Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều cần dạy trẻ khi đi thang máy

Trẻ nhỏ vốn là đối tượng rất hiếu động, vì vậy khó tránh khỏi việc chúng chạy nhảy, nô đùa, nghịch ngợm, trong khi thang máy lại là thiết bị khá mới mẻ với chúng, đó là lý do khó tránh khỏi việc trẻ tò mò, nghịch ngợm mỗi khi sử dụng thang máy. Trong khi đó thang máy là máy móc thiết bị, để an toàn khi sử dụng cần phải chú ý khi sử dụng, đặc biệt với đối tượng trẻ nhỏ.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ, các bậc phụ huynh cần dạy trẻ các kỹ năng khi sử dụng thang máy, việc sử dụng thang máy sao cho đúng cách và đảm bảo an toàn cho trẻ.

 1. Mục đích của thang máy.

Thang máy được lắp đặt với mục đích di chuyển đồ, di chuyển người giữa các tầng tại tòa nhà. Thang máy là thiết bị máy móc, đó không phải đồ chơi, hoặc nếu nghịch ngợm thang máy có thể gây ra tai họa, đe dọa đến sự an toàn của người sử dụng.

Những điều cần dạy trẻ khi đi thang máy

2. Dạy trẻ cách sử dụng thang máy.

Việc dạy trẻ sử dụng cầu thang máy chỉ được áp dụng với những trẻ trên 10 tuổi, những trẻ dưới 10 tuổi tuyệt đối không sử dụng thang máy 1 mình, cần có người lớn đi kèm.
Cách sử dụng thang máy cần dạy trẻ về việc gọi thang, cách đứng chờ thang, cách di chuyển vào thang máy, cách đứng trong thang, cách di chuyển ra khỏi thang. Mặc dù đây đều là các bước cơ bản, không có gì khó khăn, tuy nhiên nó lại khá cần thiết, đó sẽ là cơ sở giúp trẻ được an toàn khi sử dụng thang.

3. Dạy trẻ về văn hóa sử dụng thang máy.

Văn hóa sử dụng thang máy là 1 loại văn hóa khá mới và cần thiết, đặc biệt với trẻ nhỏ sống tại các khu chung cư. Văn hóa sử dụng thang máy không chỉ giúp trẻ trở thành đứa trẻ văn minh, lịch sự, mà còn giúp trẻ được an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Văn hó sử dụng thang máy của trẻ cần được chỉ bảo ngay từ nhỏ, đảm bảo nó sẽ hình thành 1 thói quen trong quá trình sử dụng thang máy.
+ Việc xếp hàng chờ thang máy, việc xếp hàng chờ thang máy thường là việc cần thiết ở những thang máy đông đúc người ra vào, đảm bảo theo thứ tự người đến trước, người đến sau.
+ Chờ thang máy và nhường đường cho những người phía trong cầu thang máy di chuyển ra ngoài trước.
+ Khi di chuyển ra hoặc vào thang máy cần nhanh gọn, không lề mề, gây ảnh hưởng đến những người đi sau.
+ Khi ở trong thang máy cần giữ im lặng, không gây ồn ào, chạy nhảy, nghịch ngợm hoặc các hành động tương tự gây ảnh hưởng đến người sử dụng khác, hoặc ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy.

Những điều cần dạy trẻ khi đi thang máy

4. Dạy trẻ cách ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Thang máy là thiết bị máy móc, khó tránh khỏi những hư hỏng, trục trặc trong quá trình sử dụng. Ngay cả người lớn khi gặp sự cố cũng sẽ có thể gặp nguy hiểm nếu xử lý tình huống không hợp lý, vì vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, cần dạy chúng cách xử lý tình huống khi cầu thang máy gặp sự cố, và cách xử lý hợp lý nhất là nhờ sự trợ giúp của những người bên ngoài.
Trẻ nhỏ là đối tượng khá hiếu động, nghịch ngợm, tò mò, vì vậy phụ huynh cần để ý đến trẻ nhiều hơn, với những trẻ nhỏ tuyệt đối không cho sử dụng thang máy khi không có người lớn đi kèm, với trẻ lớn cần phải hướng dẫn cách sử dụng sao cho hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều cần dạy trẻ khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp