Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đối trọng dùng cho thang máy

Đối trọng thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy cáp kéo, sở dĩ nói vậy bởi đối trọng là bộ phận dùng để cân bằng tải trọng của cabin. Đối trọng là một bộ phận tuy đơn giản nhưng khá quan trọng với quá trình vận hành của thang máy, trong quá trình lắp đặt thang máy chỉ cần cân đối trọng không đạt cho thang máy thì trong lúc vận hành rất dễ dẫn đến tình trạng lỗi của thang máy do quá tải.

 1. Mục đích của đối trọng thang máy.

Đối trọng dùng để cân bằng tải trọng của cabin thang máy nhằm mục đích.
- Đối trọng giúp tạo lực ma sát nhất định giữa cáp và puly của máy kéo.
- Đối trọng giúp giảm công suất của máy kéo đi, có nghĩa là bình thường nếu không có đối trọng, máy kéo sẽ phải kéo nguyên khối lượng của cabin, khối lượng tải trong cabin khi di chuyển, nhưng khi có đối trọng, nó làm giảm mức tải mà máy kéo phải kéo khi thang máy di chuyển, máy kéo lúc có đối trọng chỉ phải kéo mức bằng ½ so với tải trọng của thang máy. Do đó đối trọng cũng là 1 hình thức làm giảm đi công suất của động cơ, giúp tiết kiệm điện hơn khi sử dụng.

Đối trọng dùng cho thang máy

2. Cấu tạo của đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy cáp kéo bao gồm các phần như:
- Khung đối trọng, là phần khung cấu tạo bằng sắt, thép, dùng làm nơi đặt các cục đối trọng.
- Shoe trượt của đối trọng, nó giúp khung đối trong di chuyển lên xuống khi thang máy hoạt động.
- Khung đối trọng sẽ có ty cáp nếu là loại sử dụng chuyền 1, và puly đối với thang sử dụng chuyền 2.
- Các cục tải, loại cục tải này có thể đúc bằng bê tông hoặc có thể bằng gang, bằng sắt..

3. Khối lượng của đối trọng thang máy.

Khối lượng của đối trọng là phần mà hầu hết những người sử dụng không quan tâm, hoặc không hiểu được. thực tế thì khối lượng của đối trọng thang máy được tính bằng khối lượng của cabin không tải, và 50% tải trọng định mức của cabin.
Chẳng hạn đối trọng của thang máy loại 350kg, có thể hiểu lúc này khối lượng cabin không vượt quá 750kg, và tải định mức của thang không vượt 350kg. Lúc này khối lượng của đối trọng sẽ được tính là 750kg + 350kg sẽ thành khối lượng của tải trọng.

Đối trọng dùng cho thang máy

Việc tính toán đối trọng của động cơ cần được tính toán 1 cách chính xác, bởi nếu tính toán không phù hợp, hoặc trong quá trình lắp đặt bớt xén, hoặc có lý do nào đó dẫn đến tình trạng thiếu tải, trong trường hợp này đối trọng nhiều hơn hoặc ít hơn sẽ tạo ra việc công suất động cơ không đủ, làm thang máy hoạt động khiến máy kéo bị quá công xuất. Nếu bị hoạt động quá công suất nó sẽ khiến thang máy xảy ra các hiện tượng giật cục, không êm ái, và nếu hiện tượng này xảy ra kéo dài, động cơ thang máy sẽ nhanh chóng hỏng hóc, xuống cấp.
Để không xảy ra các tình trạng lỗi thang máy, hư hỏng thiết bị từ việc đối trọng thang máy có vấn đề, người sử dụng cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp uy tín, ngoài việc thiết kế thang máy, thiết kế khung đối trọng, cục đối trọng đảm bảo, mà ngay cả thợ kỹ thuật lắp đặt thang máy cũng thực hiện đúng nguy tắc, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và có độ bền cao.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đối trọng dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp