Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vật liệu làm cabin thang máy có ưu nhược điểm gì ?

Cabin thang máy là chi tiết được nhất nhiều người khi chọn mua thang máy quan tâm, cabin thang máy thường được người sử dụng lựa chọn bằng các loại inox khác nhau sao cho phù hợp với từng thiết kế của từng gia đình khác nhau.

 1. Ưu và nhược điểm của inox sọc nhuyễn.

Inox sọc nhuyễn là loại phổ biến nhất của vật liệu làm cabin thang máy hiện nay. Thường inox sọc nhuyễn sẽ nằm trong khung của loại thang máy tiêu chuẩn.

+ Ưu điểm của inox sọc nhuyễn:

Loại này là loại tiêu chuẩn, chi phí hợp lý nhất khi lựa chọn thang máy.
Inox sọc nhuyễn có độ bền cao hơn so với các loại inox khác.
Inox sọc nhuyễn dễ vệ sinh, thuận tiện khi sửa chữa.
Inox sọc nhuyễn sử dụng trong các công trình tập thể khá hợp lý, trong trường hợp bị trầy xước nhẹ có thể phục hồi được.
Inox sọc nhuyễn phù hợp với mọi loại thiết kế và nội thất kế hợp của công trình xây dựng.

Vật liệu làm cabin thang máy có ưu nhược điểm gì ?

+ Nhược điểm của inox sọc nhuyễ:

Inox sọc nhuyễn tuy có khá nhiều ưu điểm, nhưng nó lại ít được sử dụng ở các công trình xây dựng dạng nhà tư nhân, các công trình xây dựng nhà thấp tầng. Đa phần nó chỉ được sử dụng ở nhà tập thể, bởi inox sọc nhuyễn khá đơn điệu, không tạo được điểm nhấn.

2. Ưu và nhược điểm của cabin inox gương.

Inox gương loại 304 được sử dụng khá phổ biến ở thang máy, kể cả thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, thang máy tập thể. Bởi loại này sáng bóng, dễ dàng soi gương khi sử dụng.

+ Ưu điểm của cabin inox gương:

Inox gương khi lắp đặt vào thang máy sẽ tạo thành 1 cái gương lớn, khá phù hợp để dùng làm gương soi cho khách hàng sử dụng thang máy.
Inox gương khi lắp đặt vào thang máy sẽ tạo cảm giác cabin rộng hơn, thoáng hơn khi sử dụng, đặc biệt phù hợp với thang máy gia đình loại nhỏ.
Sử dụng inox gương giúp cabin chật trội của thang máy trở nên sáng sủa hơn.

+ Nhược điểm của cabin inox gương:

Trong quá trình sử dụng, loại cabin sử dụng inox gương dễ bị trầy xước hơn so với các loại khác, và đặc biệt loại này cần tránh va đập.
Khi dùng inox gương chỉ lắp được 1 vách, hoặc 2 vách trong cabin, còn lại nên sử dụng các loại vật liệu khác, không thể sử dụng 1 mình nó để làm cabin.

3. Kính cường lực.

Loại vật liệu kính cường lực được sử dụng cho thang máy gia đình khá phổ biến, đặc biệt những công trình xây dựng nhà cải tạo, lắp thang quan sát, hoặc lắp ở giếng trời của nhà.

+ Ưu điểm của kính cường lực:

Thang máy kính mang lại sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà, đặc biệt phù hợp với các công trình xây dựng nhà tư nhân, các công trình xây dựng theo lối kiến trúc, hiện đại.
Thang máy kính giúp công trình lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà 1 cách tốt nhất.
Thang máy sử dụng vật liệu kính cường lực trong suốt có thể vừa sử dụng thang máy, vừa quan sát xung quanh được.

Vật liệu làm cabin thang máy có ưu nhược điểm gì ?

+ Nhược điểm của kính cường lực:

Thang máy sử dụng vật liệu kính có chi phí đầu tư cao hơn hẳn so với các loại thang máy sử dụng vật liệu inox thông thường.
Thang máy sử dụng kính cường lực phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh.
Muốn lắp đặt loại thang máy kính, thì vật liệu xây dựng hố thang máy cần sử dụng bằng khung sắt, thép và vật liệu bao che cabin bằng kính, bằng thạch cao... vì vậy sẽ khiến chi phí đầu tư thang máy tăng lên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vật liệu làm cabin thang máy có ưu nhược điểm gì ?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp