Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lý do nào làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Lắp đặt thang máy thường được bám sát theo tiến độ công trình để lắp đúng thời điểm cho phù hợp nhất, vì khi lắp xong phần cơ khí thang máy thì cần phải xây chèn và ốp đá hoàn thiện mặt ngoài và kép phần điện nguồn đóng CB để chuẩn bị cho việc lắp đặt điện thang máy, kiểm định và cho kịp với lễ nhập trạch của công trình.

 1. Chậm tiến độ khi gặp nhà cung cấp thang máy yếu kém năng lực.

Nhà cung cấp thang m áy bị đánh giá là năng lực yếu kém dẫn đến chậm tiến độ xuất hàng, lắp đặt thang máy sẽ có 2 trường hợp.

- Nhà cung cấp là đơn vị thương mại.

Những nhà cung cấp thang máy là đơn vị thương mại, không có nhà máy sản xuất, họ sẽ không chủ động được về thời gian sản xuất, thời gian xuất hàng, tất cả họ đều phải phụ thuộc vào đơn vị họ đặt hàng, đó là lý do khiến hàng hóa chậm đưa đến công trình, dẫn đến chậm tiến độ.

Lý do nào làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

- Nhà cung cấp không có sẵn đội ngũ kỹ thuật lắp đặt.

Các công ty có quy mô nhỏ, những công ty mới thành lập sẽ không có đội ngũ kỹ thuật sẵn, họ thực hiện lắp đặt bằng hình thức thuê người, đó là lý do dẫn đến việc họ không chủ động trong việc sắp xếp thợ lắp đặt thang máy, phải chờ đợi khi cần lắp đặt, nó là nguyên nhân gây chậm tiến độ lắp đặt, dẫn đến chậm tiến độ xây dựng nói chung.

2. Chậm tiến độ do chủ đầu tư không có phương án hoàn thành các hạng mục cụ thể.

- Chủ đầu tư chậm trễ trong việc xây dựng hố thang máy, dẫn đến chậm tiến độ ra hàng, gây ảnh hưởng tới thời gian lắp đặt.
- Chủ đầu tư chậm chạp trong việc cung cấp nguồn điện 3 pha lên phòng máy thang máy để thực hiện kéo đồ và lắp đặt thang.
- Chủ đầu tư không hoàn thành việc thanh toán đúng theo tiến độ quy định trong hợp đồng, dẫn đến nhà cung cấp chưa lắp đặt thang, gây chậm tiến độ lắp đặt.
- Sau khi lắp đặt phần cơ khí xong, chủ đầu tư phải ốp hoàn thiện mặt tiền, nếu việc ốp hoàn thiện mặt tiền được thực hiện chậm, dẫn đến chưa thể lắp đặt phần điện cho thang, gây chậm tiến độ hoàn thiện thang máy.
- Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư xây dựng hố thang có phần sai sót, dẫn đến việc lắp thang máy gặp khó khăn, thậm chí không lắp được, phải đục, phá hoàn thiện lại hố thang máy, gây chậm tiến độ lắp thang.

Lý do nào làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

3. Lý do chậm tiến độ thang máy có thể đến từ các yếu tố khách quan tác động.

Một số các yếu tố khách quan tác động đến việc gây chậm tiến độ của thang máy như các yếu tố về thiên tai, lũ lụt, sạt lỡ đất...gây khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng đến công trình, hoặc một số các yếu tố khác như thợ kỹ thuật gặp vấn đề sức khỏe, công trình gặp các vấn đề kiện cáo phải dừng thi công, mất điện, các yếu tố thời tiết...

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lý do nào làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp