Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những tiêu chuẩn dùng cho thang máy

Thang máy tải khách chở người được sử dụng ở nhiều nơi, trong các tòa nhà cao tầng, trong các hộ gia đình,…thang máy mang lại tiện ích rất lớn cho người sử dụng, tuy nhiên để đảm bảo được tính an toàn và độ bền cho thang máy thì người tiêu dùng cần biết và yêu cầu áp dụng các tiêu chuẩn cho thang máy trong quá trình xây dựng,lắp đặt và sử dụng thang máy.

 1. Các tiêu chuẩn về an toàn thang máy.

Tiêu chuẩn về an toàn khi lắp đặt và sử dụng của thang máy sẽ cần:
TCVN5744: 1993 tiêu chuẩn về an toàn khi lắp đặt và sử dụng thang máy.
TCVN5866: 1995 tiêu chuẩn về cơ cấu an toàn cơ khí của thang máy.
TCVN5867: 1995 tiêu chuẩn về an toàn cabin, rail dẫn hướng và đối trọng thang máy.
TCVN6395: 1998 tiêu chuẩn quy định về cấu tạo và lắp đặt thang máy điện.
TCVN6397: 1998 tiêu chuẩn an toàn về cấu tại và lắp đặt thang máy cuốn và thang máy chở người.

2. Tiêu chuẩn quy định về số lượng thang máy.

Quy định này được bộ xây dựng đưa ra cụ thể cho từng loại nhà, nhưng đa số được được ra cho nhà cao tầng. cụ thể nhà chung cư 6 tầng trở lên phải có tối thiểu 1 cầu thang máy, nhà từ 9 tầng trở lên phải có ít nhất 2 thang máy, tải trọng của loại thang máy nhà cao tầng phải từ 450kg trở lên, đối với nhà chung cư, nhà cao tầng, nhất định phải có 1 thang máy có thể chở vừa giường bệnh, cáng chuyên dụng cho cấp cứu khi cần thiết.

Những tiêu chuẩn dùng cho thang máy

3. Tiêu chuẩn về vị trí lắp đặt thang máy.

Đối với thang máy gia đình, vị trí lắp đặt thang máy có thể tùy theo sở thích, theo sự tiện nghi, theo thiết kế...nhưng đối với thang máy ở những nơi công cộng, thì nhất định thang máy phải được bố trí ở vị trí gần lối ra vào tòa nhà, có sảnh đứng chờ thang rộng đủ cho người sử dụng.
Đối với thang máy ở gần các căn hộ thì phải tiến hành cách âm. Thang máy cần đặt ở vị trí có đầy đủ lối thông gió, chống ẩm, và đặc biệt không được đặt cạnh bể nước, đường ống cấp nước, cấp nhiệt...

4. Tiêu chuẩn xây dựng phòng máy.

Đối với thang máy tập thể, cầu thang máy nhà cao tầng, việc xây dựng phòng máy là điều hết sức cần thiết, đây không chỉ là nơi để đặt các máy móc thiết bị, hệ điều khiển của thang máy. Việc xây dựng phòng máy đúng tiêu chuẩn còn giúp thông thoáng, đảm bảo sự an toàn, bền bỉ cho thiết bị. Ngoài ra việc xây dựng phòng máy còn là vị trí cần để cho các nhân viên kỹ thuật, nhân viên bảo trì thang máy đứng để thao tác khi bảo trì hoặc xử lý sự cố của thang máy.
Để đảm bảo sự an toàn của thang máy, việc thực hiện đúng các tiêu chuẩn là việc không thể bỏ qua trong quá trình xây dựng, lắp đặt, và sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những tiêu chuẩn dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp