Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bộ phận quan trọng cần bảo dưỡng ở thang máy

Bảo trì thang máy là công việc không thể thiếu của quá trình sử dụng thang máy, việc bảo trì thang máy cũn gần giống với công việc bảo trì, bảo dưỡng các loại thiết bị phương tiên giao thông. Bảo trì thang máy cũng cần thực hiện từng bộ phận, từng chi tiết một, trong đó có những chi tiết không thể bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng chính là các thiết bị an toàn của thang máy.

Vậy những thiết bị an toàn của thang máy cần bảo dưỡng khi thực hiện bảo trì gồm những bộ phận nào.
Những bộ phần an toàn cần bảo dưỡng của thang máy.

1. Thiết bị cứu hộ tự động của thang máy:

Có thể nói đây là 1 trong những thiết bị an toàn quan trọng của thang máy, nó thường được nhắc đến là thiết bị cứu hộ tự động ARD, thiết bị này có nhiệm vụ cứu những người bị kẹt trong thang máy khi thang đang hoạt động nhưng xảy ra mất điện đột ngột.
Cụ thể thiết bị này hoạt động nhờ vào nguồn điện dự phòng của ác quy, khi thang máy hoạt động, nguồn điện sẽ được sạc đầy đủ, khi thang xảy ra mất điện, hệ thống này sẽ được kích hoạt, sử dụng nguồn điện ác quy giúp thang máy di chuyển đến tầng gần nhất, sau đó mở cửa thang máy cho những người phía trong di chuyển ra ngoài.

Các bộ phận quan trọng cần bảo dưỡng ở thang máy

Thiết bị này cần được bảo dưỡng mỗi lần bảo trì thang máy, mục đích kiểm tra thiết bị, xả nguồn điện tích trữ để nạp nguồn điện mới mỗi lần bảo trì bằng cách chạy thử hệ thống mỗi lần bảo trì thang.

2. Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa:

Hệ thống chống kẹt cửa là hệ thống photocell được lắp đặt ở cửa thang máy. Sở dĩ nói đây là hệ thống an toàn cửa là bởi thiết bị này sẽ giúp hệ điều khiển của thang máy nhận diện được khi nào có vật cản ở cửa, thì cửa thang máy sẽ tự động mở ra, tránh tình trạng người di chuyển ra vào gặp đúng lúc thang đóng cửa dẫn đến bị kẹt tại cửa.
Hệ thống này khá quan trong đối với sự an toàn của người sử dụng thang máy, vì vậy nó cần được kiểm tra, lau chùi, cũng như chạy thử mỗi lần bảo trì thang máy, cần chắc chắn hệ thống hoạt động tốt, tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Hệ thống kiểm soát tốc độ hoạt động của thang máy.

Thang máy có thể hoạt động ở nhiều mức tốc độ khác nhau, từ chậm đến nhanh. Vì vậy khi lắp đặt người ta sẽ lựa chọn mức tốc độ phù hợp để cài đặt cho thang máy so với chiều dài hành trình thang.
Bộ kiểm soát tốc độ sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát tốc độ hoạt động trong giới hạn cho phép của thang máy, nó sẽ lập tức khóa thang máy trong trường hợp cầu thang máy chạy vượt tốc độ đã cài đặt sẵn, tránh tình trạng thang máy sẽ di chuyển quá nhanh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Các bộ phận quan trọng cần bảo dưỡng ở thang máy

4. Bộ giới hạn hành trình của thang máy.

Bộ giới hạn hành trình của thang máy gồm có giới hạn hành trình trên và giới hạn hành trình dưới. Hai bộ giới hạn hành trình sẽ giúp thang máy tránh tình trạng di chuyển vượt hành trình khiến thang đội nóc hoặc lao xuống đáy hố pít khi thang xảy ra lỗi.
Ngoài những hệ thống an toàn không thể thiếu của thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng, thì mỗi lần bảo trì cũng cần kiểm tra các bộ phận khác như hệ thống kiểm soát quá tải, thiết bị liên lạc khi thang bị kẹt người, chuông báo, hệ thống chống ngập nước…bên cạnh các thiết bị an toàn, trong quá trình bảo trì thang máy cần bảo trì, kiểm tra tất cả các bộ phận khác của cầu thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bộ phận quan trọng cần bảo dưỡng ở thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp