Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự cần thiết của photocell thang máy

Thang máy hoạt động chở người lên xuống trong tòa nhà nên vấn đề an toàn được ưu tiên hàng đầu, thang máy khi đưa vào sử dụng phải được an toàn tuyệt đối, với thang máy ngày này được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn chính vì vậy người dùng yên tâm với những rủi ro có thể xảy ra cho họ khi sử dụng thang máy, trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về hệ thống an toàn cửa, Photocell.

 1. Photocell của thang máy là gì.

Photocell thang máy tải khách chở người hay còn gọi là thiết biệt cảm biến cửa thang máy, mành hồng ngoại...đây là thiết bị cảm biến tự động, lắp đặt ở cửa ra vào thang máy, thiết bị này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản lại cửa, giúp cửa không đóng lại, không gây kepk cửa, làm nguy hiểm cho người sử dụng.

Sự cần thiết của photocell thang máy

2. Photocell thang máy hoạt động như thế nào.

Photocell có khả năng nhận biết được vật cản trong thang máy khi có vật cản ở ngang cửa, giúp cửa thang máy tự động mở ra, không gây kẹp cửa, và khi vật cản được di chuyển ra khỏi cửa, cửa thang sẽ tự động đóng lại, thang máy tiếp tục hoạt động.
Ngoài ra nếu vật cản được chèn ở cửa quá lâu, lúc này cầu thang máy tải khách sẽ phát ra tín hiệu, tiếng động, âm thanh để cảnh báo đến người sử dụng.

3. Các loại photocell thang máy phổ biến.

+ Photocell thang máy dạng điểm:

Loại photocell dạng điểm sẽ gồm 2 mắt thần, là 2 điểm được gắn ở 2 mép cửa cầu thang máy, nó gắn ở khoảng độ cao khoảng 50 – 90cm so với mặt sàn cabin.
Loại photocell thang máy dạng điểm hiện nay không được sử dụng phổ biến, bởi loại dạng điểm khá hạn hẹp, nó chỉ là 1 đường thẳng bối giữa 2 điểm, vì vậy nó chỉ có thể nhận biết được vật cản khi nó cắt đúng ngay giữa điểm này thì cửa thang máy mới tự động mở ra. Nếu vật cản không đúng vào điểm này thì cửa thang máy không nhận biết được vật cản, nó sẽ vẫn đóng cửa ngay cả khi có vật cản. Chính vì vậy loại cảm biến cửa này ít được sử dụng trên thị trường hiện nay.

+ Photocell dạng thanh:

Loại photocell dạng thanh này được ra đời sau so với loại dạng điểm, nó là thiết bị khắc phục những nhược điểm của loại cảm biến dạng điểm. Cảm biến dạng thanh là thiết bị có chiều dài mỗi thanh khoảng 2000mm, nó được gắn ở dọc 2 bên cửa thang máy, nhờ vật mà tầm quan sát của photocell dạng thanh có thể nhận dạng được vật cản khá rộng. Có thể nói loại photocell dạng thang có phạm vi cảm biến bao trùm toàn bộ cửa thang máy, nó có thể nhận dạng vật cản ở dưới, ở trên cửa thang 1 cách tuyệt đối, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng khi di chuyển qua cửa thang máy trong lúc cửa thang đang đóng lại.

Sự cần thiết của photocell thang máy

4. Sự cần thiết của photocell thang máy.

Photocell thang máy là thiết bị an toàn quan trọng không thể thiếu của thang máy, nó là thiết bị giúp người sử dụng được an toàn mỗi khi di chuyển qua cửa thang máy 1 cách tuyệt đối.
Tuy nhiên thiết bị cảm biến an toàn cũng cần được kiểm tra theo định kỳ mỗi lần bảo dưỡng, đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, phòng tránh tình trạng xảy ra hư hỏng mà người sử dụng không biết, gây nguy hiểm cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự cần thiết của photocell thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp