Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy liên doanh và nhập khẩu khác nhau như thế nào?

Thang máy gia đình là thiết bị khá phổ biến trong thời gian gần đây, hiện tại dòng thang này phổ biến với 2 loại chính là thang máy liên doanh sản xuất trong nước và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng thang máy.
Cả 2 loại thang máy đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt, phù hợp với từng công trình cụ thể. Vậy để có được thang máy phù hợp, người tiêu dùng cần nắm rõ những ưu và nhược điểm của từng loại.

1. Về thang máy liên doanh sản xuất trong nước:

- Nguồn gốc xuất xứ của thang máy liên doanh:

Loại thang máy này tuy là nguồn gốc xuất xứ trong nước, nhưng trên thực tế nó được nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ các hãng như thang máy mitsubishi, fuji…sản xuất phần khung cơ khí và cắt trấn cabin trong nước.

- Ưu điểm của thang máy liên doanh:

+ Thang máy liên doanh được sản xuất trong nước dưới các trang bị được nhập khẩu từ hãng thang máy, vì vậy nó không bị đánh thuế nhập khẩu nguyên chiếc, không mất chi phí vận chuyển, lại hưởng lợi từ nguồn nhân lực giá rẻ trong nước…đó là lý do loại thang máy này có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc với cấu hình như nhau.

Thang máy liên doanh và nhập khẩu khác nhau như thế nào

+ Thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng nhanh chóng: sở dĩ vậy là bởi loại thang máy liên doanh trong nước thường nhập khẩu máy móc thiết bị chính với số lượng lớn, dự trữ tại kho, sản xuất khung cơ khí và cabin trong nước, vì vậy họ luôn chủ động được nguồn hàng hóa, đó là lý do vì sao thời gian đặt hàng của thang máy liên doanh châmj nhất chỉ mất 3 tháng, với một số các công trình nhà cải tạo, những công trình cần hàng gấp, thời gian đặt thang có thể chỉ cần 1 tháng.
+ Chi phí bảo trì thấp: thứ nhất loại thang máy liên doanh trong nước không bị độc quyền, vì vậy từ giá thành mua thang đến chi phí bảo trì, bảo dưỡng hay thay thế trang thiết bị đều có tính cạnh tranh mạnh. Ngoài ra thang máy liên doanh sản xuất, lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng bằng nguồn nhân công trong nước, vì vậy giá thành đều khá hợp lý nếu không muốn nói là rẻ.
+ Kích thước linh động: do được sản xuất khung cơ khí, cabin trong nước, vì vậy thang máy liên doanh có thể đáp ứng mọi nhu cầu về kích thước cho các loại công trình khác nhau.

- Nhược điểm của thang máy liên doanh:

+ Kém thẩm mỹ: sở dĩ nói như vậy bởi phần nội thất của thang máy liên doanh không được tinh xảo như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
+ Không đồng bộ: thang máy liên doanh sản xuất trong nước được nhập khẩu máy móc chính từ hãng, sản xuất khung cơ khí trong nước, cắt trấn cabin từ inox nhập khẩu, vì vậy nó không có tính đồng bộ.

2. Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

- Nguồn gốc xuất xứ của thang máy nhập khẩu:

Loại thang máy này được nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng thang máy khác nhau, như thang máy Fuji, thang máy Mitsubishi, thang Otis, Huyndai…

- Ưu điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc:

+ Loại thang này được sản xuất đồng bộ với công nghệ tiên tiến, dây truyền khép kín hiện đại, vì vậy ngoài chất lượng ổn định, hàng hóa còn có tính thẩm mỹ cao.
+ Do được sản xuất đồng bộ, từ công nghệ hiện đại, vì vậy thang máy có chất lượng ổn định, thang máy khi hoạt động êm ái, an toàn.

Thang máy liên doanh và nhập khẩu khác nhau như thế nào

- Về nhược điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc:

+ Muốn được lắp đặt thì công trình xây dựng phải đáp ứng được đúng mức kích thước mà nhà sản xuất thang máy đưa ra.
+ Mức giá thành của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thường cao hơn khoảng 2 lần so với thang máy liên doanh có cùng cấu hình.
+ Chi phí bảo trì bảo dưỡng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc đắt hơn so với thang máy liên doanh khá nhiều, ngoài ra còn phải chịu hình thức độc quyền của hãng.
+ Thời gian đặt hàng thang máy liên doanh khá lâu, trung bình từ 5, 6 tháng mới có thang máy về đến công trình.
Mỗi loại thang máy đều có ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy việc lựa chọn thang máy nào tùy thuộc vào mỗi chủ đầu tư, tùy thuộc vào thực tế công trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy liên doanh và nhập khẩu khác nhau như thế nào?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp