Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề khi muốn lắp thang máy gia đình

Mua thang máy gia đình thoáng nhìn thì rất đơn giản như mua những thiết bị thông dụng khác, tuy nhiên để mua được bộ thang máy gia đình ưng ý, vừa đẹp bền, giá hợp lý và đặc biệt là an toàn tuyệt đối lại là chuyện mà nhiều người mua cần phải tham khảo kỹ càng.

 1. Một số khái niệm về thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là loại thang máy được lắp đặt ở các công trình nhà thấp tầng, chủ yếu sử dụng các công trình dưới 10 tầng.
Thang máy gia đình hiện nay có 2 loại chính là thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó thang máy liên doanh chiếm khoảng 80% thị trường của dòng thang dành cho gia đình.
Thang máy liên doanh dùng cho gia đình hiện nay có 2 lựa chọn cho khách hàng là thang máy có hộp số và thang máy không hộp số.

- Thang máy gia đình không hộp số:

Đây là loại thang máy sử dụng máy kéo không hộp số, loại máy kéo này sử dụng từ trường nam châm vĩnh cửu, vận hành êm ái, không gây tiếng ồn khi vận hành, giảm rung lắc, ít phải bảo trì, bảo dưỡng, kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng, không phải xây dựng phòng máy.

Những vấn đề khi muốn lắp thang máy gia đình

- Thang máy gia đình có hộp số.

Đây là loại thang máy sử dụng động cơ có hộp số, nó chuyên dùng lắp đặt cho cả thang máy gia đình và thang máy nhà cao tầng. Loại động cơ này được sử dụng từ lâu đời, nó có hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, có xây dựng phòng máy nên thuận lợi cho quá trình sử dụng, bảo trì bảo dưỡng hoặc cứu hộ thang.

2. Một số những thắc mắc của khách hàng khi lắp đặt thang máy gia đình.

- Sử dụng máy kéo không hộp số và máy kéo có hộp số cần chú ý những gì.

Để sử dụng 2 loại máy kéo này cần chú ý về kích thước chiều cao tầng trên cùng, có nghĩa là khi sử dụng loại động cơ không hộp số có thể lắp đặt được cho thang máy không phòng máy và cả thang máy có phòng máy, nhưng để lắp đặt loại động cơ có hộp số vào thang máy không phòng máy là không thể. Bởi để lắp đặt được động cơ có hộp số thì phải đảm bảo được kích thước xây dựng, kích thước tầng trên cùng phải đảm bảo cao 1800mm mới có thể lắp được thang máy có phòng máy.

- Trong quá trình sử dụng thang máy có cần làm móc treo pa lăng.

Móc treo palang không chỉ cần thiết cho loại thang máy có hộp số, mà loại móc treo palang cần thiết cả cho thang máy không hộp số, bởi nó phục vụ cả trong quá trình bảo trì và bảo dưỡng.

Những vấn đề khi muốn lắp thang máy gia đình

- Loại thang máy không phòng máy hệ điều khiển đặt ở đâu.

Đối với thang máy có phòng máy, hệ điều khiển, tủ điện được đặt ở phòng máy, còn đối với thang máy không phòng máy, tủ điện sẽ được đặt trên đà cùng với máy kéo để tiết kiệm diện tích và chi phí dây điện.

- Máy kéo không hộp số và có hộp số cái nào vận hành êm ái hơn.

Trên thực tế loại máy kéo có hộ số, và không hộp số đều có những ưu và nhược điểm nhất định, nhưng về cơ bản 2 loại máy kéo hoạt động tương đương như nhau. Việc thang máy có hoạt động êm ái, ổn định hơn hay không giữa 2 dòng máy kéo chỉ phụ thuộc vào khả năng lắp đặt của thợ kỹ thuật, khả năng của nhân viên bảo trì bảo dưỡng và ý thức của người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề khi muốn lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp