Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phanh thang máy

Phanh thang máy là thiết bị an toàn không thể thiếu của bất kù loại thang máy nào. Phanh thang máy có nhiệm vụ giữ an toàn cho thang máy, vì vậy nó chỉ mở khi đủ điều kiện an toàn và có lệnh gọi thang.

Theo tiêu chuẩn an toàn, phanh thang máy phải hãm được cabin ngay cả khi cabin thang máy đang chuyển động với tốc độ định mức với tải trọng bằng 125% tải định mức. khi thang máy không hoạt động hay cabin dừng để khách ra vào thang máy, lúc này phanh đóng nhờ lực của lò xo nén, và khi thang máy bắt đầu hoạt động thì phanh phải mở nhờ lực điện từ.
Phanh thang máy hiện được chia làm 2 loại khác nhau, đó là phanh điện và phanh cơ khí.

Phanh thang máy

1. Về phanh điện thang máy.

Phanh điện cầu thang máy là thiết bị được gắn ở trên các động cơ của thang máy, nó là 1 cần gạt, cần gạt này chính là phanh điện tử, loại này nó luôn trong trạng thái được đóng.
Phanh điện này chủ yếu được dùng trong các trường hợp cứu hộ, trường hợp khi có người kẹt trong cabin, nhưng cabin lại dừng không bằng tầng, lúc này quá trình cứu hộ bằng tay diễn ra, người cứu hộ sẽ mở phanh bằng tay để di chuyển cabin đến tầng gần nhất rồi mở cửa giải cứu người ra ngoài.
Có thể loại phanh điện cầu thang máy không có nhiệm vụ quan trọng bằng phanh cơ khí, nhưng đây cũng là 1 loại phanh an toàn không thể thiếu của thang máy.

2. Phanh cơ thang máy.

Đây là thiết bị an toàn hàng đầu của thang máy, nó là thiết bị không thể thiếu của thang máy, nó đảm bảo an toàn cho thiết bị thang máy luôn hoạt động trong định mức an toàn cho phép của thang.
Thắng cơ có nhiệm vụ là giúp thang máy hoạt động an toàn, trống lại tình trạng thang hoạt động quá tốc độ cho phép, rơi tự do, hoặc các tình trạng tương tự của cầu thang máy có thể xảy ra khi đang hoạt động.
Đồng thời thắng cơ thang máy còn có nhiệm vụ giúp thang máy dừng và giữ đúng chính xác vị trí dừng tầng mỗi khi thang đón trả khách theo lệnh. Để đảm bảo an toàn cho thang máy thì thắng cơ thang máy phải luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Thắng cơ thang máy sẽ luôn quay cùng với tốc độ hoạt động của cabin, bên cạnh đó nó còn có bộ đếm xung hoạt động để kiểm soát tốc độ của cabi đúng theo tiêu chuẩn và quy định an toàn của thang.

Phanh thang máy

Nếu trong quá trình hoạt động, thang máy chạy vượt tốc độ quy định được cài đặt sẵn, lúc này bộ đếm xung sẽ phản hồi về khả năng mất an toàn của thang đến bộ điều khiển, lúc này bộ đièu khiển sẽ ngắt điện khỏi máy kéo, phanh điện đóng lại, lúc này phanh cơ sẽ giữ chặt cabin thang máy vào hệ thống rail, đảm bảo tránh tình trạng tơi tự do, chạy quá tốc độ cho phép, gây mất an toàn cho người sử dụng thang máy.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối của thang máy, hệ thống phanh an toàn của thang máy cần được kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ, đảm bảo luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phanh thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp