Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chi phí khi dùng thang máy cho gia đình

Thang máy gia đình hiện nay khá phổ biến, nó được sử dụng rộng rãi ở các thành phố lớn. Tuy nhiên thang máy gia đình vẫn còn bị hạn chế bởi một số các chi phí đắt đỏ khi lắp đặt thang máy như: chi phí đầu tư mua thang máy, xây dựng hố thang máy, chi phí cho việc sử dụng thang máy hàng tháng, chi phí hao mòn thang máy.

Đó là lý do mà thang máy gia đình hiện nay hầu như chỉ được sử dụng ở những gia đình có điều kiện kinh tế. Ngoài chi phí đầu tư thang máy ban đầu, người sử dụng thang máy gia đình phải chi trả thêm các khoản chi phí hàng tháng khi sử dụng thang máy gia đình.

1. Chi phí tiền điện cho thang máy gia đình:

Thang máy gia đình là loại thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha. Vì vậy để vận hành cầu thang máy, mỗi tháng người sử dụng phải chi ra 1 khoản chi phí để trả cho tiền điện. Trung bình loại thang máy gia đình mỗi tháng sẽ tiêu tốn khoảng 400 – 500 tiền điện, hiện nay để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn thì các nhà sản xuất cung cấp dòng động cơ không hộp số, giúp giảm đáng kể điện năng tiêu thụ mỗi tháng.

Chi phí khi dùng thang máy cho gia đình

2. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cho thang máy gia đình.

Thang máy là thiết bị đặc thù dùng để chở người ở nhà cao tầng, mà lại di chuyển theo chiều thẳng đứng. vì vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì cầu thang máy phải được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn. Ngoài ra trong quá trình sử dụng thang máy phải được bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, từ đó để chăm sóc tốt cho thang máy, đảm bảo sớm phát hiện ra những lỗi có thể xảy ra của thang máy, từ đó có biện pháp xử lý, đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.
Chi phí bảo trì thang máy gia đình hiện nay khá rẻ, loại thang máy gia đình hiện nay có thể sử dụng gói bảo trì 1 tháng, 2 tháng, hoặc 3 tháng 1 lần. Trung bình chi phí cho bảo trì thang máy 1 năm chỉ giao động khoảng 4 triệu đến 6 triệu mỗi năm.

3. Chi phí cho kiểm định thang máy gia đình.

Kiểm định thang máy là công việc bắt buộc của người sử dụng thang máy, kiểm định thang máy được thực hiện vào những giai đoạn nhất định như: Sau khi lắp đặt hoàn thiện, cầu thang máy phải bắt buộc kiểm định mới có thể đưa vào sử dụng. Với các thang máy mới thì 3 năm sẽ kiểm định lại 1 lần, với thang máy cũ thì 1 năm kiểm định 1 lần. Chi phí cho kiểm định thang máy hiện nay là khoảng 2 triệu đồng cho mỗi lần kiểm định.

Chi phí khi dùng thang máy cho gia đình

4. Chi phí thay thế thiết bị khi sử dụng máy gia đình.

Thang máy gia đình được cấu thành từ nhiều các thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị có mức giá thành khác nhau. Vì vậy chi phí cho thay thế thiết bị tùy thuộc vào mỗi thang máy. Thông thường những thang máy hay sử dụng, ít bảo trì, bảo dưỡng, hoặc tương tự sẽ nhanh xảy ra hỏng hóc, việc hỏng hóc thiết bị nào sẽ tính tiền thiết bị đấy. Còn lại những cầu thang máy gia đình thường xuyên được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng sẽ hoạt động ổn định, ít xảy ra hỏng hóc hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chi phí khi dùng thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp