Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình sữa chữa thang máy gia đình

Sửa chữa thang máy gia đình là công việc thường xảy ra với các chủ đầu tư trong quá trình sử dụng thang máy. Việc sửa chữa thang máy được thực hiện khi thang máy xảy ra các sự cố trong quá trình sử dụng, như thang phát ra hiện tượng lạ khi hoạt động, thang bị dừng hoạt động, hoặc nặng hơn có thể thang máy dùng cho gia đình gây ra sự cố với người sử dụng.

Việc sửa chữa thang máy gia đình là công việc thuộc chuyên môn riêng, những người thợ sửa chữa thang máy phải là những người được đào tạo bài bản, đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình.

1. Sửa chữa thang máy cần thực hiện theo quy trình cụ thể.

- Để sửa chữa thang máy gia đình cần tiến hành tìm kiếm đội ngũ uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thang máy. Trước khi thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị để phục vụ cho việc sửa chữa thang máy.
- Trong trường hợp chưa rõ lỗi của thang máy gia đình, thợ kỹ thuật cần tiến hành kiểm tra chi tiết từng bộ phận của thang máy, tìm và phát hiện ra những phương án sửa chữa, rồi mới tiến hành sửa thang.

Quy trình sữa chữa thang máy gia đình

- Việc sửa chữa thang máy cần thực hiện khi đã có thông báo đầy đủ về tình trạng của thang, việc sửa chữa phải thực hiện theo đúng quy trình, và chỉ bàn giao lại thang máy gia đình sau khi đã tiến hành sửa chữa thang máy hoàn thiện.

2. Những tình huống thường gặp của thang máy nên sửa chữa.

- Tình trạng thang máy gia đình nhốt người do mất điện:

Thang máy chở khách thường là loại thang máy được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, trong đó hệ thống cứu hộ tự động là thiết bị an toàn không thể thiếu của thang, thiết bị này có nhiệm vụ cứu hộ những người trong thang ra khỏi thang khi thang xảy ra tình trạng mất điện. Tuy nhiên trong trường hợp thang kẹt người, thiết bị này không hoạt động, có nghĩa là thiết bị đã bị hỏng, cần sửa chữa sớm để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi dùng thang máy gia đình.

- Thang máy gia đình không đóng được cửa.

Để đảm bảo an toàn, thang máy gia đình được cài đặt để hoạt động theo quy trình, thang máy chỉ hoạt động trong trường hợp cửa thang máy đã đóng lại. Vì vậy khi gặp tình trạng cửa thang máy không đóng, thang máy sẽ không thể hoạt động, vì vậy trong tình trạng này cần chú ý xem rãnh trượt thang máy có vật cản hay không, nếu không cần gọi thợ kỹ thuật kiểm tra, xử lý lỗi cửa thang.

Quy trình sữa chữa thang máy gia đình

- Thang máy gia đình nhốt người.

Hiện tượng thang máy gia đình nhốt người khi đang hoạt động vẫn thường xảy ra. Lý do thang máy được cấu tạo từ rất nhiều các bộ phận, chi tiết khác nhau. Vì vậy chỉ cần 1 bộ phận, 1 chi tiết nhỏ không hoạt động, thang máy sẽ dừng hoạt động, nhốt người. trong trường hợp này cần gọi nhân viên bảo trì, sửa chữa thang máy kiểm tra, đưa ra phương án giải quyết.
Thang máy là thiết bị chở người, nó lại di chuyển theo chiều thẳng đứng tại các tòa nhà cao tầng, vì vậy trong mọi trường hợp thang máy gia đình cần được đảm bảo an toàn, nó sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, và người sử dụng được đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình sữa chữa thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp