Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bước cứu hộ thang máy gia đình bị kẹt

Thang máy gia đình hiện nay là thiết bị được sử dụng khá phổ biến, nó giúp việc di chuyển giữa các tầng lầu chở nên đơn giản, rút ngắn thời gian di chuyển cũng như công sức mỗi khi di chuyển.

Tuy nhiên thang máy gia đình là máy móc thiết bị, vì vậy nó khó tránh khỏi những hư hỏng xảy ra trong quá trình sử dụng, đó là lý do vì sao những chủ đầu tư sau khi lắp đặt thang máy cần được hướng dẫn về cách cứu hộ thang máy, đề phòng trường hợp xảy ra hư hỏng, nhốt người trong thang.
Để cứu hộ thang máy gia đình mỗi khi xảy ra sự cố nhốt người, người cứu hộ phải là người đã được đào tạo, hướng dẫn cụ thể về cách cứu hộ (nếu không phải nhân viên kỹ thuật thang máy). Những người chưa được hướng dẫn cụ thể, tuyệt đối không tự ý cứu hộ thang máy.
Để cứu hộ người bị kẹt trong thang khi thang gặp sự cố cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau:
- Trước hết, để thực hiện cứu hộ thang máy cần tiến hành khi có ít nhất 2 người, là đàn ông hoặc ít nhất là những người thật sự có sức khỏe mới có thể thực hiện được.
- Trước khi tiến hành cứu hộ cần thông báo rõ tới người được cứu hộ trong thang, có biển cảnh báo về việc đang thực hiện cứu hộ thang máy( với những nơi có nhiều người qua lại)
- Trước khi tiến hành cứu hộ cần cắt hết nguồn điện cung cấp cho thang máy, đảm bảo tất cả các cửa tầng đều đóng khi thực hiện cứu hộ.

Các bước cứu hộ thang máy gia đình bị kẹt

- Xác định chính xác vị trí cabin thang máy đang dừng xem có bằng tầng hay nằm giữa 2 tầng. việc nhận biết cabin có bằng tầng hay không được nhận biết thông qua phòng máy của thang máy, nhờ các vệt đánh dấu vạch trên cáp cáp của thang máy.
- Khi gặp trường hợp cabin thang máy đang nằm giữa 2 tầng, lúc này cần nhanh chóng thực hiện biện pháp đưa cabin về bằng tầng bằng cách thực hiện trên phòng máy bằng cách nhả phanh cơ, một tay quay bánh đà động cơ cho đến khi cabin dừng đúng tầng ( quan sát cabin dừng đúng tầng bằng dấu vạch được đánh dấu trên cáp thang máy), lúc này sẽ dừng cabin lại đúng tầng.
- Sau khi xác định chính xác cabin đã dừng đúng bằng tầng, cần nhanh chóng lấy chìa khóa cơ chuyên dùng để mở cửa tầng trong trường hợp khẩn cấp, để mở cửa cho những người bị kẹt trong thang ra ngoài.
- Sau khi cứu hộ thành công, lúc này cần đóng cửa cabin, cửa tầng, sau đó đặt rào chắn, thông báo về việc thang đang hỏng, đặc biệt không mở điện cung cấp lại cho thang máy.
- Liên lạc với đơn vị bảo trì thang máy, sớm có biện pháp sửa chữa thang máy, đảm bảo thang máy trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất trước khi đưa vào hoạt động trở lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bước cứu hộ thang máy gia đình bị kẹt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp