Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì khi thang máy gia đình bị ngập nước

Sử dụng thang máy cho gia đình là nhu cầu cần thiết và được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn, ngoài giá trị về mặt sức khỏe thang máy còn mang đến giá trị mỹ quan cho ngôi nhà, tuy nhiên sử dụng thang máy gia đình đúng cách, hiệu quả và an toàn là vấn đề cần thiết.

Vào mùa hè hoặc mùa mưa thì thang máy gia đình rất dễ dẫn đến tình trang bị nước vào trong hố thang máy thậm trí là nước vào cabin thang máy, vậy xử lý thế nào nếu chẳng may thang máy gia đình bạn bị ngập nước, chúng ta cùng tìm hiểu.

1. Thang máy gia đình bị ngập nước.

Là những thang máy đang hoạt động hoặc đang dừng hoạt động bị nước tràn vào hố thang, tràn từ nóc phòng máy xuống, hoặc bị nước mưa hắt vào từ cửa thông gió, cửa phòng máy...

2. Phòng chống thang máy gia đình bị ngập nước.

Thang máy gia đình là thiết bị điện, điện tử, vì vậy nếu bị ngấm nước, bị nước hắt, tràn vào sẽ gây hư hỏng nặng cho thang máy. Vì vậy những chủ đầu tư khi xây dựng, lắp đặt thang máy gia đình cần chú ý thực hiện chống thang máy bị ngập nước. cách xử lý chống nước ngập thang máy.

Làm gì khi thang máy gia đình bị ngập nước

+ Đưa cabin thang máy gia đình lên tầng cao: đưa cabin thang máy lên tầng cao khi không sử dụng thang, khi có việc phải đi vắng khỏi nhà, nhất là vào mùa mưa, lũ. Việc này giúp giảm thiểu tác động của nước tới các thiết bị thang máy, nhằm tránh những hỏng hóc của thể xảy ra với thang máy.
+ Ngắt điện thang máy gia đình : Với những thang máy không sử dụng trong một vài ngày, thậm chí lâu hơn, hoặc những thang máy có hiện tượng bị ngập nước, lúc này cần đưa cabin thang máy gia đình di chuyển đến tầng cao hơn, sau đó ngắt điện thang máy, tránh tình trạng nước ngập vào hư hỏng thang máy hoặc gây điện giật cho người sử dụng.
Việc ngắt điện thang máy cần chú ý hiện tượng nhốt người bên trong, nghĩa là trước khi ngắt điện thang máy, cần chắc chắn rằng thang máy gia đình không có người phía trong.
+ Kiểm tra lại thang trước khi sử dụng: trường hợp thang bị ngập nước, cần nhờ sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật thang máy, kiểm tra lại tổng thể, đảm bảo thang máy hoạt động bình thường mới đưa vào sử dụng.

3. Xử lý thang máy gia đình bị ngập nước.

+ Không sử dụng: nếu thang máy gia đình bị nước, hãy nhanh chóng ngắt điện thang máy, nhờ sự trợ giúp của kỹ thuật thang máy. Tuyệt đối không sử dụng thang trong tình trạng này, dễ gây ra nguy hiểm.
+ Nhanh chóng ngắt nguồn điện cung cấp cho thang. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho cả thang máy và người sử dụng thang máy khi phát hiện thang bị ngấm nước là ngắt nguồn điện tổng cung cấp cho thang máy.
+ Thực hiện rút nước khỏi cabin thang máy gia đình: nếu phát hiện thang máy bị ngập nước, cần nhanh chóng rút hết nước ra khỏi thang máy, đưa thang máy lên cao.

Làm gì khi thang máy gia đình bị ngập nước

+ Kiểm tra toàn diện lại thang máy. Xác định trạng thái, tình trạng tổng thể của thang máy trước khi đưa vào hoạt động trở lại.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy gia đình, cho các thiết bị thang máy, cũng như cho người sử dụng thang máy gia đình. Cách tốt nhất là hạn chế thang máy bị ngấm nước từ tất cả các nguồn khác nhau, từ cửa thông gió, cửa phòng máy, đáy hố pít, hoặc ống thông nước điều hòa, đường ống nước trong nhà...cũng không sử dụng thang máy để chở nước.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì khi thang máy gia đình bị ngập nước

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp