Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách tiết kiệm điện của thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, để sử dụng hàng tháng chủ sở hữu phải chi trả 1 khoản tiền điện cố định. Mặc dù số tiền không quá lớn, nhưng nó cũng là 1 khoản chi kha khá, vậy để tiết kiệm điện năng, các chủ sở hữu cần có giải pháp cụ thể, giúp giảm tiền điện hàng tháng của thang máy.

 1. Chỉ sử dụng thang máy trong trường hợp cần thiết.

Thang máy trở thành thiết bị quen thuộc đối với nhiều người, họ coi việc sử dụng thang máy là đương nhiên, nó giống như người sử dụng cầu thang bộ, mỗi lần cần di chuyển sẽ sử dụng ngay thang máy, không cần biết lên, xuống 1 hay nhiều tầng.
Để tiết kiệm tiền điện năng tiêu thụ, việc sử dụng thang máy nên được hạn chế sử dụng trong những trường hợp cần thiết như di chuyển đi lên từ 2 tầng trở lên mới nên sử dụng thang máy, hoặc trong trường hợp đi xuống 1,2 tầng cũng nên sử dụng thang bộ, như vậy sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều điện năng tiêu thụ.

2. Lựa chọn đúng loại động cơ thang máy.

Hiện nay có 2 loại động cơ thang máy, một là loại động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Trong đó loại động cơ không hộp số ra đời sau, là loại nhỏ, gọn, giúp tiết kiệm chiều cao phòng máy, lại là loại tiết kiệm tới 40% điện năng tiêu thụ so với loại động cơ cùng cấu hình.

Cách tiết kiệm điện của thang máy gia đình

3. Ứng dụng công nghệ thông minh.

Thang máy, nhất là thang máy gia đình thì khá ít sử dụng, vì vậy để tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng, nhà sản xuất thang máy ứng dụng loại công nghệ thông minh vào thang máy, loại này giúp thang máy tiết kiệm điện năng hàng tháng bằng cách, đấu nối hệ thống tự ngắt, nó sẽ giúp thang máy tự ngắt khi thang không sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Cụ thể là khi thang máy không sử dụng trong khoảng 2, hoặc 3 phút (do cài đặt), thì hệ thống sẽ tự động ngắt hệ thống chiếu sáng, hệ thống quạ thông gió, cho đến khi có người sử dụng chở lại nó sẽ được kích hoạt để động trở lại.

4. Sử dụng loại bóng chiếu sáng cũng là cách tiết kiệm điện.

Giải pháo để tiết kiệm điện năng chính là lắp hệ thống đèn chiếu sáng bằng đèn led, loại đèn này giúp tiết kiệm đến 80% điện năng so với các loại sử dụng đèn sợi đốt hoặc đèn huỳnh quang trước đây.

5. Bảo trì thang theo định kỳ cũng là 1 cách giúp tiết kiệm điện năng.

Bảo trì thang máy theo định kỳ sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, hiệu quả, giúp hạn chế các hư hỏng phát sinh, cũng là cách tiết kiệm tiền điện tiêu thụ hàng tháng cho chủ sở hữu. Ngoài ra bảo trì còn là cách giúp kéo dài tuổi thọ của thang, hạn chế hư hỏng...giúp tiết kiệm chi phí cho chủ sở hữu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách tiết kiệm điện của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp