Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông số kỹ thuật quan trọng trong thang máy

Lắp đặt thang máy đang ngày trở thành một nhu cầu tất yếu của những toàn nhà cao tầng và tậm trí là của cả những ngôi nhà gia đình tư nhân, tuy lắp đặt được một chiếc thang máy đúng kỹ thuật, hoạt động êm ái, bền bỉ và an toàn lại là vấn đề khác, trong kỹ thuật thang máy có những yêu cầu khách hàng phải hết sức chú ý khi xây dựng.

 1. Kích thước giếng thang máy.

Kích thước giếng thang máy là yếu tố cần chú ý đầu tiên khi xây dựng hố thang máy, kích thước thang máy sẽ phụ thuộc nhiều vào tải trọng của thang máy.
Tải trọng thang máy là yếu tố đầu tiên khi khách hàng muốn lắp đặt thang máy cần quan tâm, mức tải trọng càng cao, thì yêu cầu kích thước hố thang máy càng lớn, có như vậy mới đáp ứng được kích thước cabin để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển cho đúng với mức tải trọng của thang.
Tải trọng thang máy càng lớn, kích thước hố thang máy càng to, chi phí đầu tư và chi phí sử dụng cũng tăng cao. Vì vậy đối với những căn nhà có diện tích sử dụng eo hẹp, ít người sử dụng, thì tải trọng thang máy sẽ là loại nhỏ nhất, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như chi phí sử dụng và diện tích hố thang cũng được tiết kiệm.
Ngoài ra với những thang máy tải trọng nhỏ, kích thước giếng thang không nên xây dựng quá to, nó sẽ gây lãng phí diện tích xây dựng, làm cabin to chiếm tải trọng của thang máy.

Những thông số kỹ thuật quan trọng trong thang máy

2. Chiều sâu hố pít thang máy.

Chiều sâu hố pít là phần cần đào âm từ mặt sàn tầng dưới cùng xuống lòng đất, hố pít là phần không gian an toàn để cho phần đáy cabin chui xuống khi thang máy xuống đến tầng dưới cùng, ngoài ra nó để thực hiện một số tính năng an toàn khác của thang máy.
Mặc dù hiện nay có một số thang máy không cần hố pít, nhưng đa số các thang máy trên thị trường đều cần dùng hố pít, nhất là thang máy cáp kéo loại dùng cho nhà cao tầng, nhà thấp tầng.

3. Chiều cao tầng trên cùng của hố thang máy.

Tầng trên cùng của các tòa nhà có lắp thang máy đều phải xây dựng cao lên một khoảng nhất định, bởi khi thang máy đến điểm dừng trên tầng trên cùng nó cần thêm 1 khoảng không để chứa các thiết bị, máy móc, hệ điều khiển của thang máy, ngoài ra phần xây cao tính từ tầng trên cùng của thang máy được xây cao để đảm bảo an toàn trong các trường hợp xảy ra vượt tốc hoặc lấy nơi để kỹ thuật thang máy thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Chiều cao tầng trên cùng phụ thuộc vào công nghệ của thang máy, loại thang có phòng máy hay thang không phòng máy, từ đó sẽ xác định chiều cao phòng máy là bao nhiêu.
Ngoài ra khi xây dựng hố thang máy, cần xây dựng theo đúng kích thước thể hiện trong bản vẽ kỹ thuật mà đơn vị cung cấp thang máy cung cấp, và trong quá trình xây dựng cần có sự hỗ trợ tư vấn, giám sát của kỹ thuật trong quá trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông số kỹ thuật quan trọng trong thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp