Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Trình tự các bước lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, để có một chiếc thang máy hoàn chỉnh thì các bộ phần này được lắp ghép lại với nhau, tạo thành 1 khối hoàn chỉnh. Để quá trình lắp ghép được thuận lợi thì việc lắp ghép cần được thực hiện theo 1 quy trình chung.

 * Quy trình lắp đặt thang máy gia đình trãi qua các bước cơ bản như sau:

+ Bước 1: là bước lắp đặt cơ khí, lúc này thợ kỹ thuật cần kiểm tra trang thiết bị, đồ nghề trước khi tiến hành công việc. sau khi kiểm tra đồ thì đến bước lắp đặt giáo phục vụ cho thi công.
+ Bước 2: tiến hành chuyển vật tư để lắp đặt thang máy dần dần vào hố thang máy, sau đó sẽ tiến hành thả dây rọi, định vị chính xác các vị trí trong lắp đặt.
+ Bước 3: sau khi thả dây rọi hoàn thành sẽ tiến hành lắp đặt rail dẫn hướng, các rail dẫn hướng được lắp đặt từ dưới lên trên, các thành rail sẽ được cố định bằng các basket giưaz rail liên kết với những đà bê tông xung quanh hố thang máy.
+ Bước 4: sau khi hoàn thiện bước lắp rail sẽ tiến hành lắp khung cabin và khung đối trọng cho cầu thang máy, sau khi lắp xong khung sẽ tiến hành chất tải đối trọng vào khung đối trọng để cân bằng tải trọng cho thang máy.
+ Bước 5: Đưa máy kéo lên phòng máy, tiến hành đặt máy kéo, sau đó sử dụng máy kéo, quay tay để đưa khung cabin lên xuống để dễ dàng lắp đặt cửa tầng, bao che cửa tầng, trình tự lắp đặt lên xuống, căn chỉnh.

Trình tự các bước lắp đặt thang máy gia đình

+ Bước 6: phần cơ khí hoàn thành, sau đó chờ chủ đầu tư tiến hành xây chèn, ốp đá mặt tiền. trong quá trình này kỹ thuật thang máy cần hướng dẫn đơn vị thi công trừ đúng vị trí bảng điều khiển gọi tầng ở các tầng.
+ Bước 7: Sau khi hoàn tiền việc lắp cơ khí, cần vệ sinh sạch sẽ toàn bộ hố cabin, chất thêm tải đối trọng để cần bằng với tải trọng cabin.
+ Bước 8: Sau khi việc vệ sinh hoàn thiện, ốp mặt tiền đã xong sẽ tiến hành bàn giao lại cho tổ điện để tiến hành đấu điện.
+ Bước 9: Tổ điện tiến hành đi dây, đấu nối, lắp bảng điều khiển, kiểm tra hệ thống điện, đóng điện chạy thử, tiến hành căn chỉnh.
+ Bước 10: sau khi việc căn chỉnh hoàn thiện, mọi thông số kỹ thuật như cân tải, cầu thang máy được chạy với chế độ không tải, sau đó chạy với chế độ đủ tải để căn chỉnh bằng tầng thang máy khi hoạt động dừng tầng.
+ Bước 11: sau khi hoàn thiện, thang máy sẽ có thời gian chạy thử từ 3 – 5 ngày, nếu không có vấn đề gì thì thang máy sẽ được tiến hành kiểm định, bàn giao cho chủ đầu tư.
Việc lắp đặt thang máy cần tiến hành theo đúng trình tự, đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi, và lắp đặt được đúng kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Trình tự các bước lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp