Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do cần kiểm định thang máy

Kiểm định thang máy là bước hoàn thiện cuối cùng để đưa thang máy vào hoạt động. kiểm định thang máy được thực hiện bởi đơn vị kiểm định chất lượng, công việc kiểm định đánh giá về chất lượng lắp đặt của thang máy, nếu đạt tiêu chuẩn thì thang máy sẽ được cấp phép hoạt động.

 1. Mục đích của việc kiểm định thang máy.

+ Kiểm định an toàn thang máy nhằm đảm bảo thang máy đã đạt tiêu chuẩn để đưa vào sử dụng.
+ Kiểm định thang máy là khâu đánh giá chất lượng hoạt động của thang máy tốt nhất, nó sẽ giúp cho quá trình hoạt động đảm bảo năng suất, thang máy không bị gián đoạn.
+ Kiểm định an toàn thang máy là khâu đảm bảo an toàn của thang máy khi hoạt động, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.
+ Kiểm định thang máy là tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật trong việc sử dụng thiết bị yêu cầu về an toàn lao động.

Lý do cần kiểm định thang máy

2. Lý do phải kiểm định thang máy.

+ Nếu không kiểm định thang máy đã đưa vào sử dụng, dù là tổ chức hay cá nhân, khi bị cơ quan chức năng phát hiện đều bị phạt hành chính. Cụ thể sẽ bị phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng nếu hành vi sử dụng thang máy, hoặc cắc thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, mức phạt sẽ tăng lên đáng kể với những người cố tình sử dụng tiếp các thiết bị chưa kiểm định an toàn nếu đã bị phát giác trước đó, hoặc khi kiểm định không đạt vẫn sử dụng, mức hình phạt này sẽ tăng lên thành 50 đến 70 triệu đồng.
+ Thang máy là thiết bị chở người, và di chuyển với tốc độ nhanh theo chiều thẳng đứng, vì vậy nếu xảy ra sai sót trong quá trình lắp đặt, lại không được kiểm định an toàn, đó có thể là lý do khiến thang máy gây ra những sự cố tai nạn đáng tiếc.

3. Những cột mốc dành cho việc kiểm định an toàn thang máy.

+ Kiểm định chất lượng lần đầu tiên:

Việc kiểm định thang máy lần đầu tiên sẽ thực hiện sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện và chạy thử khoảng 3 – 5 ngày. Việc kiểm định sẽ đánh giá về chất lượng kỹ thuật khi lắp đặt thang máy, nếu đảm bảo đúng tiêu chuẩn thì thang máy sẽ được cấp phép đưa vào hoạt động.

+ Kiểm định thang máy theo định kỳ.

Thời gian kiểm định thang máy sau lần đầu tiên sẽ là 3 năm tiếp theo, thời gian kiểm định các lần sau sẽ do chủ sở hữu quản lý, nếu thang máy không xảy ra vấn đề gì bất thường, thì việc kiểm định sẽ lặp lại 3 năm 1 lần. Và khi thang máy đã cũ, đã hoạt động trên 10 năm, mức độ kiểm định nên thực hiện 1 năm hoặc ít nhất 2 năm 1 lần.

Lý do cần kiểm định thang máy

+ Kiểm định thang máy sau những bất thường.

Mặc dù thời gian quy định 3 năm 1 lần với thang máy mới, 1 đến 2 năm 1 lần với thang máy cũ. Tuy nhiên cái này tùy thuộc vào mức độ ổn định của thang, nếu thang máy có các bất thường xảy ra thì cần kiểm định lại, không kể thời gian nào.
Cụ thể như những thang máy cải tạo, nâng cấp, sửa chữa nặng thì sau khi thực hiện cần kiểm định lại trước khi đưa vào sử dụng. hoặc với những thang máy xảy ra các sự cố bất thường như hư hỏng liên tục, những thang máy gây tai nạn…cần kiểm định lại chất lượng an toàn của thang, chất lượng kỹ thuật của thang, đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái tốt nhất, an toàn nhất với người sử dụng.
Việc kiểm định chất lượng thang máy là công việc bắt buộc phải thực hiện trước khi sử dụng và trong quá trình sử dụng. Các chủ sở hữu nên tuân thủ theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng, và không bị vi phạm pháp luật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do cần kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp