Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi thiết kế hố thang máy 450kg

Muốn lắp đặt được thang máy chuẩn hoạt động êm ái, bền bỉ và an toàn thì quá trình thiết kế, thi công xây dựng hố thang máy là hết sức quan trọng, nếu xây dựng được hố thang máy chuẩn chỉ thì khi lắp đặt thang máy chính xác đúng yêu cầu kỹ thuật khi đưa đưa vào vận hành thang máy mới hoạt động tốt.

 1. Lựa chọn loại kích thước thang máy cho thang 450kg.

Thang máy loại 450kg là loại thang máy thường được sử dụng cho các công trình xây dựng nhà loại từ 6 đến khoảng 10 tầng, các tòa nhà có mục đích sử dụng như chung cư mini, tòa nhà văn phòng, nhà nghỉ, khách sạn nhỏ, các nhà vừa ở vừa cho thuê kinh doanh...
Loại cầu thang máy với tải trọng 450kg được lắp đặt cho gia đình thường là những công trình xây dựng có diện tích xây dựng khoảng 60 – 100m2, sử dụng cho nhiều thế hệ cùng sinh sống hoặc một nửa dùng để ở và 1 nửa dùng để kinh doanh. Để lắp được loại thang máy 450kg thì kích thước hố thang máy cần phải có được là 1700mm x 1600mm.

Lưu ý khi thiết kế hố thang máy 450kg

2. Một số những lưu ý thiết kế hố thang máy cho thang máy loại 450kg.

Để xây dựng hố thang máy cho loại thang máy 450kg có thể xây theo cách phương án cụ thể như sau:
+ Xây hố thang máy bằng hố bê tông, cốt thép: phương án xây dựng này chủ yếu được áp dụng cho các công trình xây dựng cao 10 tầng trở lên.
+ Cột bê tông, tường gạch: phương án xây dựng này thường được áp dụng cho những công trình xây dựng nhà thấp tầng dạng 4 đến dưới 10 tầng.
+ Xây dựng hố thang máy bằng hố thép: toàn bộ kết cấu của hố thang máy sẽ được áp dụng xây dựng bằng loại vật liệu thép hình như dạng U, I, V. Ưu điểm nổi trội của kiểu xây dựng bằng khung thép này là thi công khá nhanh gọn, đơn giản, lại tiết kiệm được tối đa diện tích xây dựng hố thang máy. Tuy nhiên phương án xây dựng bằng khung thép sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí so với việc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch thông thường.
Việc xây dựng hố thang máy là bước quan trọng trong việc lắp đặt thang máy, nếu muốn lắp đặt thang máy loại tải trọng 450kg, chắc chắn việc xây dựng hố thang máy cũng phải đạt kích thước tiêu chuẩn đủ cho loại tải trọng này.

3. Những lưu ý cho loại thang tải trọng 450kg.

Thang máy tải trọng 450 thì bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha, đảm bảo tính ổn định cho cầu thang máy khi hoạt động và độ bền của thang.

Lưu ý khi thiết kế hố thang máy 450kg

Trong một số trường hợp công trình xây dựng không có điện 3 pha, phải sử dụng điện 1 pha thì cần lắp thêm 1 ổn áp kích điện.
Có thể lựa chọn tố độ cho thang máy loại 450kg có thể sử dụng loại tốc độ phù hợp với số tầng như: thang máy dưới 6 tầng thì tốc độ không vượt quá 60m/p, đối với thang 7 đến 10 tầng có thể sử dụng mức tốc độ từ 60 – 90m/phút tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư, còn với loại thang trên 10 tầng có thể sử dụng thang máy loại tốc độ 105m/ phút. Và mức tốc độ di chuyển có thể tăng lên theo số tầng của tòa nhà để có mức tốc độ phù hợp với người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi thiết kế hố thang máy 450kg

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp