Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên sử dụng điện 1 pha cho thang máy không

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, động cơ thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, vì vậy những công trình muốn lắp đặt thang máy phải có nguồn điện 3 pha. Vậy câu hỏi đặt ra cho người sử dụng là nếu công trình không có điện 3 pha thì có lắp được thang máy không. Trên thực tế thang máy có thể sử dụng được nguồn điện 1 pha, loại thang máy sử dụng điện 1 pha đa số là thang máy của các công trình xây dựng nhà thấp tầng, còn với thang máy nhà cao tầng nên sử dụng nguồn điện 3 pha.

 1. Một số các trường hợp nên sử dụng nguồn điện 1 pha.

+ Nên sử dụng thang máy điện 1 pha trong các trường hợp địa điểm lắp đặt thang máy chưa có hạ tầng cho nguồn điện 3 pha.
+ Nếu cột điện 3 pha cách công trình quá xa, chi phí lắp điện 3 pha quá tốn kém, lúc này nên chuyển sang sử dụng điện 1 pha để tiết kiệm chi phí.
+ Những thang máy có tải trọng nhỏ, nếu cần tiến độ, mà thủ tục xin cấp điện phức tạp, mất thời gian, phải có thời gian chờ đợi, lúc này nên sử dụng nguồn điện 1 pha.
+ Vì một số lý do nào đó mà chủ đầu tư không muốn lắp điện 3 pha, có thể sử dụng điện 1 pha với những thang máy có công suất nhỏ.

Nên sử dụng điện 1 pha cho thang máy không

2. Một số những ưu điểm của thang máy sử dụng điện 1 pha.

+ Thang máy dùng điện 1 pha sẽ giúp chủ nhà không mất thời gian cho việc xin điện 3 pha, không phải mất chi phí dây điện, công kéo điện 3 pha.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ không phải lắp thêm công tơ 3 pha cho các công trình đã lắp công tơ điện 1 pha.
+ Thang máy điện 1 pha giúp những công trình xây dựng ở những nơi không có điện 3 pha vẫn có thể lắp đặt được thang máy.
Mặc dù nó vẫn có những ưu điểm cụ thể, nhưng thang máy sử dụng điện 1 pha có những nhược điểm cụ thể mà chủ đầu tư nên biết như: thang máy dùng điện 1 pha sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi ở động cơ thang máy để chuyển nguồn điện từ 1 pha thành 3 pha trước khi cấp cho thang máy. Ngoài ra thang máy sử dụng điện 1 pha phải lắp thêm bộ ổn áp để kích nguồn điện trong giờ cao điểm.

Nên sử dụng điện 1 pha cho thang máy không

3. Thang máy điện 1 pha nên sử dụng cho loại thang tải trọng nhỏ.

Mặc dù thang máy điện 1 pha hiện nay cũng được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên thang máy điện 3 pha vẫn là ưu tiên hàng đầu. thang máy điện 1 pha chỉ có thể sử dụng được trong các công trình có tải trọng nhỏ như các loại thang máy gia đình tư nhân. Thang máy điện 1 pha sử dụng cho các công trình có tải trọng 250kg đến 550kg, đối với các thang máy có tải trọng cao hơn nên sử dụng điện 3 pha để đảm bảo tính ổn định khi hoạt động và độ bền của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên sử dụng điện 1 pha cho thang máy không

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp