Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kích thước dành cho thang máy tải khách

Thang máy tải khách chở người được sử dụng rất nhiều ở các thành phố, những ngôi nhà cao tầng thường có vài chiếc thang máy tải khách như thế, thang máy ở chung cư, thang máy văn phòng, thang máy hộ gia đình, ...được sử dụng rất nhiều, nên khi xây dựng nhà chúng ta nên chú ý tới vấn đề kỹ thuật cũng như kích thước của từng loại thang máy sao cho phù hợp với từng công trình cụ thế.

 1. Hố thang máy.

Hố thang máy là phần được xây dựng bao quanh để lấy nơi lắp đặt thang máy. Hố thang máy bao gồm 3 phần, hố pít đào âm xuống lòng đất, thân hố thang chạy dọc các tầng muốn lắp thang, phòng máy được xây nhô lên tính từ mặt sàn tầng trên cùng.
Hố thang máy được xây dựng trước khi tiến hành lắp đặt thang, và để lắp đặt được thang máy thì hố thang máy phải được xây dựng theo đúng kích thước bản vẽ kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra.

Kích thước dành cho thang máy tải khách

2. Các loại kích thước cơ bản của thang máy tải khách.

Kích thước hố thang máy được hiểu nôm na cho những người chưa nắm được vấn đề này là chiều ngang, chiều sâu, chiều cao của hố thang máy. Hố thang máy được xây dựng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của thang máy máy, mục đích sử dung, tải trọng thang, từ đó tính ra kích thước phù hợp nhất. Những thang máy có tải trọng lớn, đòi hỏi kích thước hố thang rộng, sâu hơn so với các sản phẩm thang máy gia đình loại nhỏ.
Kích thước cơ bản cho một số loại thang máy chở khách cần:
Đối với loại 300kg – 350kg: loại này kích thước hố thang máy thông thường chỉ 1500 mm x 1500mm. Với loại này cửa sẽ mở tim loại 700mm.
Đối với loại 600kg: để lắp loại thang này kích thước hố thang máy cần to hơn, thông thường kích thước bé nhất để lắp loại thang này rơi vào khoảng 1400mm x 1100mm, và kích thước tối đa cho loại tải trọng 600kg có thể rơi vào 1800mm x 1700mm.
Đối với loại tải trọng 1000kg: đây là mức tải trọng lớn, thường được lắp cho các chung cư cao tầng, loại này có mức kích thước cơ tối thiểu khoảng 1600mm x 1500mm, nhưng nếu những nơi cần đông người sử dụng cần sử dụng cabin to 2000mm x 2100mm.
Để chọn kích thước cho hố cầu thang máy cần dựa trên thực tế diện tích xây dựng công trình, dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế, lưu lượng người sẽ sử dụng thang, mức tải trọng của thang, từ đó tính ra mức kích thước hợp lý.
Ngoài ra loại thang máy sử cho gia đình hiện nay có kích thước bé nhất có thể sử dụng là loại đạt kích thước 850mm x 1050mm. Do kích thước khá bé, sử dụng thang cho 1,2 người mỗi lần di chuyển, vì vậy loại thang này ít được lắp hơn.

Kích thước dành cho thang máy tải khách

3. Một số tiêu chí đáng giá hố thang máy.

Hố thang máy được đo lường bởi những tiêu chuẩn đo lường như: độ bền của hố pít có đảm bảo việc chống thấm, dột hay không. Sàn của hố thang có khả năng chịu được lực tác dụng của rail dẫn hướng tại thời điểm hoạt động của bộ hãm an toàn. Sàn hố thang phải có khả năng chịu được lực tác dụng của thiết bị giảm chấn, của đối trọng, cabin.
Ngoài ra độ sâu của hố thang pahir thích hợp, sao cho cabin đạt vị trí thấp nhất có thể thì phải đảm bảo các yếu tố an toàn.
Việc xây dựng hố thang máy gia đình cần thực hiện theo đúng kích thước bản vẽ mà nhà cung cấp thang máy đưa ra, ngoài ra trong quá trình xây dựng sẽ có thợ kỹ thuật giám sát, theo dõi và hướng dẫn quá trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kích thước dành cho thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp