Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hệ thống cảm biến an toàn của thang máy gia đình

Thang máy dùng cho gia đình được trang bị rất nhiều lớp hệ thống an toàn, luôn đem đến cho người sử dụng thang máy gia đình yên tâm tuyệt đối độ an toàn, trong các thiết bị an toàn thì hệ thống cảm biến an toàn của thang máy khá là quan trọng, luôn đảm bảo thang máy gia đình bạn được hoạt động ở trang thái tốt nhất, an toàn nhất.

 1. Hệ thống cảm biến trọng lượng thang máy (hệ thống báo quá tải).

Mỗi thang máy gia đình khi lắp đặt đều được quy định về mức tải trọng nhất định, vì vậy khi sử dụng, cần sử dụng đúng theo mức tải trọng của thang. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có thể do vô tình hoặc cố ý, người sử dụng vẫn sử dụng quá mức tải trọng cho phép của thang máy, đó là lý do thang máy gia đình phải có hệ thống cảm biến báo quá tải.

Hệ thống cảm biến an toàn của thang máy gia đình

Hệ thống cảm biến trọng lượng được lắp đặt bên dưới sàn, thiết bị này hoạt động tương tự như 1 cái cân, để cân tải trọng của thang máy trong gia đình mỗi lần di chuyển. thiết bị cảm biến trọng lực được kết nối với thiết bị cảnh báo của thang, khi hệ thống này nhận thấy trọng tải tăng, nó sẽ gửi tín hiệu cảnh báo với hệ thống cảnh báo, gây báo động, phát ra tín hiệu quá tải, lúc này cửa cầu thang không thể đóng, và thang không hoạt động. Hệ thống cảnh báo chỉ dừng lại khi thang máy đáp ứng đúng mức tải trọng cho phép.

2. Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa thang máy.

Phần cửa thang máy gia đình là phần được tiếp xúc nhiều nhất với người sử dụng, vì vậy khi sử dụng thang máy cần có hệ thống cảm biến chống kẹt cửa, giúp người sử dụng được an toàn mỗi khi sử dụng thang máy.
Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy hiện có 2 loại là loại cảm biến dạng điểm và cảm biến dạng thanh.
- Cảm biến dạng điểm: loại này được sử dụng phổ biến những năm trước khi chưa có loại cảm biến dạng thanh. Cảm biến dạng điểm được gắn ở 2 mép thang máy trong khoảng từ 50cm đến 90cm so với mặt sàn của thang máy. Loại dạng điểm hiện nay ít được sử dụng hơn, do chỉ được gắn ở 2 điểm, khiến phạm vi quan sát hạn chế, có thể là nguyên nhân gây ra sự cố với người sử dụng.
- Cảm biến dạng thanh: loại này được trang bị dạng thanh dài, lắp dọc theo chiều dài của 2 bên cửa, dạng thanh có chiều dài khoảng 20cm, nó nằm dọc từ sát chân thang máy lên. Loại này được ra đời trong những năm gần đây, nó là khắc phục được nhược điểm của loại cảm biến dạng thanh, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi thay thế loại cảm biến dạng điểm trước đây.
Loại cảm biến này là thiết bị không thể thiếu của thang máy, nó giúp thang máy nhận diện khi nào có vật cản thì cửa không đóng lại, hạn chế các sự cố kẹt cửa thang máy xảy ra với người sử dụng.

Hệ thống cảm biến an toàn của thang máy gia đình

3. Hệ thống cảm biến dừng tầng thang máy gia đình.

Hệ thống cảm biến dừng tầng là thiết bị quan trọng của thang máy gia đình, nó giúp thang máy khi hoạt động có thể dùng chính xác tầng để đón, trả khách.
Sau khi người sử dụng lệnh cho thang, thang máy sẽ gửi tín hiệu đến hệ điều khiển, hệ điều khiển sẽ điều khiển thang di chuyển đón trả khách, mỗi khi di chuyển đến tầng cần đến để đón trả khách, hệ thống cảm biến dừng tầng sẽ giúp thang máy gia đình dừng chính xác tầng, đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hệ thống cảm biến an toàn của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp