Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sai lầm khi tự ý xây dựng hố thang máy gia đình

Hố thang máy gia đình là bước cần thực hiện khi xây dựng công trình, việc xây dựng hố thang máy là bắt buộc nếu muốn lắp đặt thang máy. Việc xây dựng hố thang máy cần thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật mà việc lắp đặt và vận hành thang máy yêu cầu.

Những người không có chuyên môn khi nhìn sẽ thấy việc xây dựng hố thang máy chỉ đơn giản là trừ trống 1 khoảng diện tích với kích thước cố định để lắp đặt thang máy. Tuy nhiên trên thực tế không phải vậy, việc xây dựng hố thang máy gia đình cần thực hiện theo bản vẽ kỹ thuật chi tiết, theo sự hướng dẫn của kỹ thuật thang máy, người xây dựng phải có kính nghiệm trong quá trình xây dựng, tránh tình trạng xây dựng không đảm bảo, làm ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt và vận hành của thang máy.
Một số những sai lầm thường gặp phải của các chủ đầu tư khi xây dựng hố thang máy theo ý kiến cá nhân, không nhờ sự giúp đỡ của lực lượng kỹ thuật thang máy gia đình, cũng như không tuân thủ bản vẽ kỹ thuật của nhà cung cấp thang máy gia đình.

Sai lầm khi tự ý xây dựng hố thang máy gia đình

1. Nếu không có bản vẽ kỹ thuật.

Không có hướng dẫn của thợ kỹ thuật thang máy gia đình thì việc xây dựng hố thang máy chắc chắn sẽ thiếu móc treo pa lăng của thang máy.
Móc treo pa lăng thang máy là thiết bị có nhiệm vụ, vai trai quan trọng trong quá trình lắp đặt và sử dụng thang máy sau nay, cụ thể móc treo pa lăng có nhiệm vụ như sau:
+ Móc treo pa lăng rất cần thiết cho quá trình lắp đặt thang máy, nó sẽ là thiết bị hỗ trợ việc kéo các thiết bị nặng như động cơ, tủ điện và một số các thiết bị của thang máy lên phòng máy trong quá trình sử dụng.
+ Móc treo pa lăng còn rất cần thiết trong quá trình sử dụng thang máy, nó dùng cho việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình, thay thế cáp thang máy trong quá trình sử dụng.
Việc thiết lế móc treo pa lăng cần chú ý đến những vấn đề như sau.
- Trong quá trình xây dựng móc treo pa lăng cần chú ý đến tải trọng cho móc treo, tránh tình trạng sau khi thực hiện móc treo không thể kéo được động cơ hoặc các thiết bị khi cần thiết.
Mặc dù việc làm móc treo pa lăng là công việc cần thiết, quan trọng cho quá trình lắp đặt thang máy, tuy nhiên chỉ những công trình được cung cấp bản vẽ kỹ thuật, có hướng dẫn của thợ kỹ thuật thang máy gia đình mới có thể thực hiện làm móc treo pa lăng và thực hiện làm móc treo đúng theo quy định.

2. Xây dựng hố pít xảy ra sai sót.

Việc xây dựng hố pít là 1 phần quan trọng trong quá trình xây dựng hố thang máy, nếu xây dựng hố pít có sai sót, nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình thi công thang máy gia đình cũng như hoạt động của thang máy sau này.
Việc xây dựng hố pít thang máy cần chú ý:
+ Xây dựng hố pít đúng chiều sâu, chiều rộng của hố thang máy, và đặc biệt hố pít không được nghiêng, méo.
+ Hố pít sau khi xây dựng cần phải chống thấm, đảm bảo việc sử dụng hố pít lâu dài trong quá trình dùng thang máy gia đình, để không xảy ra hiện tượng thấm nước.

Sai lầm khi tự ý xây dựng hố thang máy gia đình

3. Không làm lanh tô giữa tầng.

Khi lắp đặt thang máy gia đình, cứ khoảng 1,5m sẽ cần 1 điểm bắt rail dẫn hướng, rail đối trọng, vì vậy khi xây dựng cần đổ đà lanh tô bằng bê tông, nó sẽ giúp bắt rail dễ dàng khi lắp đặt, đảm bảo đúng kỹ thuật lắp đặt thang máy.
Việc tự ý xây dựng thang máy, không có bản vẽ kỹ thuật, không được hướng dẫn của thợ kỹ thuật, nó sẽ làm thang máy sau khi lắp đặt gặp khó khăn, hoạt động không ổn định, không êm ái.
Vì vậy trước khi xây dựng hố thang máy, cần liên hệ với nhà cung cấp thang máy gia đình, xin bản vẽ kỹ thuật cụ thể, và hướng dẫn của kỹ thuật thang máy, đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình lắp đặt và sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sai lầm khi tự ý xây dựng hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp