Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hố pit của thang máy gia đình

Hố pít thang máy là phần dưới cùng của hố thang máy, vị trí của hố pít được tính từ mặt sàn của tầng dưới cùng âm xuống đất. Hố pít dành cho mỗi loại thang máy sẽ có những điểm khác nhau, vì vậy việc xây dựng hố pít cần dựa trên bản vẽ kỹ thuật của nhà cung cấp thang máy, như vậy sẽ tránh xảy ra hiện tượng không lắp đặt được thang máy do kích thước, chiều sâu hố pít không phù hợp.

 1. Những tác dụng của hố pít thang máy.

+ Hố pít là vị trí chứa phần đáy của cabin thang máy khi thang máy di chuyển đến tầng dưới cùng của hành trình, trong đáy hố pít còn là nơi lắp đặt giới hạn hành trình của thang, vì vậy kích thước, chiều sâu của hố pít phải được đảm bảo.
+ Hố pít sẽ là vị trí để nhân viên bảo trì thang máy đứng để bảo trì hoặc sửa chữa phần đáy cabin thang máy mỗi khi làm việc.
+ Hố pít là nơi chứa cọc giảm chấn thang máy, là vị trí để đối trọng thang máy nằm khi cabin thang máy được di chuyển lên tầng cao nhất của hành trình.
+ Khi thang máy dừng bằng tầng thấp nhất của hành trình, lúc này đáy cabin sẽ nằm dưới phần hố pít này.
+ Hố pít còn được lắp đặt giới hạn hành trình của thang máy, mục đích khi thang máy xảy ra trục trặc, nếu thang máy vượt quá hành trình thì phần giới hạn hành trình của hố thang máy sẽ dừng cabin thang lại.

Hố pit của thang máy gia đình

+ Phần hố pít thang máy không được xây dựng siêu, vẹo, vát, méo…cần xây dựng đúng như kích thước của hố thang máy, và chiều sâu hố pít không được nhỏ hơn 600mm.
+ Hố pít là nơi dễ bị ngấm nước gây hư hại thang máy gia đình, vì vậy khi xây dựng hố pít cần phải chống thấm đúng nguyên tắc, đảm bảo hố pít không bị ngấm nước trong suốt quá trình hoạt động.

2. Kích thước khi xây dựng hố pít cần chú ý.

Hố pít của thang máy gia đình sẽ có tiêu chuẩn chung là 1200mm, tuy nhiên không phải công trình xây dựng nào cũng đáp ứng được mức kích thước này. Vì vậy mức kích thước của hố thang máy có thể linh hoạt theo từng công trình, tuy nhiên chiều sâu của hố pít cũng không được nhỏ hơn 600mm. Ngoài ra trong quá trình xây dựng cần chú ý dưới đáy hố pít cần có 1 lớp bê tông cấu tạo dày 200mm, hố pít cần chống thấm khi xây dựng.

Hố pit của thang máy gia đình

Và đặc biệt hố pít cũng là 1 phần của hố thang máy, vì vậy nó cần đảm bảo được xây dựng đúng theo kích thước hố thang máy, trong quá trình xây không được để hố pít nhỏ hơn, bị vát, bị đổ…
Hố pít thang máy là vị trí quan trọng của hố thang máy, vì vậy cần chống thấm đúng tiêu chuẩn, tránh tình trạng hố pít bị nước ngấm vào, gây ảnh hưởng đến thiết bị thang máy, đến quá trình hoạt động của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hố pit của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp