Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chi phí nuôi thang máy gia đình hàng tháng

Thang máy được ví như 1 thiết bị giao thông ô tô, xe máy, chỉ khác là thiết bị giao thông di chuyển ở nhà cao tầng, và để đảm bảo ổn định, an toàn cho quá trình sử dụng, người sử dụng cũng cần phải bỏ chi phí để sử dụng và chăm sóc nó hàng tháng.Vậy chi phí để chăm sóc cho thang máy có tốn kém như chí phí chăm sóc ô tô, xe máy hay không thì người sử dụng cần tính toán cụ thể những khoản chi phí phải sử dụng cho thang máy hàng tháng đặc biệt là ở những công trình sử dụng gia đình.

 1. Chi phí đầu tiên là chi phí tiền điện.

Thang máy gia đình là thiết bị hoạt động bằng điện, vì vậy chi phí tiền điện là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên chi phí tiền điện sẽ tùy thuộc vào công suất động cơ, số lượt sử dụng của thang máy.
Đối với thang máy gia đình có thể sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha, chi phí điện cụ thể của thang máy gia đình loại nhỏ nhất, sử dụng cho gia đình 3,4 người, mỗi tháng chi phí có thể đến 350.000 đồng/1 tháng.
Với mức chi phí tiền điện này mỗi tháng dành cho 1 gia đình là việc có thể hoàn toàn chấp nhận được.

Chi phí nuôi thang máy gia đình hàng tháng

2. Chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình.

Đây cũng là khoản chi phí bắt buộc khi sử dụng thang máy gia đình. Bởi thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo tính ổn định khi hoạt động, và sự an toàn cho người sử dụng.
Việc bảo trì thang máy gia đình cần phụ thuộc vào các gói bảo trì khác nhau, hiện thang máy có nhiều gói bảo trì khác nhau, bảo trì thông thường, bảo trì toàn diện, bảo trì theo lần. Với thang máy gia đình, gói bảo trì thông thường là phù hợp nhất. Gói bảo trì thông thường có chi phí khoảng 5 đến 6 triệu đồng/ 1 năm/ 1 thang máy. Với gói bảo trì này mức chi phí hợp lý, người sử dụng lại có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng, bởi ngoài việc bảo trì, chăm sóc thang máy theo định kỳ, thì thang máy xảy ra bất cứ vấn đề gì thì đơn vị cung cấp sẽ có mặt để xử lý sau khi chủ nhà thông báo.

3. Chi phí kiểm định khi sử dụng thang máy gia đình.

Mức chi phí cho kiểm định thang máy gia đình không đáng tính với người sử dụng, bởi mức chi phí này 2,3 năm mới phải thanh toán 1 lần.
Cụ thể thang máy sau khi lắp đặt xong sẽ được kiểm định lần 1 trước khi đưa vào sử dụng, chi phí này nhà cung cấp thang máy sẽ chịu. Và lần kiểm định này kéo dài được 3 năm, sau đó chủ sở hữu mới tiếp tục kiểm định lại thang máy, chi phí kiểm định mỗi lần như vậy là 2 triệu, vì vậy chi phí này chia đều thì mỗi tháng tiền phải chi cho kiểm định không đáng bao nhiêu.

4. Thay thế thiết bị thang máy gia đình.

Chi phí thay thế thiết bị thang máy gia đình là loại chi phí mà chủ đầu tư phải chi trả khi thang máy xảy ra hư hỏng, cần thay thế thiết bị. Cụ thể chi phí thay thế thiết bị vật tư thang máy sẽ phụ thuộc vào loại vật tư được thang thế.

Chi phí nuôi thang máy gia đình hàng tháng

Thông thường với những thang máy chất lượng tốt, được chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng sẽ ít xảy ra hư hỏng, và thiết bị cần thay thế cho loại thang máy lúc này chỉ là chi phí đèn chiếu sáng, loại chi phí này không đáng tính.
Mặc dù khoản chi phí cho việc nuôi thang máy mỗi tháng không quá nhiều, nhưng đó cũng là loại chi phí mà những người muốn lắp đặt thang máy nên được biết để có sự tính toán, lựa chọn loại thang máy gia đình, lựa chọn nhà cung cấp sao cho hợp lý nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chi phí nuôi thang máy gia đình hàng tháng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp