Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình chạy tốc độ nào là chuẩn nhất ?

Thang máy gia đình đa số là loại thang máy dành cho nhà thấp tầng, có đến 80% loại thang máy gia đình sử dụng là dùng cho công trình dưới 6 tầng, số ít còn lại cũng chỉ đạt tối đa là 9 tầng. Do sử dụng cho nhà thấp tầng, nên thang máy gia đình cũng cần xem xét, lựa chọn mức tốc độ cho phù hợp với thực tế công trình.

 1. Tốc độ của thang máy tính như thế nào.

Tốc độ của cầu thang máy cần dựa trên các yếu tố nhất định để lựa chọn, tốc độ quá nhanh, quá chậm đều không được, để có tốc độ phụ hợp cần đưa ra các tính tốc độ hợp lý, cách tính tốc độ của thang máy gia đình như sau:
V: đây là kí hiệu của vận tốc thang máy. N: là số tầng của cầu thang máy hoạt động. 10m là đơn vị ứng với mỗi tầng.
Vậy cách tính vận tốc của thang máy khá đơn giản, ví dụ 1 công trình 4 tầng, với khoảng 5,6 người sử dụng có thể tính bằng: V = 4x10 = 40m/p, có nghĩa là tốc độ di chuyển của thang máy sẽ rơi vào 40m/phút.

Thang máy gia đình chạy tốc do nào là chuẩn nhất ?

Mặc dù tốc độ thang máy gia đình có nhiều mức khác nhau, giao động từ 30 – 60 – 90m/phút. Nhưng do công trình xây dựng gia đình đều là loại thấp dưới 10 tầng, vì vậy tốc độ cầu thang máy gia đình tốt nhất nên sử dụng loại 30 đến 40m/phút, với 1 số các công trình loại n hà 3 tầng, mức tốc độ chỉ khoảng 20 – 30m/phút.

2. Cách lựa chọn vận tốc cho thang máy gia đình phù hợp dựa trên một số yếu tố.

+ Lựa chọn tốc độ thang máy dựa trên tải trọng của thang máy gia đình.

Mức tải trọng phổ biến nhất của thang máy gia đình hiện nay là loại tải trọng 300 – 450kg. Bởi mức tải trọng này khá phù hợp với kích thước, số người sử dụng trong gia đình.
Với dòng thang máy gia đình cỡ nhỏ này mức tốc độ hợp lý nhất chỉ rơi vào 20 – 40m/phút. Việc lựa chọn tốc độ hợp lý so với mức tải trọng của thang máy sẽ giúp thang máy vận hành êm ái, mang đến những giá trị tốt nhất cho người sử dụng thang.

+ Lựa chọn tốc độ thang máy cần dựa trên số tầng thực tế của công trình.

Số tầng và chiều cao mỗi tầng sẽ ảnh hưởng tới tốc độ hoạt động của cầu thang máy, vì vậy để lựa chọn tốc độ thang máy hợp lý ngoài việc dựa vào tải trọng của thang thì cần dựa vào chiều cao mỗi tầng và tổng chiều cao của tòa nhà để có lựa chọn hợp lý.

Thang máy gia đình chạy tốc độ nào là chuẩn nhất?

Tính tốc độ dựa theo chiều cao tầng của thang máy có nghĩa là: với những công trình có chiều cao tầng càng cao, thì tốc độ thang máy sẽ lớn hơn, và ngược lại, với những công trình có tốc độ thấp, loại công trình nhà tư nhân 3, 4 tầng thì tốc độ thang máy sẽ thấp hơn.
Tốc độ thang máy có thể cài đặt nhanh chậm tùy vào kỹ thuật điều chỉnh, tuy nhiên nếu chọn được mức tốc độ hợp lý sẽ là cơ sở giúp thang máy vận hành êm ái, ổn định trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình chạy tốc độ nào là chuẩn nhất ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp