Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại chi phí cho thang máy gia đình hàng tháng

Dùng thang máy cho gia đình dần là nhu cầu thiết yếu của nhiều ngôi nhà hiện đại, nhiều người khi xây nhà đã xem lên phương án thiết kế và lắp thang máy như một thiết bị gia dụng thông thường, chính vì thế khi nghĩ đến vấn đề sử dụng thang máy cho gia đình thì ngoài bài toán chi phí ban đầu khi xây dựng, lắp đặt thiết bị thì chi phí cố định dùng hàng tháng hết bao nhiêu,…là một câu hỏi nhiều người quan tâm.

 1. Chi phí cố định cho thang máy.

- Chi phí tiền điện: chi phí tiền điện cho thang máy gia đình khá ít, cụ thể chi phí tiền điện hàng tháng của thang máy gia đình còn phụ thuộc vào công suất loại động cơ sử dụng. Thang máy gia đình có thể sử dụng loại động cơ có hộp số truyền thống của Mitsubishi với công suất 3.7kw, loại này chiếm nhiều tiền điện hơn, còn loại động cơ không hộp số của Fuji công suất 2.1kw, loại này sẽ tiết kiệm đến 40% chi phí tiền điện so với loại kia.
Ngoài ra chi phí tiền điện còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng thang máy, cũng như cách cài đặt chế độ tự ngắt của thang. Tuy nhiên tính trung bình thì thang máy gia đình mỗi tháng chỉ tiêu hao từ 300 – 500 nghìn tiền điện tùy thuộc vào từng cách sử dụng của thang máy gia đình.

Các loại chi phí cho thang máy gia đình hàng tháng

- Chi phí bảo trì, bảo dưỡng: thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy trong quá trình sử dụng cần phải bảo trì, bảo dưỡng thang theo định kỳ. Với thang máy gia đình, dịnh kỳ thời gian bảo trì hợp lý nhất là 2 tháng bảo trì 1 lần, ngoài ra một số thang đã cũ, hoặc có tần suất sử dụng nhiều hơn nên bảo trì thang máy 1 tháng 1 lần. chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng trung bình từ 4 triệu đến 7 triệu một năm, số tiền sẽ giao động theo số lần bảo trì, theo tuổi thọ của thang, theo số tầng của thang máy.

2. các loại chi phí không cố định cho thang máy.

- Chi phí cho kiểm định: kiểm định thang máy là 1 công đoạn không thể thiếu của thang, kiểm định sẽ thực hiện sau khi lắp đặt hoàn thiện, trước khi đưa vào sử dụng, sau đó thời hạn kiểm định sẽ cố định 3 năm 1 lần với các thang máy mới, và 1 năm 1 lần với các thang máy đã sử dụng trên 10 năm. Chi phí cho kiểm định thang máy hiện nay giao động từ 2 triệu đến 2,5 triệu 1 năm đối với thang máy gia đình, mức chi phí giao động tùy vào số tầng, tuổi thọ của thang máy.
- Chi phí thay thế trang thiết bị: thông thường thang máy gia đình loại chất lượng, được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, thường thiết bị khá bền, các chi phí thay thế thiết bị này chủ yếu là bóng đèn chiếu sáng, và một số những thiết bị nhỏ lẻ không đánh tính.

Các loại chi phí cho thang máy gia đình hàng tháng

Những nếu thang máy không được bảo trì bảo dưỡng, chăm sóc cẩn thận, sử dụng không đúng cách, không đúng mục đích, thường xuyên chở nặng những thang máy này sẽ rất nhanh xuống cấp, hư hỏng thiết bị, và chi phí cho thay thế các thiết bị này không hề rẻ, nó sẽ tùy thuộc vào từng loại thiết bị khác nhau mà có mức giá thành khác nhau.
Để hạn chế các chi phí sử dụng thang máy gia đình, các tốt nhất là lắp đặt loại thang máy chất lượng, ngoài ra có chính sách chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ, sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại chi phí cho thang máy gia đình hàng tháng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp