Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thiết bị an toàn trang bị cho thang máy gia đình

Một chiếc thang máy chở khách cần đảm bảo đầy đủ thiết bị an toàn trước khi đưa vào sử dụng, mục đích giúp thang máy vận hành an toàn 1 cách tuyệt đối, nó sẽ là cơ sở giúp thang máy chở nên an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Vậy 1 thang máy tải khách loại thang dành cho gia đình cần những thiết bị an toàn nào để có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 1. Thiết bị khống chế thang máy gia đình vượt tốc khi xảy ra trục trặc.

Thiết bị khống chế vượt tốc hay còn được gọi là hệ thống thắng cơ, đây là 1 bộ phận quan trọng và không thể thiếu của thang máy dù là loại cầu thang máy dành cho gia đình, thang máy nhà cao tầng hay thang máy tải hàng hóa.
Hệ thống khống chế vượt tốc giúp thang máy không bị rơi tự do khi xảy ra một số các sự cố như đứt cáp hoặc xảy ra mất điện đột ngột. Trong trường hợp này hệ thống chống vượt tốc sẽ giúp cabin thang máy được ghì chặt vào rail dẫn hướng, tránh tình trạng cabin rơi khiến người sử dụng gặp nạn.
Ngoài ra hệ thống này còn giúp thang máy trong quá trình di chuyển dừng tầng đón và trả khách được chính xác, không gây trôi, trượt khỏi tầng khi đang có lệnh đón, trả khách.

Những thiết bị an toàn trang bị cho thang máy gia đình

2. Thiết bị giúp thang máy gia đình tự cứu hộ khi xảy ra sự cố.

Bộ cứu hộ tự động là thiết bị an toàn của thang máy gia đình chở khách, thiết bị này được lắp đặt nhằm giúp thang máy chạy về bằng tầng và mở cửa cho người phía trong ra ngoài trong trường hợp thang máy gia đình đang hoạt động thì đột ngột mất điện.
Hệ thống cứu hộ tự động hoạt động bằng nguồn điện dự trữ của bình ác quy hoặc ups, hệ thống ups hiện nay được ưu tiên sử dụng nhiều hơn, bởi nó sẽ giúp hệ thống điện sạc tự động, chính vì thế nó luôn trong trạng thái ổn định, tuổi thọ cao, giúp người sử dụng yên tâm hơn khi dùng.
Để giúp thiếu bị ups được bền, hoạt động ổn định, trong quá trình sử dụng cần có những lần xả điện cho ups, việc xả điện này ngoài việc mất điện thì có thể chủ động tạo tình huống mất điện để xả điện cho ups như 1 lần mất điện thật, sau đó ups sẽ sạc mới, đảm bảo độ bền cho ups.

3. Hệ thống chống kẹt cửa thang máy gia đình.

Đây là thiết bị được lắp dọc theo 2 bên cửa cabin thang máy, thiết bị này thường được gọi là photocell thang máy gia đình, loại này có 2 loại, dạng điểm và dạng thanh, hiện nay dạng thanh được sử dụng phổ biến hơn bởi sự tiện lợi của nó.
Photocell được lắp đặt ở cả thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, các loại thang máy tải khách và chở hàng...đều cần lắp đặt để đảm bảo an toàn.
Loại photocell dạng thanh sẽ có chiều cao gần như xuyên suốt cả cửa thang máy gia đình từ dưới lên trên, vì vậy loại này sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn cho người sử dụng.

Những thiết bị an toàn trang bị cho thang máy gia đình

4. Một số các thiết bị an toàn khác của thang máy gia đình.

Ngoài những thiết bị chủ chốt ở trên, thang máy gia đình cần thêm những thiết bị an toàn khác như chuông báo quá tải, chuông báo khẩn cấp, điện thoại... giúp thang máy hoạt động an toàn tuyệt đối.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thiết bị an toàn trang bị cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp