhiên do các vách trong cabin được ghép lại, vì vậy nó vẫn có khe hở để không khí lọt vào. Vì vậy những người bị kẹt cầu thang máy chỉ cần không hò hét, không khóc lóc, không hoảng sợ, bình tĩnh hít thở thì họ vẫn sẽ có đủ lượng oxy để thở.
Ngoài ra thang máy gia đình vẫn có hệ thống thông gió trên nóc, nó vẫn có thể có oxy lọt vào từ đường này, đảm bảo đủ lượng oxy cho người bị kẹt.

Cách xử lý khi thang máy rơi

4. Không tự ý cạy cửa khi thang không bằng tầng.

Cabin thang máy sẽ là nơi an toàn tuyệt đối, ngay cả trong trường hợp bị nhốt lại trong thang. vì vậy những người khi gặp sự cố không nên cố gắng để thoát khỏi cabin bằng mọi cách.
Thông thường thang máy gặp sự cố sẽ dừng ngay khi gặp sự cố, nó có thể không bằng tầng, trong trường hợp này nếu người sử dụng mà cậy cửa thang để thoát ra ngoài, có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn.
Ngoài ra một số người quá sợ hãi, có thể tìm cách thoát ra bằng đường nóc cabin thang máy, điều này có thể dẫn đến bị điện giật, cũng có thể gặp nguy hiểm khi thang máy bất ngờ hoạt động trở lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý khi thang máy gia đình rơi

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp