Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những hạn chế của dòng thang máy trục vít

Hiện nay có rất nhiều loại thang máy dùng cho gia đình, từ thang máy cáp kéo, thang máy trục vít, thang máy chân không…mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm cụ thể phù hợp với từng công trình xây dựng.
Trong đó loại thang máy trục vít là loại được đánh giá có độ an toàn tuyệt đối, có giá trị thẩm mỹ cao, tuy nhiên loại thang này ít được sử dụng hơn những loại thang khác, vậy lý do nào khiến thang máy trục vít ít được sử dụng.

 1. Tìm hiểu về cấu tạo thang máy trục vít.

Thang máy trục vít được cấu tạo thành từ 3 thiết bị chính là hệ thống trục vít, hệ động cơ, dây cu loa. Loại thang máy này có cấu tạo rất đơn giản hơn so với các loại thang máy khác, không cần xây dựng phòng máy, không cần đào hố pít, nó rất thuận tiện đối với công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, nhà diện tích nhỏ hẹp, nhà cải tạo không thể đào hố pít thang máy.

Những hạn chế của dòng thang máy trục vít

2. Kích thước mà thang máy trục vít yêu cầu.

Mặc dù dòng thang máy trục vít là 1 trong số ít các dòng thang máy có yêu cầu về kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những công trình xây dựng hạn chế diện tích.
Một số chú ý khi lựa chọn kích thước thang máy trục vít.
+ Chú ý kích thước cabin thang máy, mức kích thước cần phải tương ứng tải trọng mỗi lần di chuyển.
+ Tải trọng thang máy trục vít: tải trọng thang máy trục vít phổ biến nhất chỉ tải trọng 200kg đến 300kg.
+ Dòng điện dùng cho thang máy trục vít: thang máy trục vít phổ biến với 2 dòng điện có thể sử dụng là điện 1 pha và điện 3 pha.
+ Hố pít cho thang máy trục vít: thang máy trục vít là loại thang không cần sử dụng hố pít.

3. Nguyên lý hoạt động của thang máy trục vít.

Thang máy trục vít là loại thang máy hoạt động dựa vào nguyên lý ăn khớp, có nghĩa là khi trục vít quay, hệ thống bánh răng và dây cu loa hoạt động, kéo theo động cơ hoạt động, giúp thang thang máy di chuyển lên xuống.

4. Những hạn chế của dòng thang máy trục vít.

+ Thang máy trục vít là dòng thang máy có giá thang máy cao hơn rất nhiều so với các dòng thang máy khác, là lý do chính mà dòng thang máy này ít được sử dụng trên thị trường.
+ Thang máy trục vít di chuyển với tốc độ rất chậm, trung bình loại thang này chỉ di chuyển được 9m/p, trong khi các dòng thang mác có tốc độ di chuyển cao hơn nhiều, với mức tốc độ này chỉ tương đương với việc di chuyển bằng cầu thang bộ.
+ Trong quá trình hoạt động thang máy trục vít phát ra tiếng ồn tương đối lớn, gây khó chịu với người sử dụng.
+ Thang máy trục vít có chi phí bảo trì, bảo dưỡng khá đắt đỏ so với các dòng thang máy khác.
+ Thang máy trục vít chỉ sử dụng cho nhà thấp tầng dạng 3,4 tầng, nó không thể lắp đặt cho các công trình nhà cao tầng.

5. Các ưu điểm thang máy trục vít.

Mặc dù có nhiều các nhược điểm, hạn chế khiến người sử dụng e ngại loại thang này, nhưng bên cạnh đó nó cũng có các ưu điểm đáng chú ý như:
+ Thang máy trục vít được đánh giá là dòng thang máy có độ an toàn rất cao cho người sử dụng.
+ Rất phù hợp với công trình xây dựng nhà thấp tầng, các nhà cải tạo, những nhà bị hạn chế chiều cao, hoặc những nhà không đào được hố pít.

Những hạn chế của dòng thang máy trục vít

+ Thang máy trục vít không yêu cầu kích thước lớn khi xây dựng, vì vậy nó được cho là dòng thang khá thích hợp với các nhà xây dựng hạn chế diện tích.
+ Thang máy trục vít không đòi hỏi thời gian bảo dưỡng, bảo trì thang máy như các dòng cầu thang khác. Trung bình thang máy trục vít mỗi năm chỉ bảo trì, bảo dưỡng khoảng 2 lần.
+ Thang máy trục vít có tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp với những công trình xây dựng nhà tư nhân, hoặc các công trình xây dựng yêu cầu sự sang trọng, đẹp mắt.
Mặc dù nó có khá nhiều ưu điểm nổi trội, tuy nhiên các ưu điểm mà nó đem lại cũng có khá nhiều dòng thang máy khác có, nhưng những nhược điểm của nó lại không hề nhỏ, đặc biệt về giá thang máy, vì vậy dòng thang này vẫn được sử dụng khá ít trên thị trường.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những hạn chế của dòng thang máy trục vít

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp