Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yêu cầu kỹ thuật trước khi lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy gia đình được sử dụng rộng rãi và ngày cành trở nên phổ biến hơn, tiện dụng, sang trọng...là những gì thang máy gia đình mang lại, tuy nhiên để xây dựng được giếng thang đúng kỹ thuật lắp đặt thang máy gia đình chuẩn mực, hoạt động êm ái và an toàn lại là câu chuyện không phải ai cũng biết, đặc biệt là trong những công trình xây dựng tư nhân, trong bài viết này chúng ta cùng làm rõ một số yêu cầu kỹ thuật trước khi lắp và vận hành thang máy gia đình.

 1. Kiểm tra phần hố pít của thang máy gia đình.

Hố pít là phần được đào âm xuống lòng đất tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy.
Độ sâu của hố pít dùng cho thang máy gia đình thường không phải đào sâu, trung bình độ sâu của hố pít chỉ cần khoảng 550 – 600m là được.
Ngoài độ sâu của hố pít thì việc chống thấm cho hố pít cũng là công việc cần thiết trong việc xây dựng hố cầu thang máy gia đình. Chống thấm hố pít giúp đảm bảo cho hố pít luôn khô ráo, sạch sẽ, không bị ngấm nước, gây ảnh hưởng đến thiết bị thang máy.

Yêu cầu kỹ thuật trước khi lắp đặt thang máy gia đình

2. Trước khi lắp đặt cần kiểm tra phần kỹ thuật cần xây dựng dọc hố thang gia đình.

Để đảm bảo cho quá trình lắp đặt thang máy gia đình được diễn ra thuận lợi, và đúng kỹ thuật, thì đầu tiên việc xây dựng hố thang phải đảm bảo kỹ thuật. Để đảm bảo đúng kỹ thuật cần xây dựng hố thang máy theo đúng bản vẽ kỹ thuật chi tiết mà nhà cung cấp thang máy đưa ra.
Ngoài ra trong quá trình xây dựng phải được thợ kỹ thuật thang máy gia đình hướng dẫn, và sau khi xây dựng cần được kiểm tra lại, đảm bảo thang máy sau khi đưa vào lắp đặt được thực hiện đúng kỹ thuật.

3. Kiểm tra phần sàn phòng máy, phòng máy.

Kiểm tra số lượng, kích thước và vị trí các lỗ kỹ thuật của thang máy gia đình, đảm bảo không thiếu sót hoặc làm sai kỹ thuật.
Kiểm tra phần kết cấu chịu lực của thang máy, đây là phần rất quan trọng trong quá trình lắp đặt, vận hành của cầu thang máy.
Kiểm tra móc treo palang: đây là phần được bố trí trên nóc của phòng máy, được dùng cho quá trình lắp đặt. Móc palang phải được đặt trên lớp thép của nóc phòng máy.
Ngoài ra cần kiểm tra vị trí đặt tủ điện, vị trí nguồn điện chờ cho vận hành, vị trí cửa ra vào phòng máy, lỗ thông gió phòng máy, kiểm tra chiều cao phòng máy.

Yêu cầu kỹ thuật trước khi lắp đặt thang máy gia đình

4. Trước khi lắp đặt thang máy cần kiểm tra độ nghiêng của giếng thang máy gia đình.

Độ nghiêng của hố thang máy là việc khó tránh khỏi trong quá trình xây dựng, có thể nói đây là lỗi rất phổ biến. Để có thể lắp đặt thang máy gia đình 1 cách chính xác cần sản xuất thang máy chính xác. Vì vậy trước khi sản xuất cần kiểm tra lại độ nghiêng của hố thang 1 lần nữa bằng cách, sử dụng máy bắn laser để đo đạc, hoặc với các công trình thấp tầng cần thả dây rọi.
Thang máy là thiết bị được lắp ghép ngay tại công trình dù là thang máy liên doanh hay thang nhập khẩu nguyên chiếc. vì vậy để đảm bảo cầu thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì khâu lắp đặt khá quan trọng, đó là lý do cần xây dựng hố thang máy đúng theo bản vẽ kỹ thuật chi tiết, cần kiểm tra lại hố thang trước khi lắp đặt, và cầu thang máy cần đảm bảo được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yêu cầu kỹ thuật trước khi lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp